Nhịp cầu kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về phát triển bền vững

Phương Anh Thứ năm, 21/12/2023 - 16:20

Không chỉ đi đầu về phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải carbon.

Mới đây, Nestlé Việt Nam tiếp tục được vinh danh là đơn vị dẫn đầu danh sách 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023 trong lĩnh vực sản xuất năm thứ ba liên tiếp.

Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong tốp năm doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon.

Kết quả bình chọn này được công bố mới đây trong buổi Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, cho biết, với tầm nhìn trở thành công ty toàn cầu gắn kết địa phương, tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng thực hiện các giải pháp và sáng kiến trên tất cả các phương diện gồm môi trường, xã hội, và quản trị, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của đất nước.

“Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam, chúng tôi đã tạo ra các tác động tích cực với cộng đồng, môi trường và hành tinh. Kết quả xếp hạng CSI với vị trí dẫn đầu trong ba năm liên tục là sự ghi nhận đáng tự hào đối với những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc thực hiện cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam”, ông chia sẻ.

Tiếp nối những kết quả nổi bật về phát triển bền vững liên tục trong nhiều năm qua, năm 2023 đánh dấu nhiều bước tiến mới của Nestlé Việt Nam trên các phương diện, môi trường, kinh tế và xã hội.

Về môi trường, tháng 6/2023, Nestlé Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm phát triển nông nghiệp bền vững, nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp.

Theo đó, Nestlé Việt Nam hợp tác với bộ nhằm thúc đẩy và chia sẻ các thực hành nông nghiệp tái sinh, nông nghiệp phát thải thấp, ứng phó biến đổi khí hậu.

Cùng với đó, tăng cường chuyển giao công nghệ, nghiên cứu, phát triển và chuyển đổi số và hợp tác đa bên.

Cũng trong năm 2023, Nestlé Việt Nam đã chính thức khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam với mục tiêu trồng hơn 2,3 triệu cây góp phần giảm hấp thu và lưu trữ khoảng 480.000 tấn CO2 trong giai đoạn 5 năm (2023 – 2027).

Về kinh tế, tháng 1/2023, Nestlé Việt Nam được vinh danh trong danh sách các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là lần thứ bảy liên tiếp Nestlé Việt Nam nằm trong danh sách do Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính xếp hạng.

Về xã hội, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” do Nestlé Việt Nam hợp tác với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam được mở rộng tới 21 tỉnh, thành phố với sự tham gia của hơn 5.000 chị em phụ nữ trong năm nay.

Chương trình đã góp phần phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao vai trò của phụ nữ trong xây dựng kinh tế gia đình.

Cuối tháng 10/203, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ tư liên tiếp.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng được vinh danh vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất trong khối doanh nghiệp lớn do Anphabe công bố.

Với kết quả khảo sát từ gần 64.000 nhân viên trên khắp Việt Nam, giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc tiên tiến, phù hợp để nhân viên phát triển năng lực, hướng đến những giá trị chung.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  11 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  13 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  13 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  13 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.