Khởi nghiệp
NextPay muốn huy động 100 triệu USD trước khi niêm yết cổ phiếu
NextPay đang theo đuổi chiến lược xây dựng mạng lưới chấp nhận thanh toán lớn nhất tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt trong bán lẻ truyền thống.
Nguồn tin thân cận với Công ty NextPay trực thuộc Tập đoàn NextTech cho biết, công ty này đang lên kế hoạch gọi vốn 60-100 triệu USD, đồng thời tiết lộ mục tiêu niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 2022.
Để trở thành công ty đại chúng đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực fintech, đại diện NextPay cho biết, công ty sẽ phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam vào năm 2023, đóng góp 20% thị phần các điểm chấp nhận thanh toán tại Việt Nam.
Hiện NextPay đã hợp tác 25 ngân hàng lớn và tổ chức tài chính, đồng thời triển khai hơn 60.000 thiết bị thanh toán ra thị trường và trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển các điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại thị trường trong nước.
Được biết, chiến lược mà NextPay đang theo đuổi đó là tập trung vào việc xây dựng mạng lưới chấp nhận thanh toán lớn nhất tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt trong bán lẻ truyền thống.
Trước đó, ví điện tử Vimo và mPOS - 2 thành viên thuộc Tập đoàn NextTech đã chính thức sáp nhập và được đổi tên thành NextPay. Hậu sáp nhập, NextPay sử dụng giấy phép trung gian thanh toán của ví điện tử Vimo.
Với dân số hơn 95 triệu dân, đến nay, Việt Nam có khoảng 70% dân số thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, ứng dụng ngân hàng di động và ví điện tử - chính là cơ sở để các nền tảng thanh toán đa tiện ích như NextPay phát triển.
Theo số liệu của Tập đoàn IDG Việt Nam, tỉ lệ thanh toán tiền mặt ở Việt Nam dù đang giảm, nhưng vẫn chiếm tỉ trọng lớn - 79%, chỉ khoảng 21% là không dùng tiền mặt.
Trong đó, thanh toán qua ví điện tử tăng mạnh và chiếm tỉ lệ khá cao trong tổng thanh toán không dùng tiền mặt với 28,4%, thanh toán qua thẻ các loại 38% và thanh toán qua kênh di động Mobile Banking khoảng 30%...
Đến cuối năm 2019, giao dịch qua kênh Internet tăng 64% về số lượng giao dịch và tăng 37% về giá trị giao dịch. Giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 198% và 210% về số lượng và giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2018.
Công ty thứ 37 được Ngân hàng Nhà nước cấp phép ví điện tử
Giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt sử dụng AI
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp và có khả năng lây lan trên diện rộng, chấm công nhận diện khuôn mặt sử dụng AI được coi là một giải pháp an toàn nhằm hạn chế rủi ro và nguy cơ lây nhiễm.
Thêm một startup Việt bắt tay cùng Sơn Tùng M-TP
Gần đây nhất, startup Việt - ELSA đã huy động thành công số vốn 7 triệu USD từ Gradient Ventures - quỹ chuyên đầu tư vào Trí Tuệ Nhân Tạo (A.I) của Google.
Lalamove tăng tốc trong mùa Covid-19
Trong thời gian ngắn, Lalamove để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.
Startup mua bán xe máy cũ nhận vốn 5,5 triệu USD
Hiện tại, có hơn 600 đại lý, đối tác bán xe máy với nguồn cung hàng nghìn xe đăng bán mỗi năm của Okxe trên toàn quốc.
Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.