‘Mở khoá’ dòng vốn đầu tư vào hồ Hoà Bình
Hồ Hoà Bình có khả năng vươn tầm trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia nhưng vẫn cần doanh nghiệp có đủ tầm ‘mở khoá’ cho dòng vốn đầu tư đang chực chờ.
Với sự xuất hiện của những dự án bất động sản du lịch được đầu tư bài bản hơn, hồ Hoà Bình đang được kỳ vọng trở thành điểm đến cao cấp hơn.
Hồ Hoà Bình, vốn đã là điểm đến thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, đang đứng trước cơ hội chuyển mình mạnh mẽ thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách quốc tế khi hợp tác cùng các thương hiệu khách sạn danh tiếng và các công ty lữ hành lớn.
Vừa qua, Archi Group, nhà phát triển dự án Shoshin Binh Thanh WorldHotels Spa & Resort, đã ký thỏa thuận hợp tác vớisáu công ty du lịch Hàn Quốc, bao gồm các tên tuổi lớn như Tour Family Korea và Hana Tour, nhằm đón dòng khách từ Hàn Quốc tới nghỉ dưỡng tại khu vực hồ Hoà Bình trong vòng hai năm tới.
Đây là một bước đi chiến lược trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch phát triển hồ Hoà Bình thành khu du lịch quốc gia. Theo quy hoạch này, xung quanh hồ sẽ xây dựng khoảng 6.000 phòng khách sạn, cùng các tiện ích vui chơi giải trí, có tiềm năng đón 2,5 - 3 triệu lượt khách vào năm 2035.
Theo ông Nguyễn Thành Trung, Tổng giám đốc Archi Group, lượng khách du lịch của hồ Hoà Bình đến từ Hà Nội vốn đã rất lớn, nhưng chủ đầu tư muốn vươn xa hơn bằng việc thu hút thêm khách quốc tế, đặc biệt là khách Hàn Quốc, nhóm khách hàng chi tiêu cao và cũng là thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam.
Trong 10 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón 3,7 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Con số này vượt xa lượng khách từ Trung Quốc, cho thấy sức hút mạnh mẽ của Việt Nam đối với thị trường Hàn Quốc.
Ông Cho Jae Gil, Giám đốc Tour Family Korea, nhận định Việt Nam đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Hàn nhờ cảnh quan độc đáo, văn hóa đặc sắc và sự gia tăng tần suất chuyến bay giữa hai nước. Những địa danh nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng, và Phú Quốc đã trở thành lựa chọn hàng đầu.
Ông Cho tin rằng, hồ Hoà Bình với cảnh sắc thơ mộng và giao thông thuận tiện từ Hà Nội cũng sẽ sớm thu hút lượng lớn khách Hàn. Tuy nhiên, ông cho rằng, Hoà Bình cần xây dựng những khu nghỉ dưỡng cao cấp phù hợp với thị hiếu nghỉ dưỡng và giải trí của khách Hàn Quốc và những cơ sở lưu trú như vậy hiện nay lại rất thiếu nên rất khó thu hút du khách.
Ông Trung cho biết dự án Shoshin Binh Thanh không chỉ hướng đến khách du lịch từ Hàn Quốc mà còn muốn thu hút cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, ước tính khoảng 50.000 người. Archi Group sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành Hàn Quốc ngay từ khâu thiết kế và xây dựng để bảo đảm dự án đáp ứng đúng thị hiếu nghỉ dưỡng của khách du lịch xứ kim chi, từ đó tạo nên “thiên đường nghỉ dưỡng” cho cả khách quốc tế và người Hàn sống tại Việt Nam.
Dự án này dự kiến sẽ có 225 căn biệt thự nghỉ dưỡng nằm trên khu đồi rộng gần 13ha, nhìn thẳng xuống mặt nước xanh biếc của hồ Hoà Bình. Archi Group cũng bắt tay với tập đoàn Best Western, một trong những tên tuổi quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, để phát triển dự án theo tiêu chuẩn cao cấp của thương hiệu WorldHotels Spa & Resort. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo lợi thế cạnh tranh cho khu vực du lịch quanh Hà Nội.
Sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước với các thương hiệu quốc tế không chỉ giúp nâng cao chuẩn mực dịch vụ, mà còn mở ra cơ hội thu hút một lượng lớn du khách quốc tế có sức chi tiêu cao. Các thương hiệu lớn như Meliá International và Wyndham cũng đã có mặt tại những địa điểm nghỉ dưỡng lân cận Hà Nội, báo hiệu một xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch ven đô trong thời gian tới.
Hồ Hoà Bình cách Hà Nội khoảng 70 km, trải dài qua nhiều huyện và thành phố của tỉnh Hoà Bình, được ví như “Vịnh Hạ Long trên núi” nhờ cảnh sắc núi non kỳ vĩ, hòa quyện cùng những đảo nhỏ giữa làn nước trong xanh. Nơi đây còn có nhiều điểm du lịch văn hóa, tâm linh độc đáo và giờ đây đang hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp hơn, thu hút hàng triệu du khách như kế hoạch đầy tham vọng mà Chính phủ đã đề ra.
Đã có nhiều doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp xung quanh hồ Hoà Bình, nhưng do gặp khó khăn về quy hoạch nên chưa thể triển khai xây dựng. Shoshin Binh Thanh WorldHotels Spa & Resort là một trong số rất ít dự án du lịch nghỉ dưỡng cho đến nay đã có giấy phép xây dựng.
Hồ Hoà Bình có khả năng vươn tầm trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia nhưng vẫn cần doanh nghiệp có đủ tầm ‘mở khoá’ cho dòng vốn đầu tư đang chực chờ.
Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch quốc gia Hồ Hoà Bình vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với 5.900 phòng lưu trú cùng các sản phẩm du lịch đa dạng sẽ đánh thức “Vịnh Hạ Long trên núi" của xứ Mường.
Hoà Bình vào tầm ngắm của những doanh nghiệp lớn như Phú Mỹ Hưng, T&T Group, FLC và Geleximco.
Tập đoàn Bühler đẩy mạnh phát triển thiết bị ngành vật liệu công nghệ cao vào thị trường Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy ngành sản xuất công nghiệp xe điện tại đây.
Thương mại điện tử được dự báo có thể tăng trưởng tới 35% mỗi năm trong bốn năm tới.
Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp cần được kích hoạt thông qua tháo gỡ nút thắt trong triển khai các công cụ tài chính xanh.
Tỉnh Quảng Trị đang thúc đẩy tiến độ dự án điện khí LNG Hải Lăng giai đoạn 1, trị giá 54.000 tỷ đồng, với mục tiêu đưa vào vận hành từ năm 2029.
Để giảm áp lực trả nợ và chi phí lãi vay, nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn buộc phải chọn giải pháp phát hành cổ phần để hoán đổi nợ.
Liên hoan Sáng tạo và thiết kế Việt Nam (VFCD) thường niên lần thứ sáu với chủ đề “tái tạo” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16 - 22/11/2024.
Thế hệ Z đang định hình lại nơi làm việc với phong cách làm việc linh hoạt, ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, làm việc từ xa và các giờ làm việc không cố định.