Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu New Zealand tham gia xúc tiến thương mại tại Việt Nam
Lam Giang
Thứ bảy, 19/11/2022 - 08:00
Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand, chiều ngày 16/11/2022, tại GEM Center, Cơ quan Phát triển thương mại và doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện giới thiệu các thương hiệu đặc trưng từ New Zealand đến các khách hàng tại Việt Nam.
Sự kiện vinh dự có sự hiện diện của Thủ tướng New Zealand - Bà Jacinda Ardern, phái đoàn doanh nghiệp từ New Zealand cùng nhiều nhân vật có ảnh hưởng tại Việt Nam.
Bà Jacinda Ardern cùng đại diện các doanh nghiệp New Zealand và người có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam trong sự kiện vừa qua.
Với chiến dịch toàn cầu "Made With Care", NZTE mong muốn mở rộng giá trị thương hiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống và chăm sóc sức khỏe nổi bật của New Zealand, với quan điểm sản xuất và kinh doanh bền vững cũng như gửi trao những giá trị tốt đẹp nhất đến các khách hàng Việt Nam.
Tại sự kiện vừa qua, 10 thương hiệu từ New Zealand đã được gới thiệu, bao gồm: Landcorp - Pamu, Open Country Diary - Awarua, NIG Nutritionals, Humble Oats, All Green, Douglas Pharmaceuticals, Xtend Life - Zupa, Little Beauties, The NZ Honest Co - Little Dragon, Apollo - Apple Press Juice. Đây là các thương hiệu có sản phẩm xuất khẩu hàng đầu New Zealand, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng cũng góp mặt tại sự kiện để tìm hiểu về những sản phẩm chất lượng của New Zealand.
Khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, tài nguyên biển dồi dào kết hợp với cách làm nông nghiệp bền vững đã đưa New Zealand trở một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm và đồ uống, nổi bật trong đó là sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt, trái cây (kiwi, táo) và hải sản.
Trong số đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của New Zealand, với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 2,39 tỷ đô la New Zealand tính đến tháng 6/2022.
Đáng chú ý, 46,5% hàng hoá nhập khẩu từ New Zealand vào Việt Nam là sữa và các sản phẩm từ sữa, kim ngạch xuất khẩu của hai bên luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua. Điều này cho thấy sự ưa chuộng của thị trường Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao từ New Zealand.
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6, trong ngày 7/6, hàng trăm cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh/thành đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “Ocean cleanup 2025”.
Từ trung tâm công nghiệp và logistics, Hải An – cửa ngõ Đông Nam Hải Phòng - vươn lên thành cực tăng trưởng mới, kéo theo thị trường bất động sản sôi động với loại hình nhà ở thấp tầng đang lên ngôi.
Hội Kỷ lục gia Việt Nam tổ chức tọa đàm "Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng trong thời kỳ vươn mình của dân tộc" ngày 29/6 tới tại Hà Nội.
Tháng 8 năm nay, Vincom Mega Mall Ocean City – trung tâm thương mại đẳng cấp phía Đông Hà Nội – sẽ chính thức khai trương, hứa hẹn mở ra một điểm đến không thể bỏ lỡ với hàng loạt trải nghiệm đột phá chưa từng có.
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6, trong ngày 7/6, hàng trăm cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh/thành đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “Ocean cleanup 2025”.