Tài chính
Nam A Bank đạt 442 tỷ đồng lợi nhuận sau 6 tháng
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Nam A Bank đã vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu sau khi ngân hàng tăng cường mở rộng mạng lưới và ra mắt hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới dành cho khách hàng.
Báo cáo của Nam A Bank cho biết, hết tháng 6/2019, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 83.000 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch toàn năm 2019.
Tương tự, các chỉ tiêu huy động và cho vay của ngân hàng cũng tăng trưởng và gần hoàn thành mục tiêu cả năm. Cụ thể, huy động từ các tổ chức kinh tế, dân cư và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 66.000 tỷ đồng. Tổng cho vay cá nhân và tổ chức kinh tế đã đạt gần 60.000 tỷ đồng.
Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế của Nam A Bank tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 442 tỷ đồng và hoàn thành 55% kế hoạch năm 2019.
Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh về huy động vốn và cho vay, Nam A Bank tiếp tục chú trọng vào định hướng phát triển bền vững, hiệu quả. Chất lượng tín dụng trong 6 tháng đầu năm của ngân hàng được kiểm soát chặt chẽ với tỉ lệ nợ xấu tiếp tục duy trì dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, Nam A Bank đã khai trương và đưa vào hoạt động thêm 23 đơn vị kinh doanh mới, nâng tổng số điểm giao dịch toàn hệ thống 93 điểm.
Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng lên 103 trong thời gian tới nhằm gia tăng sự hiện diện của ngân hàng tại các tỉnh trọng điểm trên cả nước.

Cùng với việc tăng cường mở rộng mạng lưới, Nam A Bank ra mắt hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, chương trình nhằm tối đa hóa lợi ích và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. So với đầu năm, số lượng thẻ tín dụng do Nam A Bank phát hành tăng 6.700 thẻ và cán mốc gần 60.000 thẻ.
Nửa đầu năm 2019, Nam A Bank đã tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng uy tín như Thương hiệu mạnh 5 năm liên tiếp do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng, có mặt trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam theo công bố của Vietnam Report, lọt top 100 doanh nghiệp tiêu biểu ASIA do Hiệp hội Khoa học Doanh nhân Việt Nam trao tặng…
“Số hóa” ngân hàng trong thời đại 4.0
Phát biểu tại lễ sơ kết, Tổng Giám đốc Nam A Bank, ông Trần Ngọc Tâm cho biết: “Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2019, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản được cơ cấu theo hướng bền vững và hiệu quả. Cùng với đó, chiến lược “số hóa” ngân hàng và gia tăng sự hiện diện tại các địa phương trọng điểm cũng gặt hái được những thành quả tích cực, giúp Nam A Bank tiến dần đến mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.”
Từ nền tảng sẵn có cùng những bước tiến vượt bậc về kinh doanh trong những năm gần đây, Nam A Bank đặt ra nhiều mục tiêu lớn trong thời gian tới nhằm tiếp tục tăng sức cạnh tranh trên thị trường tài chính.
Trước mắt, trong nửa cuối năm 2019, Nam A Bank sẽ tăng cường “số hóa” hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data vào việc nâng cấp sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từng bước thay đổi quan điểm của người dùng về giao dịch ngân hàng trong thời đại 4.0.
Tiêu biểu gần đây, Nam A Bank đã triển khai dự án ngân hàng số Open Banking với hàng loạt tính năng nổi bật được ứng dụng AI và Big Data như Chatbot, Sharebill, QR Pay… giúp khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng chỉ trong vài giây. Qua đó, làm nền tảng để giải quyết bài toán kết nối giữa ngân hàng và khách hàng cũng như giữa các khách hàng với nhau…
Đặc biệt, với chương trình Chất lượng dịch vụ 5 sao, Nam A Bank sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao yếu tố nguồn nhân lực, cải tiến quy trình sản phẩm… qua đó, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.
Việc “số hoá” ngân hàng cũng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành của hệ thống và chủ động trong công tác quản trị rủi ro. Bằng việc ứng dụng công nghệ, nhiều quy trình sẽ được tiết giảm, đồng thời các cơ chế phối hợp sẽ được minh bạch và chặt chẽ hơn, qua đó, tiết giảm nhiều khoản chi phí cho ngân hàng nhằm đạt mục tiêu thực hiện thành công tiến trình tái cơ cấu giai đoạn 2 (2018 – 2020).
Với kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2019 cùng những mục tiêu cụ thể trong việc “số hóa” ngân hàng, Nam A Bank tiến tới mục tiêu lớn hơn là có mặt trong top 17 ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động hiệu quả đến năm 2020.
Nam A Bank ưu đãi lãi vay từ 6,5%/năm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nam A Bank khai trương chi nhánh mới tại Tiền Giang
Chi nhánh của Nam A Bank tại tỉnh Tiền Giang tọa lạc trên tuyến đường huyết mạch Nam Kỳ Khởi Nghĩa, số 117, TP.Mỹ Tho chính thức được khai trương vào hôm qua với hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Gửi tiết kiệm, rinh quà tại Nam A Bank
Từ 10/06 đến 30/06, khi khách hàng mở mới hoặc nộp thêm từ 1.000.000 VNĐ vào Sổ tiết kiệm Yêu Thương Cho Con sẽ được nhận ngay hàng trăm phần quà hấp dẫn như vé vào cổng khu vui chơi tiNiWorld hoặc voucher mua sách trong chương trình khuyến mãi “Nam A Bank – Vui hè cùng bé”.
Nam A Bank nhân giải Doanh nghiệp tiêu biểu ASIA năm 2019
Nam A Bank đã nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu ASIA” năm 2019 trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế quốc tế ASIA 2019 vừa qua.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tái sinh mạnh mẽ từ đáy vực nợ nần bằng bản lĩnh, tư duy đổi mới và tinh thần quyết liệt.