Nhịp cầu kinh doanh
Nhộn nhịp thị trường 'mua sắm thần tài 2023'
Thị trường mua sắm thần tài 2023 có nhiều sự thay đổi trong phương thức mua sắm, đa dạng thiết kế về biểu tượng kim miêu và quan điểm mới trong việc xin vía thần tài đầu năm.

Vào dịp đầu năm mới, việc mua vàng đã gần như trởthành phong tục không thể thiếu bởi vì vàng chính là biểu tượng, tượng trưngcho sự giàu sang, phú quý.
Khác với việc tập trung xin vía thần tài vào mùng 10 âm lịch như mọi năm, năm nay, người dân đi mua sắm sớm hơn. Cụ thể, theo ghi nhận tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của PNJ, khách hàng đã bắt đầu “hái lộc” thần tài từ mùng 8, mùng 9. Trước đó, vì đón xuân Quý Mão đến sớm, không ít người chọn mua trang sức, vàng, bạc để “lì xì” người thân bạn bè trong dịp đầu năm mới.
Theo ghi nhận từ cửa hàng Quận 5 của PNJ, cô Trần Thị Thu Nguyệt (63 tuổi, buôn bán ở chợ An Đông) đã có mặt từ rất sớm để chọn cho mình miếng vàng thần tài có chữ “Phát”, bởi theo cô lý giải: “Phát trong phát đạt, phát triển và an phát. Cô mong năm 2023 ai ai cũng phát”.
Không như mọi năm mua sắm thần tài vào mùng 10, năm nay cô Nguyệt đến sớm hơn để “hái lộc” thần tài, chọn mình một món quà tinh thần đón năm mới bình yên. Tại cửa hàng PNJ, cô Nguyệt được mua sắm nhanh chóng, thanh toán tiện lợi và không phải chờ đợi. Ở PNJ có hệ thống nhiều cửa hàng, cô mua bán ở cửa hàng nào cũng được.
Cụ thể, tại PNJ, khách hàng đã thay đổi phương thức bằng cách mua sắm online, đặt hàng sẵn tại nhà, sau đó mới ra cửa hàng để nhận sản phẩm. Hơn nữa, hệ thống thanh toán nhanh chóng, tăng cường nhân lực, cách thức tổ chức bán hàng và vận hành chuyên nghiệp,... đã giúp người dân mua sắm thuận lợi và dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, cũng có những khách hàng có quan điểm mua trang sức, đá quý hay kim cương cũng thu hút nhiều may mắn đầu năm.
Với thông điệp “Thần Tài gõ cửa – phát lộc khai xuân” trong dịp Thần Tài Quý Mão, đại diện PNJ cho biết, mỗi năm, thương hiệu này đều sáng tạo những thiết kế riêng dành tặng phái đẹp dịp xuân mới. Bộ sưu tập năm nay của PNJ mang hình tượng chú mèo vàng "quý nhân" với mong ước mang lại cát tường, thịnh vượng cho người sở hữu. PNJ còn giới thiệu set vàng Tài Lộc được gợi ý cho món quà Tết.
Trong dịp này, PNJ cũng đã mang đến trò chơi “Thử thách Lắc Tài Lộc”, lan tỏa sức nóng với hơn “nửa triệu” lượt khách hàng tham gia và nhận lộc khai xuân đầu năm. Đặc biệt, với mỗi lượt tham gia lắc tài lộc, khách hàng sẽ đóng góp 5.000 đồng vào các hoạt động thiện nguyện cùng PNJ.
Được biết, hệ thống 364 cửa hàng trên 55 tỉnh thành của PNJ mở cửa từ 6:00 – 23:00 vàlinh hoạt nhiều hình thức thanh toán, trả góp với lãi suất 0%...
Nhấn nút tái tạo
Lãnh đạo PNJ: Không thể ứng dụng lý thuyết cũ với nhân sự gen Z
Sự nhanh nhạy, hiểu kỹ lĩnh vực, kết nối, kỹ năng số, thấu cảm và tập trung cao độ là những yếu tố quan trọng được các nhà tuyển dụng coi trọng khi tìm kiếm nhân sự, đặc biệt là nhân tài thế hệ Z (1997-2001) - nhóm nhân sự trẻ nòng cốt tiếp theo tham gia vào thị trường lao động và cũng là những nhân tố sở hữu nhiều tiềm năng mới.
PNJ kinh doanh vượt kế hoạch năm 2022
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 25.834 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.320 tỷ đồng nhưng chỉ sau 11 tháng, công ty đã vượt kế hoạch kinh doanh đặt ra.
Công thức lựa chọn chiến lược của CEO PNJ Lê Trí Thông
Bức tranh về cơ hội kinh doanh khá sáng nhưng không dành cho tất cả doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có nền tảng nội tại tốt sẽ tiếp tục đi lên mạnh mẽ trong khi nhiều doanh nghiệp sẽ phải chấp nhận xuống hạng.
Có một ‘ADN’ đặc biệt ở PNJ
PNJ được xướng tên tại lễ tôn vinh "Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022" nhờ tăng trưởng ổn định, quản trị tốt và trách nhiệm xã hội.
Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Vinpearl ký MoU với ba doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc
Công ty CP Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với ba đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Chia cổ tức 13% bằng cổ phiếu: SHB tiếp tục gia cố năng lực tài chính theo chuẩn mực an toàn quốc tế
Sau khi thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, SHB tiếp tiếp tục củng cố vị thế trong nhóm 5 ngân hàng TMCP tư nhân có quy mô vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống. Việc trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ giúp các ngân hàng, trong đó có SHB, tích lũy vốn tự có, cải thiện hệ số an toàn vốn (CAR) tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các quy định mới và tăng khả năng mở rộng tín dụng.
Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
T&T Group: Tận tâm cống hiến – Vươn tầm khát vọng
Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T đã không ngừng mở ra những cánh cửa mới, tìm không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân được xướng tên động lực quan trọng nhất của kinh tế quốc gia, T&T không đứng ngoài cuộc.
MB hợp tác cùng tập đoàn Hàn Quốc làm sàn giao dịch tài sản số
Dunamu, đơn vị vận hành Upbit - sàn giao dịch tàu sản số lớn nhất Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.