Doanh nghiệp
Kênh bán hàng online của Thế Giới Di Động tăng trưởng phi mã
Công ty Thế Giới Di Động cho biết đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung xét trên tổng số lượt truy cập các trang online mà công ty sở hữu.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Thế Giới Di Động - MWG) công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 37% trong 9 tháng đầu năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kì năm ngoái.
Nhóm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của công ty, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%.
Mặc dù quý 3 được xem là quý thấp điểm trong năm, Thế Giới Di Động vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) của chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017. Một số cửa hàng Thế Giới Di Động tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng Điện Máy Xanh quy mô nhỏ.
Đáng chú ý, doanh thu online của Thế Giới Di Động trong 9 tháng năm 2018 tăng tới 123%, mang về cho công ty 8.852 tỷ đồng, nhờ số giao dịch online thành công trong quý 3 tăng mạnh.
Công ty cho biết, đóng góp vào kết quả này là chiến lược triển khai các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) chocác sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo.
Nhờ đó, doanh thu online tăng mạnh và tương ứng với khoảng 16% doanh thu thuần của công ty trong quý 3, so với mức 12% trong quý 1 và 13% trong quý 2.
Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quý 3 đã vươn lên là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức B2C (bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch).
Nếu tính tổng số lượt truy cập các trangonline thuộc sở hữu của Thế Giới Di Động thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung.
Về chuỗi Bách Hóa Xanh - được coi là động lực tăng trưởng trong tương lai của MWG, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 2.800 tỷ đồng, đóng góp khoảng 4% tổng doanh thu.
Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/09/2018, Bách Hóa Xanh đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Bách Hóa Xanh đang tiếp tục được cải thiện doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc: nâng cấp cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn, nâng cấp cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn, đồng thời ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng.
Theo công ty, mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, các cửa hàng sau khi chuyển đổi mô hình/quymô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018.
Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.
Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018
Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu
Sau khi hấp thu những giá trị văn hóa như nhận trách nhiệm, uy tín, minh bạch… của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài tin rằng, nhân viên của ông sẽ khác biệt với mọi người và thành công dù đi bất cứ đâu.
Vingroup và Thế Giới Di Động trở thành các công ty đại chúng hàng đầu Châu Á
Tạp chí Forbes nêu tên Tập đoàn Hòa Phát và Hãng hàng không Vietjet trong số các công ty tiềm năng gia nhập danh sách 50 doanh nghiệp hàng đầu khu vực Châu Á trong các năm tới.
Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018
Nhờ tăng trưởng doanh thu tốt của hệ thống Điện máy Xanh và những dấu hiệu tích cực từ các cửa hàng Bách hóa Xanh, Công ty Thế Giới Di Động báo lãi sau thuế hơn 1.540 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2018.
FPT Shop, Thế Giới Di Động sẽ gặp nhiều thách thức với mô hình bán lẻ dược phẩm
Các công ty phân tích nhận định, việc bảo hiểm y tế chỉ chi trả trong kênh bệnh viện, hay các bệnh viện tư đều có nhà thuốc của riêng mình, sẽ làm hạn chế khả năng tăng trưởng của kênh bán lẻ dược phẩm.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.