Doanh nghiệp
Kênh bán hàng online của Thế Giới Di Động tăng trưởng phi mã
Công ty Thế Giới Di Động cho biết đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung xét trên tổng số lượt truy cập các trang online mà công ty sở hữu.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Thế Giới Di Động - MWG) công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 37% trong 9 tháng đầu năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kì năm ngoái.
Nhóm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của công ty, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%.
Mặc dù quý 3 được xem là quý thấp điểm trong năm, Thế Giới Di Động vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) của chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017. Một số cửa hàng Thế Giới Di Động tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng Điện Máy Xanh quy mô nhỏ.
Đáng chú ý, doanh thu online của Thế Giới Di Động trong 9 tháng năm 2018 tăng tới 123%, mang về cho công ty 8.852 tỷ đồng, nhờ số giao dịch online thành công trong quý 3 tăng mạnh.
Công ty cho biết, đóng góp vào kết quả này là chiến lược triển khai các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) chocác sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo.
Nhờ đó, doanh thu online tăng mạnh và tương ứng với khoảng 16% doanh thu thuần của công ty trong quý 3, so với mức 12% trong quý 1 và 13% trong quý 2.
Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quý 3 đã vươn lên là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức B2C (bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch).
Nếu tính tổng số lượt truy cập các trangonline thuộc sở hữu của Thế Giới Di Động thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung.

Về chuỗi Bách Hóa Xanh - được coi là động lực tăng trưởng trong tương lai của MWG, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 2.800 tỷ đồng, đóng góp khoảng 4% tổng doanh thu.
Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/09/2018, Bách Hóa Xanh đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Bách Hóa Xanh đang tiếp tục được cải thiện doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc: nâng cấp cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn, nâng cấp cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn, đồng thời ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng.
Theo công ty, mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, các cửa hàng sau khi chuyển đổi mô hình/quymô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018.
Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.
Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018
Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu
Sau khi hấp thu những giá trị văn hóa như nhận trách nhiệm, uy tín, minh bạch… của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài tin rằng, nhân viên của ông sẽ khác biệt với mọi người và thành công dù đi bất cứ đâu.
Vingroup và Thế Giới Di Động trở thành các công ty đại chúng hàng đầu Châu Á
Tạp chí Forbes nêu tên Tập đoàn Hòa Phát và Hãng hàng không Vietjet trong số các công ty tiềm năng gia nhập danh sách 50 doanh nghiệp hàng đầu khu vực Châu Á trong các năm tới.
Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018
Nhờ tăng trưởng doanh thu tốt của hệ thống Điện máy Xanh và những dấu hiệu tích cực từ các cửa hàng Bách hóa Xanh, Công ty Thế Giới Di Động báo lãi sau thuế hơn 1.540 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2018.
FPT Shop, Thế Giới Di Động sẽ gặp nhiều thách thức với mô hình bán lẻ dược phẩm
Các công ty phân tích nhận định, việc bảo hiểm y tế chỉ chi trả trong kênh bệnh viện, hay các bệnh viện tư đều có nhà thuốc của riêng mình, sẽ làm hạn chế khả năng tăng trưởng của kênh bán lẻ dược phẩm.
Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên
Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.
Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.
CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility
Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.
FPT mua 10% cổ phần của Daythree
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.
Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
VinFast đại thắng giải thưởng APAC Effie Awards 2025
VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương, là thương hiệu Việt Nam đầu tiên chinh phục giải Vàng.
EmbedIT chọn TP.HCM làm bàn đạp ra Đông Nam Á
Công ty định hướng phát triển chuyển đổi số và giải pháp tài chính số cho Việt Nam và Đông Nam Á
Ấn tượng triển lãm những khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam bên sông Sài Gòn
Lễ hội khinh khí cầu Eaton Park Skyward đã diễn ra tại công viên bờ sông Sài Gòn, phường An Khánh, TP.HCM, trở thành tâm điểm giải trí, nghệ thuật của người dân thành phố thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến vui chơi, thưởng lãm.
Ngân hàng quay lại làm sàn vàng: Lần 'tái xuất' này có gì khác biệt?
Điểm mấu chốt tránh rủi ro của mô hình sàn vàng là tập trung vào vàng thật, không dùng đòn bẩy tài chính, hoạt động dưới sự giám sát của cơ quan quản lý.
Câu hỏi day dứt của Thủ tướng và cuộc rượt đuổi giữa giá đất và giá nhà
Ách tắc pháp lý, tiền sử dụng đất và chi phí đầu tư tăng cao khiến giá nhà liên tục leo thang.
Điện gió ngoài khơi: Cửa vẫn hẹp cho nhà đầu tư ngoại
Luật Điện lực 2024 không cấm nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển điện gió ngoài khơi, nhưng cánh cửa hiện vẫn khép với doanh nghiệp ngoại và cả khu vực tư nhân trong nước.
SonKim Land ký hợp đồng mua bán căn hộ Alta Height tại The 9 Stellars
Sau khi hoàn tất bàn giao khu biệt thự Alta Villa vào tháng 7, khu căn hộ cao tầng Alta Height liền kề đã được ký hợp đồng mua bán với khách hàng.