Analytic
Hotline: 08887 08817

Startup vừa nỗ lực bám trụ thị trường vừa chung tay chống dịch Covid-19

Bất chấp việc có hàng trăm doanh nghiệp bị tổn thương mỗi ngày, các startup bám trụ lại thị trường - ngoài nỗ lực cứu mình, còn mong muốn góp sức cùng Chính phủ cứu lấy các doanh nghiệp, ngành nghề khác trên thị trường.

Đi chợ hộ ở TP. HCM là bài toán của kỳ lân

Startup nào giải được bài toán đi chợ hộ của TP. HCM lúc này sẽ có cơ hội vươn lên trở thành một kỳ lân (startup có định giá trên 1 tỷ USD) trong tương lai.

4 đại diện Việt Nam vào top 100 startup Châu Á nổi bật

Việt Nam góp mặt 4 đại diện vào danh sách Forbes Asia 100 to Watch gồm: Lozi (Thương mại điện tử), Logivan (Logistics), Hoozing (Tài chính) và Med247 (Y tế).

Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD

Nhận được đầu tư vòng pre-series C, Loship trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á liên tiếp huy động vốn thành công trong giai đoạn đầy thách thức của đại dịch Covid-19.

Ứng dụng gọi xe chờ liều vaccine công hiệu

Các ứng dụng gọi xe, giao hàng phổ biến như: Grab, Gojek, Baemin, Now, Loship và các shipper dường như "nín thở" chờ những chỉ thị mới.

'Tấm khiên' cho người tài xế công nghệ trong đại dịch

Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao hàng trực tuyến ngày càng cao, kéo theo những sức ép và thách thức không nhỏ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các chế độ phúc lợi, bảo vệ quyền lợi cho người tài xế càng được quan tâm, chú trọng hơn cả.

Thị trường giao đồ ăn: Nhanh chưa chắc đã thắng

Không phải tốc độ lúc nào cũng là điểm vượt trội, điều khách hàng quan tâm thật sự là dịch vụ nào có mã khuyến mãi nhiều nhất thay vì là tốc độ giao hàng.

Chuyển động mới ở thị trường gọi xe Việt Nam

Cả 3 ứng dụng gọi xe hàng đầu là: Grab, Be hay Gojek đều tỏ rõ tham vọng khai phá các mảng thị trường mới, thông qua các chiến lược đã được công bố, hoặc những thông tin gọi vốn, mua bán sáp nhập gần đây.

'Chốt deal' với nhà đầu tư mùa khủng hoảng

Năng lực của startup và đặc biệt là nhà sáng lập sẽ được bộc lộ rõ nét qua những thời điểm khó khăn nhất.

Xoay chuyển tình thế khi mất đi vũ khí thế mạnh mùa Covid

Sự may mắn là thứ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm thấy trong cuộc khủng hoảng do Covid-19, tuy nhiên may mắn dường như chỉ tìm đến những doanh nghiệp nào có kế hoạch tốt và hành động nhanh.