Nhịp cầu kinh doanh

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu”

Lam Giang Thứ sáu, 20/05/2022 - 15:37

Bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sỹ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định được gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua.

Bất động sản hàng hiệu được định nghĩa đơn giản là bất động sản có gắn với thương hiệu nổi tiếng. Thương hiệu này sẽ mang dấu ấn đặc trưng của họ vào dự án – đó có thể là dịch vụ, tiện ích nếu đó là thương hiệu khách sạn; hoặc là thiết kế nếu đó là các thương hiệu phong cách sống.

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu”
Phối cảnh căn hộ hàng hiệu thuộc dự án Grand Marina Saigon vừa được Hà Anh Tuấn tậu gần đây. Nguồn: Grand Marina Saigon

Xuất hiện cách đây hơn một thế kỷ nhưng phân khúc này chỉ phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây, trở thành một “trào lưu” hàng hiệu mới của Hollywood và mới đây nhất là sao Việt như Đông Nhi – Ông Cao Thắng, và Hà Anh Tuấn.

“Hàng hiệu” mới của giới nghệ sỹ toàn cầu

Là cái nôi của bất động sản hàng hiệu, Mỹ là nơi các “món đồ hiệu” này được giới siêu sao săn đón hơn cả. Có thể kể đến người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở Miami, hay nhà sản xuất phim “Con nhà giàu châu Á” Sydney Kimmel cũng từng sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở New York. Mỗi thương vụ giao dịch của những nghệ sỹ này đều có mức giá gây sốc, lên tới hàng chục triệu USD, được báo giới chú ý và tạo tiếng vang trên thị trường.

Ở Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ nhưng giới Vbiz cũng đã nhanh chóng “bắt trend”. Tháng 5/2021, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng “khoe" căn hộ hàng hiệu JW Marriott trên mạng xã hội. Được biết, căn hộ này cũng có mức giá kỷ lục tới 15.000 USD/m2, tại một dự án trung tâm quận 1, TP.HCM. 

Mới đây, ca sỹ Hà Anh Tuấn cũng xác nhận việc mua penthouse Marriott tại cùng dự án. Trong làng giải trí Việt, Hà Anh Tuấn vốn là một người kín tiếng trong đời tư, gần như không bao giờ chia sẻ bất kỳ thông tin gì về gia thế hay khối tài sản của bản thân. Nhưng gần đây, nam ca sỹ đã chia sẻ sự tự hào khi được trở thành một phần của cộng đồng cư dân tinh hoa của Marriott toàn cầu.

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu” 1
Ngôi nhà tương lai của Hà Anh Tuấn sở hữu vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn, tọa lạc tại lõi trung tâm TP.HCM. Nguồn: Grand Marina Saigon

Sức hút thương hiệu

Bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sỹ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định được gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua. 

Với thương hiệu cao cấp có lịch sử lâu đời như Chanel, Dior trong lĩnh vực thời trang, hay các siêu xe Ferrari, Bugatti, và Marriott, Ritz-Carlton trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, chân dung khách hàng của họ đã được tạo dựng và công nhận trên toàn cầu, đến mức việc sở hữu sản phẩm của những thương hiệu này cũng đủ để gây ấn tượng và gián tiếp khẳng định phong cách của chủ nhân.

Hơn nữa, với mức giá đắt đỏ, hàng hiệu là niềm tự hào, là biểu tượng của địa vị và thành công của chủ nhân sở hữu hàng hiệu. Việc những ngôi sao trong làng giải trí sắm hàng hiệu cũng là cách họ đang thể hiện những bước đường đi lên trong sự nghiệp và danh vọng của họ.

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu” 2
Tạp chí The Sun đưa tin Beyoncé mua chiếc xe hơi đắt nhất thế giới cùng bạn đời Jay-Z. Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng giờ đây có xu hướng mới là đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu”.

Thêm vào đó, bất động sản hàng hiệu còn mang đến những giá trị về dịch vụ, tiện ích mà nghệ sỹ bận rộn sẽ cần đến. Ví dụ tại Grand Marina, Saigon, đội ngũ “quản gia” chuyên nghiệp của Marriott có thể đảm trách với chất lượng cao nhất từ những công việc như giao thư báo tận cửa cho đến các dịch vụ À La Carte như đặt vé máy bay, trông trẻ, thậm chí tổ chức tiệc tại gia. Nếu lưu diễn, các nghệ sỹ có thể yên tâm ngôi nhà của họ được đội ngũ quản gia chăm sóc chu toàn, sẵn sàng chào đón họ trở về nhà vào bất cứ lúc nào.

Giá trị tích sản bền vững

Những người thành đạt, giàu có, trong đó có cả giới nghệ sỹ vẫn luôn coi bất động sản là kênh tích sản, và bất động sản hàng hiệu là sản phẩm tích sản an toàn về bền vững hơn cả, nhờ vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng thiết kế vượt trội, và bảo chứng của thương hiệu danh tiếng.

Bất động sản hàng hiệu thường được đặt tại các vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại bất động sản này luôn tăng theo thời gian. Với sự bảo chứng của những thương hiệu danh tiếng toàn cầu, có “mức chênh lệch giá trung bình toàn thị trường so với bất động sản hạng sang không có thương hiệu là 31%”, theo thống kê của Savills (2020).

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu” 3
Ông trùm bất động sản Nick Candy gần đây bán căn hộ hàng hiệu One Hyde Park của mình với giá 160 triệu bảng Anh – một kỷ lục về giá của căn hộ tại Anh.

Tháng 8 năm ngoái, theo South Florida Business Journal, một căn penthouse tại The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach đã được sang tay sau 4 tháng và tăng gần như gấp đôi giá trị, từ 15,83 triệu USD lên 31 triệu USD – tương đương với mức giá khoảng 54,500 USD/m2 (1 tỷ 241 triệu/m2).

Những minh chứng về giá trị tích sản bền vững của bất động sản hàng hiệu trên khắp thế giới đang tiếp tục thu hút những người mua “nhiều tài chính ít thời gian”, trong đó có cả những nghệ sỹ thành công của làng giải trí quốc tế và Việt Nam, đến với phân khúc này. 

Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Tòa Lake nằm trong khu phức hợp bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới mang thương hiệu Marriott International chính thức cất nóc.
Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Tòa Lake nằm trong khu phức hợp bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới mang thương hiệu Marriott International chính thức cất nóc.
Masterise Group công bố chương trình vì cộng đồng “Build A Better Future – Kiến tạo tương lai”

Masterise Group công bố chương trình vì cộng đồng “Build A Better Future – Kiến tạo tương lai”

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Tập đoàn Masterise Group công bố chiến lược dài hạn của chương trình với 3 mũi nhọn chiến lược: Môi trường sống – Giáo dục – Cứu trợ nhân đạo, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt và xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.

Masterise Homes trao quyền cho nữ sinh thông qua hỗ trợ giáo dục

Masterise Homes trao quyền cho nữ sinh thông qua hỗ trợ giáo dục

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Kim Thùy - cô nữ sinh từng phải dùng đèn mù u để học giờ đây có thể đứng trên sân khấu thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh. Thùy chỉ là một trong rất nhiều nữ sinh đã được tiếp thêm nghị lực từ hành trình đầy ý nghĩa “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh”.

Masterise Homes tiên phong mang tiêu chuẩn bền vững quốc tế đến Việt Nam

Masterise Homes tiên phong mang tiêu chuẩn bền vững quốc tế đến Việt Nam

Bất động sản -  3 năm

Chung tay trong nỗ lực lực cắt giảm khí thải của Việt Nam, Masterise Homes mới đây đã ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp Anh Quốc tiên phong trong thiết kế và năng lượng bền vững để áp dụng những giải pháp tiên tiến hàng đầu thế giới cho Khu đô thị The Global City.

Masterise Homes đánh thức tiềm năng những dự án đắc địa bằng chuẩn mực quốc tế

Masterise Homes đánh thức tiềm năng những dự án đắc địa bằng chuẩn mực quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Dù là một tân binh trên thị trường bất động sản nhưng Masterise đã thể hiện năng lực quốc tế của mình liên tục cho ra mắt các dự án nổi bật tại những vị trí trung tâm, chiến lược.

YBA HCM ra mắt ban chủ nhiệm chi hội Nam Sài Gòn

YBA HCM ra mắt ban chủ nhiệm chi hội Nam Sài Gòn

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chi hội Nam Sài Gòn được kỳ vọng sẽ hình thành một cộng đồng doanh nhân trẻ gắn kết, năng động và có sức ảnh hưởng tại khu vực phía Nam TP.HCM.

HPT khẳng định vị thế an ninh mạng Việt Nam tại đấu trường quốc tế

HPT khẳng định vị thế an ninh mạng Việt Nam tại đấu trường quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Lọt Top 100 đội xuất sắc tại cuộc thi an ninh mạng toàn cầu, HPT không chỉ khẳng định năng lực kỹ thuật mà còn góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

5 giá trị kim cương tại Sun Solar Residence - tòa tháp lõi trung tâm Đà Nẵng

5 giá trị kim cương tại Sun Solar Residence - tòa tháp lõi trung tâm Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Tựa như một “bộ sưu tập kim cương” giữa lòng Đà Nẵng, Sun Solar Residence chinh phục giới tinh hoa với năm giá trị độc bản: vị trí trung tâm không thể thay thế, số lượng hữu hạn, không gian sống an toàn - biệt lập, tiện ích và nội thất chuẩn nghỉ dưỡng cùng pháp lý sở hữu lâu dài.

Hơn 2.000 căn tại Vinhomes Green City đã có chủ chỉ sau 24 giờ

Hơn 2.000 căn tại Vinhomes Green City đã có chủ chỉ sau 24 giờ

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Chỉ sau 24 giờ chính thức ráp căn, hơn 2.000 căn, tương đương gần 50% tổng quỹ căn của dự án Vinhomes Green City đã tìm thấy chủ nhân. Chưa dừng lại ở đó, dự án vẫn còn hơn 1.500 khách đã booking thiện chí và đang nóng lòng đợi được chọn căn.

TPBank kiện toàn nhân sự ban điều hành, hướng tới phát triển bền vững

TPBank kiện toàn nhân sự ban điều hành, hướng tới phát triển bền vững

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố thông tin liên quan đến kiện toàn nhân sự trong ban điều hành, phù hợp với định hướng tăng trưởng và mở rộng hoạt động, nâng cao hiệu quả trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

YBA HCM ra mắt ban chủ nhiệm chi hội Nam Sài Gòn

YBA HCM ra mắt ban chủ nhiệm chi hội Nam Sài Gòn

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chi hội Nam Sài Gòn được kỳ vọng sẽ hình thành một cộng đồng doanh nhân trẻ gắn kết, năng động và có sức ảnh hưởng tại khu vực phía Nam TP.HCM.

HPT khẳng định vị thế an ninh mạng Việt Nam tại đấu trường quốc tế

HPT khẳng định vị thế an ninh mạng Việt Nam tại đấu trường quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Lọt Top 100 đội xuất sắc tại cuộc thi an ninh mạng toàn cầu, HPT không chỉ khẳng định năng lực kỹ thuật mà còn góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

 Nhiệt điện 'hết thời', Phả Lại rót 'tỷ đô' làm điện khí

Nhiệt điện 'hết thời', Phả Lại rót 'tỷ đô' làm điện khí

Phát triển bền vững -  15 giờ

Trong bối cảnh Phả Lại 1 có nguy cơ ngừng hoạt động trước năm 2030 nếu tiếp tục sử dụng than để phát điện, Nhiệt điện Phả Lại đã thông qua kế hoạch đầu tư nhà máy LNG trị giá 35.000 tỷ đồng

Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE Prime Hills - Biểu tượng chất sống tinh anh tại Global Gate, Hà Nội

Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE Prime Hills - Biểu tượng chất sống tinh anh tại Global Gate, Hà Nội

Bất động sản -  15 giờ

Tiếp nối thành công của chuỗi dự án LUMIÈRE Series, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đẳng cấp quốc tế Masterise Homes chính thức giới thiệu LUMIÈRE Prime Hills, hứa hẹn kiến tạo những giá trị sống quốc tế tại khu vực Đông Bắc Hà Nội – nơi đang trở thành tâm điểm phát triển đô thị sôi động của Thủ đô.

Tín dụng tăng mạnh 7,14%

Tín dụng tăng mạnh 7,14%

Tiêu điểm -  15 giờ

Đại diện NHNN cho biết, tính đến ngày 18/6, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt 16,73 triệu tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng đạt 7,14% so với cuối năm 2024.

5 giá trị kim cương tại Sun Solar Residence - tòa tháp lõi trung tâm Đà Nẵng

5 giá trị kim cương tại Sun Solar Residence - tòa tháp lõi trung tâm Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Tựa như một “bộ sưu tập kim cương” giữa lòng Đà Nẵng, Sun Solar Residence chinh phục giới tinh hoa với năm giá trị độc bản: vị trí trung tâm không thể thay thế, số lượng hữu hạn, không gian sống an toàn - biệt lập, tiện ích và nội thất chuẩn nghỉ dưỡng cùng pháp lý sở hữu lâu dài.

Hơn 2.000 căn tại Vinhomes Green City đã có chủ chỉ sau 24 giờ

Hơn 2.000 căn tại Vinhomes Green City đã có chủ chỉ sau 24 giờ

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Chỉ sau 24 giờ chính thức ráp căn, hơn 2.000 căn, tương đương gần 50% tổng quỹ căn của dự án Vinhomes Green City đã tìm thấy chủ nhân. Chưa dừng lại ở đó, dự án vẫn còn hơn 1.500 khách đã booking thiện chí và đang nóng lòng đợi được chọn căn.

Đọc nhiều