Tiêu điểm
Lượng khách du lịch Trung Quốc kéo dài chuỗi giảm
Từ đầu năm đến nay, số lượng khách du lịch từ Trung Quốc tiếp tục suy giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng cục Thống kê ước tính khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt gần 3,4 triệu lượt, giảm 0,9% so với cùng kỳ năm trước.
Kể từ đầu năm tới nay, lượng khách du lịch của thị trường này luôn tăng trưởng âm so với cùng thời kỳ của năm 2018, trái hẳn với bức tranh gia tăng mạnh mẽ trước đây.
Mặc dù sụt giảm, Trung Quốc vẫn là nơi có khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất trong 8 tháng đầu 2019, tiếp theo là Hàn Quốc (2,8 triệu lượt). Đây vẫn là hai thị trường chủ đạo, chiếm tới gần 55% số khách quốc tế đến Việt Nam kể từ đầu năm tới nay.
Khách Hàn Quốc đến Việt Nam mặc dù vẫn tăng trưởng hơn 20% mỗi tháng kể từ đầu năm nhưng tốc độ tăng này chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 của năm ngoái.
Tính chung 8 tháng năm 2019, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam đạt 11,3 triệu lượt, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi khách Trung Quốc liên tục sụt giảm so với năm ngoái, số lượng khách Thái Lan lại gia tăng mạnh mẽ với tốc độ trung bình khoảng 45%/ tháng kể từ đầu năm.
Điều này là một trong những yếu tố giúp châu Á trở thành khu vực có tốc độ tăng trưởng khách cao nhất với 9,9% so với 8 tháng đầu 2018, đạt hơn 8,8 triệu lượt.
Khách đến từ châu Âu ước tính đạt gần 1,5 triệu lượt, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách Nga đạt gần 437.000 nghìn lượt, tăng 5,7%; Anh đạt 217.000 lượt, tăng 4,5%; Pháp đạt gần 201.000 lượt, tăng 0,9%; Đức đạt khoảng 150.000 lượt người, tăng 5,6%.
Khu vực châu Mỹ có lượng khách đến Việt Nam tăng 6,2% so với 8 tháng đầu năm ngoái và đạt 676.000 lượt, trong đó khách đến từ Mỹ đạt 520.000 lượt, tăng 7,1%.
Khách đến từ châu Úc đạt 296.000 lượt, giảm 1,5% và khách đến từ châu Phi đạt 30.200 nghìn lượt người, tăng 8,3% so với 8 tháng đầu năm 2018.
Du lịch mất đà tăng trưởng vì khách Trung Quốc
ADB cấp 45 triệu USD cho 5 tỉnh phát triển cơ sở hạ tầng du lịch
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký hiệp định với 5 tỉnh để cung cấp vốn vay 45 triệu USD cho giai đoạn 2 của dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng.
Du lịch Việt Nam: Không phải cái gì cũng thua thiên hạ
Du lịch Việt Nam học được kinh nghiệm từ khắp thế giới nhưng cái khó là chưa biết chọn học ai cho phù hợp để vận dụng dễ dàng và hiệu quả.
'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ
Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá
Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.
Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng
Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.
Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch
Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?
Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.