Nhịp cầu kinh doanh
Nhộn nhịp thị trường 'mua sắm thần tài 2023'
Thị trường mua sắm thần tài 2023 có nhiều sự thay đổi trong phương thức mua sắm, đa dạng thiết kế về biểu tượng kim miêu và quan điểm mới trong việc xin vía thần tài đầu năm.
Vào dịp đầu năm mới, việc mua vàng đã gần như trởthành phong tục không thể thiếu bởi vì vàng chính là biểu tượng, tượng trưngcho sự giàu sang, phú quý.
Khác với việc tập trung xin vía thần tài vào mùng 10 âm lịch như mọi năm, năm nay, người dân đi mua sắm sớm hơn. Cụ thể, theo ghi nhận tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của PNJ, khách hàng đã bắt đầu “hái lộc” thần tài từ mùng 8, mùng 9. Trước đó, vì đón xuân Quý Mão đến sớm, không ít người chọn mua trang sức, vàng, bạc để “lì xì” người thân bạn bè trong dịp đầu năm mới.
Theo ghi nhận từ cửa hàng Quận 5 của PNJ, cô Trần Thị Thu Nguyệt (63 tuổi, buôn bán ở chợ An Đông) đã có mặt từ rất sớm để chọn cho mình miếng vàng thần tài có chữ “Phát”, bởi theo cô lý giải: “Phát trong phát đạt, phát triển và an phát. Cô mong năm 2023 ai ai cũng phát”.
Không như mọi năm mua sắm thần tài vào mùng 10, năm nay cô Nguyệt đến sớm hơn để “hái lộc” thần tài, chọn mình một món quà tinh thần đón năm mới bình yên. Tại cửa hàng PNJ, cô Nguyệt được mua sắm nhanh chóng, thanh toán tiện lợi và không phải chờ đợi. Ở PNJ có hệ thống nhiều cửa hàng, cô mua bán ở cửa hàng nào cũng được.
Cụ thể, tại PNJ, khách hàng đã thay đổi phương thức bằng cách mua sắm online, đặt hàng sẵn tại nhà, sau đó mới ra cửa hàng để nhận sản phẩm. Hơn nữa, hệ thống thanh toán nhanh chóng, tăng cường nhân lực, cách thức tổ chức bán hàng và vận hành chuyên nghiệp,... đã giúp người dân mua sắm thuận lợi và dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, cũng có những khách hàng có quan điểm mua trang sức, đá quý hay kim cương cũng thu hút nhiều may mắn đầu năm.
Với thông điệp “Thần Tài gõ cửa – phát lộc khai xuân” trong dịp Thần Tài Quý Mão, đại diện PNJ cho biết, mỗi năm, thương hiệu này đều sáng tạo những thiết kế riêng dành tặng phái đẹp dịp xuân mới. Bộ sưu tập năm nay của PNJ mang hình tượng chú mèo vàng "quý nhân" với mong ước mang lại cát tường, thịnh vượng cho người sở hữu. PNJ còn giới thiệu set vàng Tài Lộc được gợi ý cho món quà Tết.
Trong dịp này, PNJ cũng đã mang đến trò chơi “Thử thách Lắc Tài Lộc”, lan tỏa sức nóng với hơn “nửa triệu” lượt khách hàng tham gia và nhận lộc khai xuân đầu năm. Đặc biệt, với mỗi lượt tham gia lắc tài lộc, khách hàng sẽ đóng góp 5.000 đồng vào các hoạt động thiện nguyện cùng PNJ.
Được biết, hệ thống 364 cửa hàng trên 55 tỉnh thành của PNJ mở cửa từ 6:00 – 23:00 vàlinh hoạt nhiều hình thức thanh toán, trả góp với lãi suất 0%...
Nhấn nút tái tạo
Lãnh đạo PNJ: Không thể ứng dụng lý thuyết cũ với nhân sự gen Z
Sự nhanh nhạy, hiểu kỹ lĩnh vực, kết nối, kỹ năng số, thấu cảm và tập trung cao độ là những yếu tố quan trọng được các nhà tuyển dụng coi trọng khi tìm kiếm nhân sự, đặc biệt là nhân tài thế hệ Z (1997-2001) - nhóm nhân sự trẻ nòng cốt tiếp theo tham gia vào thị trường lao động và cũng là những nhân tố sở hữu nhiều tiềm năng mới.
PNJ kinh doanh vượt kế hoạch năm 2022
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 25.834 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.320 tỷ đồng nhưng chỉ sau 11 tháng, công ty đã vượt kế hoạch kinh doanh đặt ra.
Công thức lựa chọn chiến lược của CEO PNJ Lê Trí Thông
Bức tranh về cơ hội kinh doanh khá sáng nhưng không dành cho tất cả doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có nền tảng nội tại tốt sẽ tiếp tục đi lên mạnh mẽ trong khi nhiều doanh nghiệp sẽ phải chấp nhận xuống hạng.
Có một ‘ADN’ đặc biệt ở PNJ
PNJ được xướng tên tại lễ tôn vinh "Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022" nhờ tăng trưởng ổn định, quản trị tốt và trách nhiệm xã hội.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước
HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.
Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11
Ngày 21/11 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa, các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới diễn ra ngày 21 tháng 11 trong nhiều thời kỳ.
Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV đánh dấu bước chuyển của điện ảnh Việt, từ sân chơi nghệ thuật sang một ngành kinh tế sáng tạo với tham vọng hội nhập toàn cầu.
Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.




















































