Doanh nghiệp
KIDO đẩy mạnh hợp nhất các công ty thành viên
Năm 2021, tập đoàn KIDO chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng các công ty thành viên tập trung sản xuất còn KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Tập đoàn KIDO vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021 đặt kế hoạch doanh thu 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020 và mục tiêu lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng 92%.
Theo đó, ban lãnh đạo công ty cho biết trong năm 2021 sẽ tập trung vào các nhóm nhiệm vụ chính, bao gồm tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; chuyển đổi mô hình kinh doanh; tập trung phát triển ngành hàng mới và mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.
Tại ĐHCĐ, Ban lãnh đạo KIDO nhận định trong quý 1/2021, nền kinh tế Việt Nam đã từng bước được phục hồi khi GDP đạt 4,48%, CPI tăng 0,29%. Tuy nhiên, trong những tháng giữa năm 2021, Việt Nam ghi nhận sự bùng phát chưa từng có của đại dịch khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất và thực thi các kế hoạch kinh doanh do các hoạt động phòng dịch và chỉ thị giãn cách xã hội từ phía chính phủ.
Từ tình hình thực tế trên, để thích ứng, Tập đoàn KIDO chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, các công ty thành viên trong Tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO. KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.

Để hoàn thành kế hoạch, Tập đoàn KIDO đã xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi.
Cụ thể, với ngành dầu ăn, tập đoàn KIDO sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu;chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu.
Công ty sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành dầu ăn, mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn tập đoàn. Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của tập đoàn, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn mở rộng sang các ngành hàng khác trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Với ngành hàng kem, tập đoàn KIDO sẽ tập trung vào tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng kênh phân phối, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Từ đó, tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Với ngành bánh snack, công ty đề ra chiến lược đẩy mạnh sản phẩm trong thời gian ngắn nhất, mở rộng danh mục sản phẩm snacking thông qua hợp tác liên doanh với ngoài nước. Công ty cũng sẽ tăng cường các hoạt động R&D tạo sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt, dựa trên nền tảng phân phối của ngành dầu, mở rộng thâm nhập và gia tăng độ phủ của các sản phẩm.
Với ngành F&B, trong tháng 2/2021, Tập đoàn KIDO đã ký kết hợp tác cùng Công ty sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong Quý 03/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
Mới đây, KIDO cho ra mắt chuỗi F&B Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, KIDO đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại; phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam; tích hợp bán hàng online và offline trên một điểm bán lẻ; chú trọng trải nghiệm thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ và giá trị cộng thêm vượt trội so với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.
KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.
Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn
Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.
Tăng vốn vào siêu dự án, Hóa chất Đức Giang chuẩn bị động lực tăng trưởng mới
Hóa chất Đức Giang sử dụng tiềm lực tài chính dồi dào để đầu tư vào các siêu dự án, chuẩn bị động lực tăng trưởng mới khi giá phốt pho vàng giảm sâu.
Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.