Khởi nghiệp

Ngân Lượng tiến vào mảng thanh toán dịch vụ hành chính công

Việt Hưng Thứ ba, 23/06/2020 - 13:49

Với quy trình thanh toán đơn giản và dễ hiểu, người dân chỉ mất một ít phút để hoàn tất thủ tục cho các dịch vụ hành chính công thông qua Ngân Lượng.

Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Ngân Lượng chính thức ký kết triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ Hành chính công trên cổng Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hoà (https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn).

Theo đó, tổ chức và cá nhân đăng ký sử dụng dịch vụ công trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa có thể thực hiện khai báo 890 thủ tục, thanh toán trực tuyến 494 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 như: Đăng ký khai sinh, Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký biến động quyền sử dụng đất… tại bất kỳ đâu thông qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.

Những hình thức thanh toán phổ biến nhất hiện nay đều đã được triển khai như thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, QR-code, Internet banking, Mobile banking... Với quy trình thanh toán đơn giản và dễ hiểu, người dân chỉ mất một ít phút để hoàn tất thủ tục cho các dịch vụ hành chính công.

Ngân Lượng tiến vào mảng thanh toán dịch vụ hành chính công
Ngân Lượng tiến vào mảng thanh toán dịch vụ hành chính công

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, việc kết nối các cổng trung gian thanh toán mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Được biết, việc kết nối với Trung tâm Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa nằm trong kế hoạch mở rộng thanh toán dịch vụ công của Ngân Lượng tới khắp các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh….

Trong tháng 6/2020, Ngân Lượng cũng chính thức kết nối thanh toán dịch vụ công của Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền và người dân; từ đó tối ưu hóa tiện ích cho người sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công và các dịch vụ thanh toán khác.

Đây là giải pháp thiết thực nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ (người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương), xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Ngoài ra, việc hợp tác cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiêm chi phí từ đó giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính.

Ông Đinh Hồng Quân, Tổng Giám đốc Ngân Lượng khẳng định: "Với việc tích hợpthanh toán trực tuyến dịch vụ công mức độ 3, 4 ,chúng tôi mong muốn mang đếncho người dân tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung sự thuận tiện và trảinghiệm tốt nhất khi thanh toán không dùng tiền mặt. Đây cũng chính là bước đàgiúp Ngân Lượng có thể lan tỏa những giá trị đó cho chính quyền và người dân khắpcả nước".

Vận hội khởi nghiệp ngành logistics

Vận hội khởi nghiệp ngành logistics

Khởi nghiệp -  5 năm
Với một ngành được nhận định là "xương sống", "mạch máu" của nền kinh tế, thì tiềm năng khởi nghiệp lĩnh vực logistics là rất lớn.
Vận hội khởi nghiệp ngành logistics

Vận hội khởi nghiệp ngành logistics

Khởi nghiệp -  5 năm
Với một ngành được nhận định là "xương sống", "mạch máu" của nền kinh tế, thì tiềm năng khởi nghiệp lĩnh vực logistics là rất lớn.
Công ty thương mại điện tử Ấn Độ tiến vào Việt Nam

Công ty thương mại điện tử Ấn Độ tiến vào Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Tại Ấn Độ, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh giúp chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang thương mại điện tử.

Cơ hội tái sinh cho ngành F&B tại Việt Nam

Cơ hội tái sinh cho ngành F&B tại Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang là gánh nặng rất lớn đối với các doanh nghiệp F&B. Theo một báo cáo do Adsota phát hành, có tới 26,2% trong số 1.200 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ sẽ phá sản nếu nếu bệnh dịch kéo dài hơn 6 tháng.

Kinh doanh trực tuyến đang chiếm lĩnh thị trường F&B

Kinh doanh trực tuyến đang chiếm lĩnh thị trường F&B

Khởi nghiệp -  5 năm

Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, quán cà phê, giải khát rơi vào tình cảnh khó khăn. Chỉ trong vài tháng, toàn bộ ngành F&B đã phải chuyển mình, thích nghi với đại dịch, tạo nên xu hướng mới và có thể tồn tại ngay cả khi bệnh dịch qua đi.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam tăng 'nóng'

Quỹ đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam tăng 'nóng'

Khởi nghiệp -  5 năm

Trong năm 2019, có 61 quỹ đầu tư, phần lớn là nước ngoài, có hoạt động đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, tăng 50% so với năm 2018.

Vừa được xếp hạng tín dụng A với triển vọng ổn định, ACBS lại nhận 'trát phạt'

Vừa được xếp hạng tín dụng A với triển vọng ổn định, ACBS lại nhận 'trát phạt'

Doanh nghiệp -  2 giờ

Thanh tra Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng vì hồ sơ trái phiếu.

Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM

Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM

Tiêu điểm -  3 giờ

UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.

Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất

Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.

Hàng trăm CFO bàn chiến lược tài chính thời AI

Hàng trăm CFO bàn chiến lược tài chính thời AI

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng

Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng

Tiêu điểm -  3 giờ

Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.

Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu

Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu

Phát triển bền vững -  3 giờ

Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.

F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc

F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.