Nhịp cầu kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu New Zealand tham gia xúc tiến thương mại tại Việt Nam

Lam Giang Thứ bảy, 19/11/2022 - 08:00

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand, chiều ngày 16/11/2022, tại GEM Center, Cơ quan Phát triển thương mại và doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện giới thiệu các thương hiệu đặc trưng từ New Zealand đến các khách hàng tại Việt Nam.

Sự kiện vinh dự có sự hiện diện của Thủ tướng New Zealand - Bà Jacinda Ardern, phái đoàn doanh nghiệp từ New Zealand cùng nhiều nhân vật có ảnh hưởng tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu New Zealand tham gia xúc tiến thương mại tại Việt Nam
Bà Jacinda Ardern cùng đại diện các doanh nghiệp New Zealand và người có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam trong sự kiện vừa qua.

Với chiến dịch toàn cầu "Made With Care", NZTE mong muốn mở rộng giá trị thương hiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống và chăm sóc sức khỏe nổi bật của New Zealand, với quan điểm sản xuất và kinh doanh bền vững cũng như gửi trao những giá trị tốt đẹp nhất đến các khách hàng Việt Nam.

Tại sự kiện vừa qua, 10 thương hiệu từ New Zealand đã được gới thiệu, bao gồm: Landcorp - Pamu, Open Country Diary - Awarua, NIG Nutritionals, Humble Oats, All Green, Douglas Pharmaceuticals, Xtend Life - Zupa, Little Beauties, The NZ Honest Co - Little Dragon, Apollo - Apple Press Juice. Đây là các thương hiệu có sản phẩm xuất khẩu hàng đầu New Zealand, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu New Zealand tham gia xúc tiến thương mại tại Việt Nam 1
Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng cũng góp mặt tại sự kiện để tìm hiểu về những sản phẩm chất lượng của New Zealand.

Khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, tài nguyên biển dồi dào kết hợp với cách làm nông nghiệp bền vững đã đưa New Zealand trở một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm và đồ uống, nổi bật trong đó là sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt, trái cây (kiwi, táo) và hải sản.

Trong số đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của New Zealand, với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 2,39 tỷ đô la New Zealand tính đến tháng 6/2022. 

Đáng chú ý, 46,5% hàng hoá nhập khẩu từ New Zealand vào Việt Nam là sữa và các sản phẩm từ sữa, kim ngạch xuất khẩu của hai bên luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua. Điều này cho thấy sự ưa chuộng của thị trường Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao từ New Zealand.

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  33 phút

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  1 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  3 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  3 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".

Dấu hiệu đảo chiều của thị trường bất động sản

Dấu hiệu đảo chiều của thị trường bất động sản

Bất động sản -  4 giờ

Thị trường bất động sản đang cho thấy những dấu hiệu đảo chiều rõ rệt sau chu kỳ biến động, với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc từ đầu năm 2024.

Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý hưởng lợi nhờ việc liên tục nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông của Hà Nam, đưa địa phương này thành trung tâm kết nối khu vực đồng bằng sông Hồng.