Doanh nghiệp
KIDO đẩy mạnh hợp nhất các công ty thành viên
Năm 2021, tập đoàn KIDO chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng các công ty thành viên tập trung sản xuất còn KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Tập đoàn KIDO vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021 đặt kế hoạch doanh thu 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020 và mục tiêu lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng 92%.
Theo đó, ban lãnh đạo công ty cho biết trong năm 2021 sẽ tập trung vào các nhóm nhiệm vụ chính, bao gồm tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; chuyển đổi mô hình kinh doanh; tập trung phát triển ngành hàng mới và mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.
Tại ĐHCĐ, Ban lãnh đạo KIDO nhận định trong quý 1/2021, nền kinh tế Việt Nam đã từng bước được phục hồi khi GDP đạt 4,48%, CPI tăng 0,29%. Tuy nhiên, trong những tháng giữa năm 2021, Việt Nam ghi nhận sự bùng phát chưa từng có của đại dịch khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất và thực thi các kế hoạch kinh doanh do các hoạt động phòng dịch và chỉ thị giãn cách xã hội từ phía chính phủ.
Từ tình hình thực tế trên, để thích ứng, Tập đoàn KIDO chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, các công ty thành viên trong Tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO. KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Để hoàn thành kế hoạch, Tập đoàn KIDO đã xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi.
Cụ thể, với ngành dầu ăn, tập đoàn KIDO sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu;chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu.
Công ty sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành dầu ăn, mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn tập đoàn. Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của tập đoàn, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn mở rộng sang các ngành hàng khác trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Với ngành hàng kem, tập đoàn KIDO sẽ tập trung vào tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng kênh phân phối, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Từ đó, tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Với ngành bánh snack, công ty đề ra chiến lược đẩy mạnh sản phẩm trong thời gian ngắn nhất, mở rộng danh mục sản phẩm snacking thông qua hợp tác liên doanh với ngoài nước. Công ty cũng sẽ tăng cường các hoạt động R&D tạo sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt, dựa trên nền tảng phân phối của ngành dầu, mở rộng thâm nhập và gia tăng độ phủ của các sản phẩm.
Với ngành F&B, trong tháng 2/2021, Tập đoàn KIDO đã ký kết hợp tác cùng Công ty sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong Quý 03/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
Mới đây, KIDO cho ra mắt chuỗi F&B Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, KIDO đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại; phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam; tích hợp bán hàng online và offline trên một điểm bán lẻ; chú trọng trải nghiệm thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ và giá trị cộng thêm vượt trội so với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.
KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.