Nhịp cầu kinh doanh
Nhộn nhịp thị trường 'mua sắm thần tài 2023'
Thị trường mua sắm thần tài 2023 có nhiều sự thay đổi trong phương thức mua sắm, đa dạng thiết kế về biểu tượng kim miêu và quan điểm mới trong việc xin vía thần tài đầu năm.

Vào dịp đầu năm mới, việc mua vàng đã gần như trởthành phong tục không thể thiếu bởi vì vàng chính là biểu tượng, tượng trưngcho sự giàu sang, phú quý.
Khác với việc tập trung xin vía thần tài vào mùng 10 âm lịch như mọi năm, năm nay, người dân đi mua sắm sớm hơn. Cụ thể, theo ghi nhận tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của PNJ, khách hàng đã bắt đầu “hái lộc” thần tài từ mùng 8, mùng 9. Trước đó, vì đón xuân Quý Mão đến sớm, không ít người chọn mua trang sức, vàng, bạc để “lì xì” người thân bạn bè trong dịp đầu năm mới.
Theo ghi nhận từ cửa hàng Quận 5 của PNJ, cô Trần Thị Thu Nguyệt (63 tuổi, buôn bán ở chợ An Đông) đã có mặt từ rất sớm để chọn cho mình miếng vàng thần tài có chữ “Phát”, bởi theo cô lý giải: “Phát trong phát đạt, phát triển và an phát. Cô mong năm 2023 ai ai cũng phát”.
Không như mọi năm mua sắm thần tài vào mùng 10, năm nay cô Nguyệt đến sớm hơn để “hái lộc” thần tài, chọn mình một món quà tinh thần đón năm mới bình yên. Tại cửa hàng PNJ, cô Nguyệt được mua sắm nhanh chóng, thanh toán tiện lợi và không phải chờ đợi. Ở PNJ có hệ thống nhiều cửa hàng, cô mua bán ở cửa hàng nào cũng được.
Cụ thể, tại PNJ, khách hàng đã thay đổi phương thức bằng cách mua sắm online, đặt hàng sẵn tại nhà, sau đó mới ra cửa hàng để nhận sản phẩm. Hơn nữa, hệ thống thanh toán nhanh chóng, tăng cường nhân lực, cách thức tổ chức bán hàng và vận hành chuyên nghiệp,... đã giúp người dân mua sắm thuận lợi và dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, cũng có những khách hàng có quan điểm mua trang sức, đá quý hay kim cương cũng thu hút nhiều may mắn đầu năm.
Với thông điệp “Thần Tài gõ cửa – phát lộc khai xuân” trong dịp Thần Tài Quý Mão, đại diện PNJ cho biết, mỗi năm, thương hiệu này đều sáng tạo những thiết kế riêng dành tặng phái đẹp dịp xuân mới. Bộ sưu tập năm nay của PNJ mang hình tượng chú mèo vàng "quý nhân" với mong ước mang lại cát tường, thịnh vượng cho người sở hữu. PNJ còn giới thiệu set vàng Tài Lộc được gợi ý cho món quà Tết.
Trong dịp này, PNJ cũng đã mang đến trò chơi “Thử thách Lắc Tài Lộc”, lan tỏa sức nóng với hơn “nửa triệu” lượt khách hàng tham gia và nhận lộc khai xuân đầu năm. Đặc biệt, với mỗi lượt tham gia lắc tài lộc, khách hàng sẽ đóng góp 5.000 đồng vào các hoạt động thiện nguyện cùng PNJ.
Được biết, hệ thống 364 cửa hàng trên 55 tỉnh thành của PNJ mở cửa từ 6:00 – 23:00 vàlinh hoạt nhiều hình thức thanh toán, trả góp với lãi suất 0%...
Nhấn nút tái tạo
Lãnh đạo PNJ: Không thể ứng dụng lý thuyết cũ với nhân sự gen Z
Sự nhanh nhạy, hiểu kỹ lĩnh vực, kết nối, kỹ năng số, thấu cảm và tập trung cao độ là những yếu tố quan trọng được các nhà tuyển dụng coi trọng khi tìm kiếm nhân sự, đặc biệt là nhân tài thế hệ Z (1997-2001) - nhóm nhân sự trẻ nòng cốt tiếp theo tham gia vào thị trường lao động và cũng là những nhân tố sở hữu nhiều tiềm năng mới.
PNJ kinh doanh vượt kế hoạch năm 2022
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 25.834 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.320 tỷ đồng nhưng chỉ sau 11 tháng, công ty đã vượt kế hoạch kinh doanh đặt ra.
Công thức lựa chọn chiến lược của CEO PNJ Lê Trí Thông
Bức tranh về cơ hội kinh doanh khá sáng nhưng không dành cho tất cả doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có nền tảng nội tại tốt sẽ tiếp tục đi lên mạnh mẽ trong khi nhiều doanh nghiệp sẽ phải chấp nhận xuống hạng.
Có một ‘ADN’ đặc biệt ở PNJ
PNJ được xướng tên tại lễ tôn vinh "Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022" nhờ tăng trưởng ổn định, quản trị tốt và trách nhiệm xã hội.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.