Doanh nghiệp
Kênh bán hàng online của Thế Giới Di Động tăng trưởng phi mã
Công ty Thế Giới Di Động cho biết đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung xét trên tổng số lượt truy cập các trang online mà công ty sở hữu.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Thế Giới Di Động - MWG) công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 37% trong 9 tháng đầu năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kì năm ngoái.
Nhóm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của công ty, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%.
Mặc dù quý 3 được xem là quý thấp điểm trong năm, Thế Giới Di Động vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) của chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017. Một số cửa hàng Thế Giới Di Động tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng Điện Máy Xanh quy mô nhỏ.
Đáng chú ý, doanh thu online của Thế Giới Di Động trong 9 tháng năm 2018 tăng tới 123%, mang về cho công ty 8.852 tỷ đồng, nhờ số giao dịch online thành công trong quý 3 tăng mạnh.
Công ty cho biết, đóng góp vào kết quả này là chiến lược triển khai các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) chocác sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo.
Nhờ đó, doanh thu online tăng mạnh và tương ứng với khoảng 16% doanh thu thuần của công ty trong quý 3, so với mức 12% trong quý 1 và 13% trong quý 2.
Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quý 3 đã vươn lên là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức B2C (bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch).
Nếu tính tổng số lượt truy cập các trangonline thuộc sở hữu của Thế Giới Di Động thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung.

Về chuỗi Bách Hóa Xanh - được coi là động lực tăng trưởng trong tương lai của MWG, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 2.800 tỷ đồng, đóng góp khoảng 4% tổng doanh thu.
Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/09/2018, Bách Hóa Xanh đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Bách Hóa Xanh đang tiếp tục được cải thiện doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc: nâng cấp cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn, nâng cấp cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn, đồng thời ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng.
Theo công ty, mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, các cửa hàng sau khi chuyển đổi mô hình/quymô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018.
Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.
Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018
Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu
Sau khi hấp thu những giá trị văn hóa như nhận trách nhiệm, uy tín, minh bạch… của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài tin rằng, nhân viên của ông sẽ khác biệt với mọi người và thành công dù đi bất cứ đâu.
Vingroup và Thế Giới Di Động trở thành các công ty đại chúng hàng đầu Châu Á
Tạp chí Forbes nêu tên Tập đoàn Hòa Phát và Hãng hàng không Vietjet trong số các công ty tiềm năng gia nhập danh sách 50 doanh nghiệp hàng đầu khu vực Châu Á trong các năm tới.
Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018
Nhờ tăng trưởng doanh thu tốt của hệ thống Điện máy Xanh và những dấu hiệu tích cực từ các cửa hàng Bách hóa Xanh, Công ty Thế Giới Di Động báo lãi sau thuế hơn 1.540 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2018.
FPT Shop, Thế Giới Di Động sẽ gặp nhiều thách thức với mô hình bán lẻ dược phẩm
Các công ty phân tích nhận định, việc bảo hiểm y tế chỉ chi trả trong kênh bệnh viện, hay các bệnh viện tư đều có nhà thuốc của riêng mình, sẽ làm hạn chế khả năng tăng trưởng của kênh bán lẻ dược phẩm.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ
Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.