Kinh doanh khách sạn tại Việt Nam trong xu thế cách mạng 4.0
Lam Giang
Thứ sáu, 26/04/2019 - 13:57
Tại Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 vào sáng ngày 24/4, Hiệp Hội Khách sạn Việt Nam và Vietsolutions đã đồng tổ chức Diễn đàn VHBIC.
Khách tham quan Concept “Hotel of the Future”
Diễn đàn đã chia sẻ những khó khăn và thử thách của việc kinh doanh khách sạn trong thời đại 4.0 đã được phân tích dưới góc nhìn của nhiều chuyên gia như từ lãnh đạo nhà nước, đến các chuyên gia nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cung ứng và chủ đầu tư.
Theo chia sẻ của ông Lương Thanh Nam, Tổng giám đốc Vietsolutions, sự phát triển của công nghệ 4.0 sẽ kéo theo rất nhiều sự thay đổi về thiết kế khách sạn, chất lượng dịch vụ và nhân sự hoạt động như sảnh đợi và điểm đến với các tính năng chiếu sáng công nghệ cao và dịch vụ IOT đầy đủ, kiểm tra trực tuyến và vào phòng không cần thẻ chìa khóa.
Ban công và hành lang trở thành không gian đa dụng công nghệ cao, sẽ có rất nhiều màu trắng trong thiết kế khách sạn trong kỷ nguyên 4.0. Phòng khách nhỏ, có thiết kế tổi thiểu và kệ mở thay vì đồ đạc cồng kềnh truyền thống. Phòng tắm sẽ lớn hơn và giống như spa được trang bị công nghệ cao, dùng hệ thống chiếu sáng công nghệ cao để đánh thức bạn một cách tự nhiên vào buổi sáng.
Khách hàng có thể tìm kiếm và đặt phòng trực tuyến. Ngoài ra, hoạt động và giám sát khách sạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong kỷ nguyên 4.0 với các ứng dụng di động, an ninh mạng và IOT. Khách sạn sử dụng thiết bị hiện đại để làm việc và không cần một số lượng lớn nhân viên, robot sẽ tham gia phục vụ mọi người.
Khi các chủ đầu tư tiến hành đầu tư vào lĩnh vực khách sạn thì họ cần lựa chọn đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để đồng hành ngay từ giai đoạn đầu tư, lựa chọn công nghệ hợp lý để hài hòa giữa tính hiện đại và ngân sách đầu tư, đầu tư công nghệ thông minh và tự động hóa để giảm chi phí đầu tư vào nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo và ưu tiên sử dụng công nghệ sạch, thân thiện môi trường, phát triển bền vững.
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.