Nhịp cầu kinh doanh
Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Khi các sản phẩm “một cho tất cả” dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.

Một sáng đầu tuần, chị Hà My, bán hàng online, mở ứng dụng MyVIB để kiểm tra chi tiêu. Tháng trước chị tiêu nhiều cho dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, nhờ chủ động chọn danh mục chi tiêu nhận ưu đãi là dịch vụ quảng cáo nên chị được hoàn tiền đến 10% từ thẻ tín dụng VIB Cash Back.
Tháng này, vì chuẩn bị đi công tác nên chị chuyển danh mục chi tiêu nhận ưu đãi sang Ẩm thực để được hoàn tiền cho các chi tiêu ăn uống, cà phê. “Tiện lợi thật sự vì mình được làm chủ chi tiêu và tối ưu dòng tiền của mình”, chị My cho biết.
Đằng sau trải nghiệm nhỏ đó là cả một chiến lược dài hơi mà Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang theo đuổi trong những năm gần đây: đưa cá nhân hóa từ khái niệm thành trải nghiệm sống động trong từng sản phẩm, dịch vụ và hành trình tài chính của khách hàng.
Cá nhân hóa – xu hướng nổi bật trong kỷ nguyên số
Cá nhân hóa hiện đang nổi lên là một trong những xu hướng nổi bật trong ngành ngân hàng, bên cạnh chuyển đổi số. Nếu như chuyển đổi số là điều kiện cần, thì cá nhân hóa chính là điều kiện đủ để các ngân hàng bứt phá trong cạnh tranh.
Khách hàng ngày nay không còn thỏa mãn với những sản phẩm “một cho tất cả”. Họ kỳ vọng được lắng nghe, được hiểu và được phục vụ theo cách riêng – phản ánh đúng phong cách sống, mục tiêu tài chính và hành vi chi tiêu cá nhân.
Với VIB, đây không chỉ là một xu hướng công nghệ, mà là triết lý kinh doanh. “Mỗi khách hàng xứng đáng có một giải pháp tài chính độc bản, được thiết kế dựa trên nhịp sống và nhu cầu riêng”, bà Tường Nguyễn, Phó tổng giám đốc VIB cho biết.
Từ chiếc thẻ tín dụng mang dấu ấn cá nhân
Dấu ấn cá nhân hóa tại VIB thể hiện rõ nét nhất ở dòng thẻ tín dụng của VIB như VIB Super Card, VIB Family Link hay VIB Cash Back – sản phẩm trao quyền cho khách hàng chủ động lựa chọn tính năng cho chiếc thẻ của riêng mình.
Thay vì sử dụng thẻ với tính năng mặc định sẵn, người dùng có thể tự chọn tỷ lệ hoàn tiền/ tích điểm, chọn danh mục chi tiêu ưu đãi, tùy chỉnh ngày sao kê, hạn mức giao dịch, tỷ lệ thanh toán ngay trên ứng dụng MyVIB.
Ngoài ra, mỗi chủ thẻ VIB còn được thiết kế các ưu đãi “đo ni đóng giày” và giới thiệu tại “Ưu đãi 360” trên ứng dụng Max giúp người dùng có thể chủ động đăng ký, quản lý toàn bộ ưu đãi thẻ dành riêng cho mình.

Không dừng ở tính năng, điều khiến người dùng thích thú nhất chính là khả năng tự thiết kế diện mạo cho chiếc thẻ của mình – một tính năng được VIB phát triển bằng Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI). Chỉ vài thao tác đơn giản, bức ảnh chân dung của người dùng đã trở mẫu thiết kế thẻ độc bản, mang dấu ấn cá nhân của mình.
Ngay sau khi ra mắt, hàng chục nghìn mẫu thiết kế đã được tạo ra, cho thấy sức hút của sản phẩm do khách hàng sáng tạo, ngân hàng hiện thực hóa. Tính năng thiết kế thẻ nay đã áp dụng cho cả thẻ tín dụng và thẻ thanh toán VIB.

Cá nhân hóa hành trình tài chính của khách hàng
Từ những chiếc thẻ, VIB đang mở rộng triết lý cá nhân hóa trên toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ.
Khách hàng vay mua nhà có thể tự thiết kế gói vay theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình, từ chọn gói lãi suất ưu đãi phù hợp, thời gian ân hạn gốc, hoặc phương án trả gốc linh hoạt.
Hay khi có nhu cầu sử dụng nguồn vốn ngắn hạn, thông qua hạn mức Super Cash được cá thể hóa theo từng khách hàng trên ứng dụng Max – Powered by VIB, người dùng có thể luân chuyển hạn mức linh hoạt giữa thẻ tín dụng và khoản vay tín chấp với hạn mức lên tới 1 tỷ đồng, giải ngân chỉ trong 5 phút.
Chủ thẻ VIB Visa thì có thể chủ động lựa chọn nguồn tiền thanh toán từ thẻ thanh toán hay thẻ tín dụng thông qua dịch vụ PayFlex để tận dụng ưu đãi và tối ưu tài chính cá nhân. Những trải nghiệm cá nhân hóa này mở ra cách tiếp cận tài chính hoàn toàn mới, đặt người dùng ở vị trí trung tâm.
Với VIB, cá nhân hóa không đơn thuần là ứng dụng công nghệ trong khai thác dữ liệu hay xây dựng mô hình AI. Điều quan trọng hơn là tạo ra sự kết nối cảm xúc – để khách hàng cảm thấy được quan tâm, được thấu hiểu và đồng hành trong mọi quyết định tài chính.
Cảm xúc đó trở thành chất keo gắn kết lâu dài giữa khách hàng và thương hiệu. Đồng thời là nền tảng nuôi dưỡng lòng tin, sự trung thành của khách hàng và giá trị thương hiệu bền vững của ngân hàng– những yếu tố không thể đo đếm bằng chỉ số tài chính.
Trong bối cảnh Millennials và Gen Z đang trở thành nhóm khách hàng chủ lực của thị trường tài chính, yêu cầu về cá nhân hóa, tốc độ và trải nghiệm ngày càng cao. Họ muốn ngân hàng không chỉ là nơi giao dịch, mà là người bạn đồng hành trên hành trình học tập, lập nghiệp, chi tiêu, đầu tư và tận hưởng cuộc sống.
Bằng cách biến các sản phẩm – dịch vụ thành một hành trình tài chính riêng biệt, VIB đang góp phần định hình chuẩn mực mới cho ngành ngân hàng Việt Nam. Theo đó, ngân hàng không chỉ là nơi cất giữ tiền bạc, mà là người bạn đồng hành tài chính thấu hiểu từng nhu cầu và cảm xúc của khách hàng.
Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng
VIB và Visa lần đầu ra mắt gói giải pháp tài chính linh hoạt cho chuỗi cung ứng Việt Nam
Ngân hàng Quốc tế và Visa hợp tác giới thiệu gói giải pháp tài chính linh hoạt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SME và hộ kinh doanh vượt qua các rào cản về vốn, quản lý và tối ưu dòng tiền.
VIB và hành trình kiến tạo hệ sinh thái thẻ toàn diện
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) khi bắt đầu chuyển đổi mảng thẻ tín dụng đã đặt ra một tầm nhìn táo bạo, trở thành "Dẫn đầu xu thế thẻ" tại Việt Nam
VIB ra mắt Privilege Banking đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên
VIB vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.
Imperia Holiday Hạ Long - tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long
Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và dòng khách du lịch quanh năm đang đưa Hạ Long bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường căn hộ. Trong bối cảnh đó, bất động sản ven biển – đặc biệt những dự án sở hữu vị trí trung tâm, kết nối tốt và giá trị khai thác cao – tiếp tục chứng minh sức hút bền vững. Imperia Holiday Hạ Long nổi lên như một trong những lựa chọn đáng chú ý.
Những ghi nhận từ Mastercard và chiến lược nâng chuẩn trải nghiệm thẻ tín dụng của VPBank
Loạt giải thưởng tại “Mastercard Customer Forum 2025” một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.
Vingroup hợp tác chiến lược với bang Telangana Ấn Độ
Vingroup công bố ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu Telangana Rising, với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn nhằm phát triển hệ sinh thái đa ngành tại bang Telangana.
TPBank dẫn nhịp xu hướng tài chính của thế hệ công dân toàn cầu
Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
Chủ sở hữu Sun Property 'mục sở thị' diện mạo Phú Quốc trước thềm APEC 2027
Với chủ đề “Boarding to Paradise” – Cất cánh tới thiên đường, chuỗi sự kiện tri ân với 3 đợt chào đón các chủ sở hữu Sun Property tạo ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng thân thiết, củng cố niềm tin vào lựa chọn đầu tư đón đầu tương lai tươi sáng của đặc khu Phú Quốc.
Imperia Holiday Hạ Long - tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long
Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và dòng khách du lịch quanh năm đang đưa Hạ Long bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường căn hộ. Trong bối cảnh đó, bất động sản ven biển – đặc biệt những dự án sở hữu vị trí trung tâm, kết nối tốt và giá trị khai thác cao – tiếp tục chứng minh sức hút bền vững. Imperia Holiday Hạ Long nổi lên như một trong những lựa chọn đáng chú ý.
Những ghi nhận từ Mastercard và chiến lược nâng chuẩn trải nghiệm thẻ tín dụng của VPBank
Loạt giải thưởng tại “Mastercard Customer Forum 2025” một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.
Lãi suất rục rịch tăng, bất động sản có lặp lại 'vết xe đổ'?
Nếu như năm 2022, thị trường bất động sản chao đảo vì lãi suất tăng, thì 2025 lại cho thấy bức tranh ngược lại, giao dịch ổn định, giá vẫn tăng và dòng tiền tìm đến phân khúc ở thực.
Ông Nguyễn Xuân Dũng làm chủ tịch CIC Group
Vị trí chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn CIC (CIC Group) vừa chính thức được chuyển giao ông Trần Thọ Thắng sang ông Nguyễn Xuân Dũng từ 10/12.
Tường thuật Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2025: 'Khai phá tiềm năng tài sản số'
Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2025 (VCG Forum 2025) với chủ đề "Khai phá tiềm năng tài sản số" do Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD), Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị - TheLEADER.vn tổ chức.
Gỡ vướng thuế giá trị gia tăng cho nông nghiệp: Làm sao cho trúng?
Mặc dù các doanh nghiệp phải ứng ra hàng nghìn tỷ đồng để nộp thuế giá trị gia tăng đầu vào, các tổ chức tín dụng lại không giải ngân phần thuế này khi cấp vốn lưu động.
[Hỏi đáp] Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh có được xuất hóa đơn đỏ không?
Hộ kinh doanh chuyển từ thuế khoán sang kê khai có được xuất hóa đơn đỏ (VAT) không? Điều kiện để hộ kinh doanh áp dụng phương pháp khấu trừ.














![[Hỏi đáp] Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh có được xuất hóa đơn đỏ không?](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/12/05/hoa-don-gtgt-1440.jpg)




































