Khởi nghiệp

Lazada Việt Nam muốn làm ví điện tử

Việt Hưng Thứ ba, 08/10/2019 - 14:17

Lazada Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt, hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu dùng.

Đây là thông tin được bà Kaya Qin - Giám đốc vận hành Lazada Việt Nam chia sẻ, khi nói về chiến lược phát triển của sàn thương mại điện tử này trong thời gian tới. Và ví điện tử này sẽ được phát triển trên nền tảng độc lập với ứng dụng thanh toán Alipay - đã được Alibaba triển khai ở Việt Nam.

Về cách thức, người dùng sẽ nạp tiền vào ví điện tử của Lazada Việt Nam, sau đó dùng số tiền trong ví để thanh toán khi mua hàng trên sàn Lazada, nhờ đó các bước mua hàng sẽ nhanh chóng hơn.

Bà Kaya Qin cho biết, hiện việc triển khai ví điện tử này còn khá mới mẻ, do đó, Lazada Việt Nam chỉ đang thử nghiệm ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên, trong tương lai, phía Lazada sẽ tìm kiếm đối tác thứ ba để điều hành mảng ví điện tử.

Tại Đông Nam Á, Lazada đã có mặt ở 6 quốc gia và cũng đã triển khai mô hình thanh toán qua ví điện tử một số thị trường. Tháng 4 năm ngoái, Lazada Malaysia đã ra mắt ví điện tử Lazada cho phép người dùng thanh toán bằng một cú nhấp chuột.

Lazada kỳ vọng sẽ tăng lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt, hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu dùng. Nhân viên giao hàng sẽ không cần phải mang theo tiền mặt, và khách hàng sẽ không cần phải chuẩn bị chính xác số tiền như đơn đặt hàng.

Hiện tại, thị trường ví điện tử Việt Nam đang ghi nhận nhiều phản ứng tích cực, trong đó, số lượng người dùng liên tục tăng cao, tiềm năng cạnh tranh lớn của một số thương hiệu Việt trong bức tranh chung, trước sự tham gia của các sản phẩm quốc tế.

Theo đó, ví điện tử được xây dựng và đem ra thị trường không chỉ là một sản phẩm tiện ích, thực tế mà còn là công cụ mang đến cảm giác thú vị, thời thượng khi thanh toán so với quy trình truyền thống.

Sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh và tương đối ổn định, nhiều khả năng thị trường này sẽ chạm “điểm vàng” trong thời gian ngắn sắp tới. Dự đoán này càng được củng cố thêm khi “Đề án phát triển việc thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 – 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đưa tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%, gián tiếp đưa ví điện tử trở thành một trong những hình thức thiết yếu trong quan hệ thanh toán tiêu dùng.

Lazada hụt hơi trong cuộc đua thương mại điện tử với Tiki, Shopee

Lazada hụt hơi trong cuộc đua thương mại điện tử với Tiki, Shopee

Tiêu điểm -  6 năm
Quý 2 năm 2019 ghi nhận nhu cầu mua sắm thương mại điện tử toàn quốc giảm nhẹ so với quý 1. Lazada tiếp tục hụt hơi so với Shopee và Tiki, trong khi Sendo đạt bước tiến lớn khi lần đầu tiên có mặt trong top 4 Bản đồ Thương mại Điện tử.
Lazada hụt hơi trong cuộc đua thương mại điện tử với Tiki, Shopee

Lazada hụt hơi trong cuộc đua thương mại điện tử với Tiki, Shopee

Tiêu điểm -  6 năm
Quý 2 năm 2019 ghi nhận nhu cầu mua sắm thương mại điện tử toàn quốc giảm nhẹ so với quý 1. Lazada tiếp tục hụt hơi so với Shopee và Tiki, trong khi Sendo đạt bước tiến lớn khi lần đầu tiên có mặt trong top 4 Bản đồ Thương mại Điện tử.
Lazada hỗ trợ làng nghề Việt Nam bán hàng ra thế giới

Lazada hỗ trợ làng nghề Việt Nam bán hàng ra thế giới

Tiêu điểm -  6 năm

Chương trình “Làng nghề đặc sản online” mà VECOM và Lazada phối hợp tổ chức nhằm giúp các làng nghề truyền thống mở rộng thị trường, có thể bán hàng ra thế giới bằng phương thức online.

Cuộc đua mới của Shopee, Lazada và Tiki

Cuộc đua mới của Shopee, Lazada và Tiki

Tiêu điểm -  6 năm

Cả Shopee, Lazada và Tiki đang lên kế hoạch chiếm lĩnh thị trường khu vực nông thôn.

Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đang giành nhau miếng bánh 2,8 tỷ USD

Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đang giành nhau miếng bánh 2,8 tỷ USD

Tiêu điểm -  6 năm

Còn từ nay đến 2025, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

Ai chịu thiệt trong 'trò chơi vương quyền' giữa Lazada, Shopee và Tiki?

Ai chịu thiệt trong 'trò chơi vương quyền' giữa Lazada, Shopee và Tiki?

Tiêu điểm -  7 năm

Tiki tiếp tục trượt dốc trong cuộc đua giành thị phần trên thị trường thương mại điện tử với các ông lớn ngoại như Lazada, Shopee...

VARS công bố dự án nghiên cứu bộ tiêu chuẩn nghề môi giới bất động sản

VARS công bố dự án nghiên cứu bộ tiêu chuẩn nghề môi giới bất động sản

Bất động sản -  10 phút

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố dự án nghiên cứu Bộ Tiêu chuẩn hành nghề môi giới bất động sản, do Viện VARS IRE thực hiện, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng.

Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền: Lời gan ruột từ Chủ tịch HoREA

Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền: Lời gan ruột từ Chủ tịch HoREA

Video -  14 phút

Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền không chỉ là khẩu hiệu.

Nhà ở vừa túi tiền bùng nổ 10 năm tới

Nhà ở vừa túi tiền bùng nổ 10 năm tới

Video -  20 phút

Tổng giám đốc Thắng Lợi Group Nguyễn Thanh Quyền dự báo, 10 năm tới sẽ là thời kỳ bùng nổ của nhà ở vừa túi tiền, khi chính sách, hạ tầng và nhu cầu thật cùng hội tụ.

Ba yếu tố cốt lõi giúp startup 'lên sàn' thành công

Ba yếu tố cốt lõi giúp startup 'lên sàn' thành công

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Lên sàn là bước khởi đầu cho hành trình chuẩn hóa dòng tiền, mô hình kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và chiến lược phát triển bền vững trên thị trường đại chúng.

Dư địa nới lỏng lãi suất nhờ ‘khoảng trống’ từ Fed?

Dư địa nới lỏng lãi suất nhờ ‘khoảng trống’ từ Fed?

Leader talk -  3 giờ

Việt Nam cần đảm bảo việc nới lỏng lãi suất phải đi cùng với chất lượng của tín dụng, thận trọng các rủi ro khi dòng tiền đổ vào bất động sản và chứng khoán gây nên 'bong bóng tài sản'.

Quốc hội chốt tăng GDP 2026 từ 10% trở lên

Quốc hội chốt tăng GDP 2026 từ 10% trở lên

Tiêu điểm -  3 giờ

Ngoài phấn đấu mục tiêu tăng trưởng GDP 2026, Quốc hội cũng giao Chính phủ quản lý chặt chẽ thị trường vàng, bất động sản.

Doanh nghiệp thương mại điện tử cần làm gì để không bỏ lỡ 'miếng bánh'  tỷ đô?

Doanh nghiệp thương mại điện tử cần làm gì để không bỏ lỡ 'miếng bánh' tỷ đô?

Leader talk -  3 giờ

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tham gia xuất khẩu trực tuyến. Tuy nhiên, để bứt phá, các doanh nghiệp cần vượt qua rào cản về logistics, chi phí và chiến lược vận hành.

Đọc nhiều