Khởi nghiệp
Startup giao hàng bán cả đũa, muỗng, ly, ống hút
Dịch vụ Losupply được phát triển bởi startup giao đồ ăn Loship, hướng tới giải quyết những khó khăn trong khâu nhập hàng của các chủ tiệm tạp hóa, chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống.
Cung cấp nguyên vật liệu cho các cửa hàng kinh doanh ăn uống (F&B) tại Việt Nam được xem là một thị trường đầy tiềm năng. Đặc biệt khi các dịch vụ giao đồ ăn phát triển mạnh mẽ dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhu cầu nhập hàng của các chủ cửa hàng cũng gia tăng nhanh chóng.
Tuy nhiên, việc nhập các sản phẩm như hộp đựng thức ăn, ly, muỗng, ống hút mang đi, hay các nguyên liệu thực phẩm như tương ớt, tương cà vẫn còn nhiều bất cập.
Nhiều chủ cửa hàng cho hay, họ thường xuyên phải lo lắng không biết phải nhập nguyên vật liệu ở đâu, lo lắng về giá cả chênh lệch ở những khu chợ đầu mối, về việc phải làm việc với nhiều nhà phân phối khác nhau để nhập đủ mặt hàng cần dùng, đồng thời phải chờ đợi nhiều ngày mới nhận được hàng.

Hơn thế, các chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ thường không có khả năng nhập một số lượng lớn hàng hóa để được hưởng giá tốt, từ đó dẫn đến việc phải mua số lượng nhỏ từ các nhà cung cấp trung gian với đơn giá đội lên nhiều lần.
Nắm bắt được điều này, startup giao đồ ăn Loship đã phát triển dịch vụ Losupply - giao nguyên vật liệu sỉ cho các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng kinh doanh ăn uống.
Hiện Losupply đang cung ứng rất nhiều mặt hàng như: hộp nhựa, hộp xốp, ly nhựa, túi đựng mang đi, muỗng đũa, hay nguyên liệu pha chế,...
Losupply nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, loại bỏ các khâu trung gian làm đội giá sản phẩm, đem đến sự tiện lợi và trải nghiệm đặt hàng tốt nhất cho các chủ cửa hàng.
"Hoạt động trong ngành dịch vụ F&B, chúng tôi hiểu được những khó khăn của các chủ cửa hàng khi phải quản lý nhiều nguồn cung ứng riêng biệt, cũng như lo ngại chi phí cao về số lượng nhập hàng phải lớn để có giá tốt. Losupply nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, loại bỏ khâu phân phối trung gian nhằm cắt giảm việc đội giá sản phẩm. Tất cả sản phẩm đặt mua trên Losupply, đều được vận chuyển đến cho chủ cửa hàng ngay lập tức, chỉ trong 60 phút nhờ vào mạng lưới tài xế Loship", đại diện Loship chia sẻ.
Sự ra đời của Losupply nhằm mục tiêu giải quyết những khó khăn trong khâu nhập hàng của các chủ quán, liên quan đến chất lượng nguồn hàng, giá cả, thời gian giao hàng,... giúp đảm bảo nguồn hàng không bị đứt quãng và quá trình kinh doanh của cửa hàng được diễn ra thuận lợi.

Bằng cách ứng dụng công nghệ, Losupply giúp các chủ cửa hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm và đặt hàng trực tuyến mọi lúc mọi nơi, đồng thời tiếp cận đa dạng các mặt hàng khác nhau chỉ thông qua một ứng dụng duy nhất, hàng hóa rõ ràng nguồn gốc xuất xứ mà không cần phải liên hệ với từng nhà cung cấp.
Losupply cũng áp dụng nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, giúp các chủ quán có thể thực hiện giao dịch một cách dễ dàng và cam kết giao hàng nhanh chóng trong 1 giờ.
Gần đây nhất, Loship huy động thành công 12 triệu USD ở vòng Pre-Series C do BAce Capital (quỹ đầu tư mạo hiểm do Ant Group hậu thuẫn) và Sun Hung Kai & Co. Limited (tập đoàn bất động sản hàng đầu Hong Kong) đồng dẫn dắt.
Đáng chú ý, Loship là khoản đầu tư đầu tiên của BAce Capital và Sun Hung Kai vào thị trường Việt Nam.
BAce Capital là quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Alibaba và Ant Financial của Jack Ma. Trong khi đó, Sun Hung Kai là công ty hàng đầu về Alternative Investment, đang niêm yết giao dịch trên sàn chứng khoán Hong Kong.
Hoạt động của Loship hiện diễn ra tại 5 thị trường chính ở Việt Nam bao gồm TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa.
Công ty có kế hoạch mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B, đặc biệt là dịch vụ Losupply.
CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về
Tiền đổ vào startup Việt Nam có thể đạt kỉ lục 1 tỷ USD
Tuy nhiên, đại diện quỹ Do Ventures cũng đưa ra cảnh báo, cộng đồng startup chưa nên vui mừng mà cần hết sức cẩn trọng khi làn sóng Covid-19 thứ 4 đã ảnh hưởng không nhỏ tới Việt Nam trong tháng 7 và 8 vừa qua.
Tiki huy động 258 triệu USD để IPO tại Mỹ
Theo kế hoạch ban đầu, Tiki muốn thực hiện IPO ở Mỹ vào năm 2025. Tuy nhiên, hiện tại, sàn TMĐT Việt Nam muốn đẩy sớm kế hoạch này thêm một năm.
Startup Việt chinh phục thị trường bán lẻ bằng AI
Palexy đã huy động được 1 triệu USD từ Do Ventures và Access Ventures vào tháng 12 năm ngoái, và được ví như Google Analytics dành cho các cửa hàng truyền thống.
Startup Việt ứng dụng AI đo chất lượng không khí
tMonitor là startup Việt duy nhất cung cấp sản phẩm thiết bị và phần mềm trên thị trường mang đến cái nhìn sâu sắc về 13 chỉ số chất lượng không khí.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Kế hoạch tăng vốn mạnh mẽ thể hiện tham vọng của LPBS
Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.
Uy tín và minh bạch là chìa khóa khai mở thị trường vốn nợ
Các chuyên gia đồng thuận rằng uy tín và minh bạch sẽ là chìa khóa để thị trường vốn nợ Việt Nam đạt mục tiêu chiếm quy mô 25% GDP vào năm 2030.
Vietnam Airlines trao tặng thư viện và chăn ấm cho học sinh Tuyên Quang dịp khai giảng
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân kiến tạo chuẩn sống, góp sức vào công cuộc kiến quốc
Chuẩn sống không còn là khái niệm xa vời, mà được định hình từng ngày bởi những doanh nghiệp biết đặt trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn song hành cùng lợi ích kinh tế như cách Masterise Group đang làm.
LA Home tung giỏ hàng nhà phố thương mại từ 4,99 tỷ đồng
Nhà phố thương mại tại phân khu River Park ra mắt với giá từ 4,99 tỷ đồng, hưởng chiết khấu cộng dồn tối đa 12%, hưởng tiện ích từ tổ hợp đô thị - công nghiệp 500 ha.
Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm
Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.
Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.