Khởi nghiệp
CEO Stringee: Chăm sóc khách hàng là một cuộc chiến cam go
Thông thường, khi mua hàng online, khách hàng chỉ chờ trung bình 45 giây trước khi chuyển qua sử dụng dịch vụ của đối thủ. Vậy công nghệ của Startup Việt này đã giúp doanh nghiệp thoát khỏi 45 giây “tử thần” như thế nào?
Khách hàng xuất hiện khắp nơi trên môi trường số như: website, facebook, email, SMS để tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ cho nhu cầu tiêu dùng, giải trí, sức khỏe, làm đẹp...
Thông thường, khi mua hàng online, khách hàng chỉ chờ trung bình 45 giây trước khi chuyển qua sử dụng dịch vụ của đối thủ, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đang để lỡ "khoảnh khắc tôi-muốn-mua" với cách liên lạc truyền thống.
"Nhất cự ly, nhì tốc độ", trong môi trường kinh doanh, khi "cự ly" giữa khách hàng với doanh nghiệp được rút ngắn bằng 0 thì "tốc độ" trở thành yếu tố quyết định thành công.
Bằng việc luôn hiện diện ở mọi nơi khách hàng có mặt, nhanh chóng cung cấp dịch vụ tại "khoảnh khắc tôi-muốn-mua", doanh nghiệp có thể dễ dàng thuyết phục khách mua hàng để tăng doanh số bán hàng.
Bên cạnh đó, "tốc độ" mang ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp trong suốt hành trình trải nghiệm khách hàng. Trong giai đoạn nhận biết và quan tâm, việc kịp thời trả lời tin nhắn, bình luận, live-chat hỏi về sản phẩm trên fanpage, website giúp tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng với sản phẩm.
Trong giai đoạn khách mua hàng, tốc độ trả lời nhanh qua hotline, tin nhắn, email,... tỉ lệ thuận với khả năng chốt đơn hàng thành công. Khi khách hàng quay lại để nhận tư vấn, hỗ trợ và giới thiệu bạn bè dùng sản phẩm, doanh nghiệp tư vấn, hỗ trợ thông tin nhanh chóng giúp tăng tỉ lệ hài lòng.
Trước nhu cầu đó, Stringee - một Startup Việt đã cung cấp tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh StringeeX (OmniChannel Contact Center), một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp liên lạc với khách hàng trên nhiều kênh (Facebook, Live chat, Email, Thoại, SMS, Video call), quản lý tất cả liên hệ trên một phần mềm duy nhất.
Với StringeeX, thời gian phản hồi khách hàng online được rút ngắn xuống chỉ còn vài giây, giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội bán hàng.
Tất cả tin nhắn, bình luận, SMS, cuộc gọi, email của khách hàng từ Facebook, Website, SMS, Hotline, Email, Video call được cùng lúc gửi về phần mềm StringeeX để nhân viên tư vấn tức thì. Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể đồng thời trò chuyện với khách hàng gọi từ Hotline và trả lời tin nhắn của khách hàng trên Website, Facebook,... bằng phần mềm tổng đài đa kênh StringeeX.

Cuộc chiến chăm sóc khách hàng
Ông Đậu Ngọc Huy, sáng lập và CEO Stringee chia sẻ: "Khách hàng thường ít kiên nhẫn hơn khi tương tác online. Chính vì vậy, các doanh nghiệp xây dựng chiến lược CSKH đa kênh hiệu quả có tỉ lệ giữ chân khách hàng tới 91%, cao hơn mức trung bình là 33%".
Sở hữu tính năng của phần mềm quản lý khách hàng (CRM), tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh StringeeX có thể giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng, nhận diện khách hàng qua nhiều kênh.
Với mỗi liên hệ (cuộc gọi, tin nhắn, chat, bình luận), StringeeX sẽ tạo ra 1 phiếu ghi để lưu trữ lại toàn bộ các thông tin giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng như: nội dung bình luận, lịch sử tin nhắn hay đoạn ghi âm cuộc gọi. Trong phiếu ghi này, nhân viên tư vấn cũng có thể tạo riêng các ghi chú, lời nhắc, cập nhật trạng thái khách hàng,...
Nếu một khách hàng liên hệ với doanh nghiệp qua nhiều các kênh như email, điện thoại, các phiếu ghi về email, cuộc gọi của họ sẽ được gom lại và quản lý tại 1 nơi để dễ dàng cho việc quản lý.
Khi khách hàng gọi điện hoặc email lại, phần mềm sẽ hiển thị các lịch sử email, cuộc gọi để nhân viên tư vấn có được thông tin và đưa ra cách giải quyết phù hợp. Quản lý liên hệ khách hàng tập trung cũng giúp doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện, sự thấu hiểu với từng khách hàng để chiến thắng trong cuộc chiến chăm sóc khách hàng.
Tổng đài đa kênh StringeeX được xây dựng dựa trên Stringee Communication APIs - nền tảng lập trình giao tiếp từng đạt giải cao nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đang là giải pháp liên lạc được tin dùng bởi hơn 500 doanh nghiệp lớn như: Viettel, VNDirect, Vietinbank, Golden Gate, ...
Vừa qua, Stringee đã gọi vốn thành công 2 triệu USD vào tháng 7/2019, đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trong năm 2020 và mở rộng kinh doanh quốc tế sang các thị trường phát triển như: Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật Bản, Đông Nam Á,…
Stringee gọi vốn gần 2 triệu USD vòng Pre Series A
Khẩu vị đầu tư của Mekong Capital
Điều gì khiến Mekong Capital luôn thận trọng và có xu hướng tìm kiếm lợi nhuận từ ngành công nghiệp truyền thống, thay vì startup công nghệ?
Startup bất động sản Rever nhận vốn 2,3 triệu USD từ quỹ ngoại
Trước đó, Rever đã gọi vốn thành công từ ông Lê Hồng Minh - nhà sáng lập VNG, ông Phan Minh Tân - nhà sáng lập Tập đoàn 24H và 4 triệu USD từ Quỹ VinaCapital.
Số lượng startup của Việt Nam nhiều thứ 3 ở Đông Nam Á
Tuy nhiên, phần đông các doanh nghiệp, startup lại chưa được trang bị các kỹ năng cần thiết để phát triển mô hình kinh doanh bền vững, hoặc phù hợp với các dự án.
Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 500.000 USD
Thành lập năm 2018, BuyMed ra đời với mục tiêu cung cấp ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của ngành y tế. Cổng điện tử thuocsi.vn của startup này hiện phân phối cho hơn 2.000 nhà thuốc và phòng khám trên khắp Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Không thể 'nhạc nào cũng nhảy': Cách Coteccons thắng thầu khi xuất ngoại
Ở trong nước, Coteccons tự hào có thể thi công hầu hết các loại công trình. Tuy nhiên, khi đi ra nước ngoài không thể "nhạc nào cũng nhảy".
‘Ông kẹ’ trên thị trường IPO, M&A
Thị trường vốn Việt Nam năm 2025 chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của hoạt động IPO với hàng loạt thương vụ quy mô lớn. Trong đó, Vietcap tiếp tục thể hiện vị thế của mình trong lĩnh vực tư vấn, ngân hàng đầu tư.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.
Nghị quyết 70 và cú hích mới hút vốn FDI vào điện tái tạo
Nghị quyết 70 mở đường cho làn sóng FDI mới vào năng lượng tái tạo, tạo cú hích để Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu 30% điện xanh vào năm 2030.
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Khi chất Việt trở thành triết lý quản trị hiện đại
Với CEO The MAP Đỗ Thùy Dương, “chất Việt” là triết lý quản trị có thể dẫn dắt doanh nghiệp Việt đi xa hơn trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.
Doanh thu Thế Giới Di Động quý III/2025 cao nhất lịch sử
Thế Giới Di Động đang cho thấy sức bật mạnh mẽ sau giai đoạn tái cấu trúc và sự trỗi dậy của những động lực tăng trưởng mới như Bách Hóa Xanh.
.jpg)
.jpg)





















































