Khởi nghiệp
Lalamove tăng tốc trong mùa Covid-19
Trong thời gian ngắn, Lalamove để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.
Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người dùng đã thay đổi thói quen chi tiêu của mình, chuyển dịch từ mua sắm và giao dịch trực tiếp sang hình thức trực tuyến.
Theo các báo cáo thị trường gần đây, nền kinh tế số Việt Nam tăng tốc đáng kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. Khảo sát của Kantar về Covid-19 cho thấy, 62% người tiêu dùng Việt Nam khẳng định họ đã gia tăng đáng kể số lần giao dịch trực tuyến.
Còn theo khảo sát của YouGov Survey, lượng người dùng mua sắm trực tuyến ở mức kỷ lục, với trung bình 30 triệu lượt mua hàng trực tuyến ghi nhận tại Việt Nam mỗi ngày.
Có 72% người cho rằng, việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ và 75% cho biết việc các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số cũng rất quan trọng.
Nắm bắt cơ hội này, Kỳ lân Hong Kong - Lalamove đã tung ra các gói dịch vụ đa dạng, được phân loại theo đầu phương tiện nhằm chiếm lĩnh thị phần giao vận Việt Nam.

Như LalaNOW - giao hàng siêu tốc nội thành bằng xe máy; LalaTRUCK - Giao hàng bằng xe tải 500kg đến 2 tấn. Song song với đó, việc cho ra mắt 2 sản phẩm: LalaPICKUP - giao hàng bằng xe bán tải và LalaVAN - giao hàng bằng xe van.
Trong thời gian ngắn, đơn vị này đã để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.
Được thành lập vào tháng 10/2013 tại Hong Kong, đến nay Lalamove đã có mặt tại 150 thành phố trên thế giới, trong đó có nhiều thành phố lớn như Singapore, Manila (Philippines), Jarkata (Indonesia) hay Kuala Lumpur (Malaysia)...
Tương tự với GrabExpress hay Go-Send, Lalamove tập trung giải bài toán vận chuyển nội thành trong ngày mà ở đó mọi công đoạn được tối ưu hóa khiến 99,5% đơn hàng được hoàn thành dưới 37 phút.
Ứng dụng giao hàng nhanh của Hong Kong đặt chân tới Việt Nam thông qua thị trường TP. HCM vào tháng 9/2017. Đúng một năm sau đó, Lalamove quyết định mở rộng sang thị trường Hà Nội bằng dịch vụ thử nghiệm và chính thức "chào sân" tại thủ đô.
9x là CEO Doctor Anywhere Việt Nam: Tôi muốn cống hiến cho quê hương mình
Startup Reti thúc đẩy thị trường bất động sản mùa dịch
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, giải pháp mua nhà online đang chứng minh là một giải pháp hợp lý, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản, cũng như xu hướng ứng dụng công nghệ phát triển mạnh mẽ.
9x là CEO Doctor Anywhere Việt Nam: Tôi muốn cống hiến cho quê hương mình
Tuy sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, Lê Ngọc Hải sớm được đánh giá cao với khả năng toán học và nhận được học bổng danh giá từ Singapore - cột mốc giúp CEO 9x sau đó lần lượt tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Toán tài chính tại Đại học Quốc gia Singapore và nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Học viện INSEAD, Top 3 Học viện Quản trị Kinh doanh danh giá nhất thế giới.
Kỳ lân Hàn Quốc tiến vào thị trường tài chính Việt Nam
Thông qua Toss - nền tảng không phải ngân hàng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, người dùng có thể nạp tiền, quản lý thẻ và tận hưởng các hoạt động thường ngày.
Khoảng trống trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam
Theo các chuyên gia, Việt Nam hiện còn nhiều khoảng trống cho AI. Điều quan trọng là cần có chiến lược mũi nhọn của quốc gia, chọn ra thế mạnh trong nông nghiệp, y tế, nông lâm thuỷ sản... để phát huy.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.