Bất động sản
Nữ doanh nhân xây 'phố nhà giàu Beverly Hills' tại Nha Trang
Theo bà Lê Thị Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang, với sự khác biệt về địa hình, bất động sản trên đồi hướng biển đang sở hữu những nét hấp dẫn rất riêng mà bất động sản mặt biển không có được.
Trong khi các đại gia địa ốc chạy đua xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng hướng biển, bám biển, Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang lại chọn cho mình một hướng đi hoàn toàn khác biệt với dòng sản phẩm biệt thự đồi trên núi.
Dự án Marina Hill của công ty này nằm trên đồi Thiên Nga (TP. Nha Trang, Khánh Hòa), một ngọn đồi có độ dốc thoai thoải rộng khoảng 47.000m2 với 68 căn biệt thự sở hữu tầm nhìn 360 độ ra toàn cảnh vịnh biển, đồi núi và thành phố Nha Trang.
Nói về quyết định táo bạo của tập đoàn khi đầu tư vào một phân khúc đầy mới mẻ tại một thành phố vốn đã quen thuộc với bất động sản du lịch biển, bà Lê Thị Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang tin tưởng, Marina Hill sở hữu những nét vô cùng độc đáo và khác biệt sẽ là một không gian nghỉ dưỡng mới lạ cho du khách yêu thích tắm biển nhưng vẫn muốn được hòa mình vào không gian thiên nhiên, nghỉ dưỡng thực sự.
Đối với Nha Trang, du khách đến thường lựa chọn khách sạn gần biển hoặc biệt thự bờ biển, vậy tại sao Đồi Xanh Nha Trang lại chọn hướng đầu tư khu nghỉ dưỡng biệt thự đồi trên núi Marina Hill?
Bà Lê Thị Tú Anh: Nha Trang được biết đến là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, có lẽ vậy nên nhắc đến tên thành phố này du khách sẽ hình dung ra những bãi biển trải dài, không gian thoáng đãng với những làn gió biển.
Thực tế hiện nay, hàng loạt dự án condotel và cao ốc khách sạn đã khai thác triệt để “mặt tiền” biển, không gian bị che hết tầm nhìn và trở nên ngột ngạt, thiếu thốn tiện ích và các điểm vui chơi giải trí cũng như bãi đậu xe. Quỹ đất nằm trong bán kính 3km dọc đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng để xây dựng biệt thự hay resort đã không còn.
Do đó, biệt thự đồi trên núi sẽ là một không gian nghỉ dưỡng mới lạ, được du khách ưa chuộng cho những kỳ nghỉ dài, nghỉ hè hoặc các chuyến du lịch kết hợp với chữa bệnh, hấp dẫn du khách bởi môi trường sống tốt cho sức khỏe, khí hậu hiền hòa, không gian riêng tư và tầm nhìn đẹp.
Đồi Xanh Nha Trang may mắn được sở hữu quỹ đất xanh hiếm trên đồi để xây dựng dự án nghỉ dưỡng. Marina Hill được xây dựng hệ thống tiện ích khép kín và đạt chuẩn quốc tế với các dịch vụ cao cấp sẽ giúp du khách có những trải nghiệm nghỉ dưỡng vương giả và trọn vẹn.
Đặc biệt, với vị trí nằm liền kề khu dân cư thành phố, khu biệt thự nghỉ dưỡng Marina Hill chỉ cách bờ biển chỉ hơn 2km, vì thế khi nghỉ dưỡng tại đây, du khách có thể lựa chọn đi bộ, xe đạp cũng có thể kết nối với biển và bãi tắm an toàn.
Sau khi tắm biển thỏa thích du khách lại được hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành và thỏa tầm mắt khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao, thêm nhiều cảm giác hưởng thụ và tìm thấy sự thư giãn trong không gian sống tiện nghi và sang trọng.
Bên cạnh đó, một xu hướng mới của khách du lịch đến Nha Trang hiện nay là sự dịch chuyển vào bên trong thành phố, các khu vực tập trung nhiều địa điểm tham quan, các công trình du lịch nổi tiếng để tìm hiểu không gian văn hóa, tiếp xúc với dân bản địa, chứ không đơn thuần là cần một nơi để tắm biển và ngủ. Khu biệt thự “All in one” Marina Hill sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho du khách và thu hút du khách quay trở lại Nha Trang thêm lần nữa.
Một lý do nữa để Đồi Xanh Nha Trang tin tưởng vào sự thành công của biệt thự đồi trên núi tại Nha Trang bởi đây là thành phố du lịch biển bậc nhất Việt Nam. Marina Hill tọa lạc trên ngọn đồi Thiên Nga, chính là ngọn đồi trung tâm của 5 ngọn đồi của thành phố Nha Trang, nằm cách bãi tắm Trần Phú B chỉ 10 phút di chuyển, đủ điều kiện để hình thành một khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp đạt chuẩn quốc tế, trở thành một "phố nhà giàu Beverly Hills của Việt Nam".
Bất động sản trên đồi hướng biển có sức hút đặc biệt gì khác so với bất động sản mặt biển thưa bà?
Bà Lê Thị Tú Anh: Đầu tiên là sự tương phản về địa hình: Với sự khác nhau về địa hình thì bất động sản trên đồi hướng biển có nhiều điểm khác biệt độc đáo so với bất động sản mặt tiền biển, tạo nên không gian lý tưởng để nghỉ dưỡng lẫn an cư dài lâu.
Bất động sản trên đồi hướng biển có tầm nhìn phong phú, không bị giới hạn với nhiều view phong cảnh đẹp, chiêm ngưỡng được toàn cảnh thiên nhiên ngoạn mục, đồi núi, vịnh viển và phố xá đa sắc màu vào ban đêm, những khu dân cư đan xen cùng các di tích thắng cảnh.
Thứ hai là trải nghiệm nghỉ dưỡng: Đứng trên “đỉnh cao” giữa những cơn gió dịu nhẹ luôn đem lại cảm giác sảng khoái, tự do hòa lẫn chiến thắng của kẻ chinh phục. Đây là sự đối ngược không thể tìm thấy tại các bất động sản trực diện biển với một tầm nhìn mênh mông, trống vắng và buồn tẻ của biển khơi, cảm giác lạnh lẽo trong ngày mưa, dễ dàng hình thành nên những cảm xúc tiêu cực, cô đơn khi sống lâu ngày.
Đặc biệt, nghỉ dưỡng trên đồi tọa lạc phố biển du khách sẽ nhận được cả hai trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng núi đồi và du lịch nghỉ dưỡng biển, đem lại sự hài lòng cho du khách và hấp dẫn họ quay trở lại để khám phá thêm những hoạt động mà họ chưa trải nghiệm hết.
Thứ ba là môi trường không khí: Trên đồi luôn có nhiệt độ thấp hơn từ 2 đến 3 độ C so với bên dưới. Đồng thời, bầu không khí trên cao luôn sạch, khoáng đạt và trong lành hơn, không có bụi bặm nên rất tốt cho sức khỏe. Những cơn gió núi bao giờ cũng mát mẻ và dễ chịu bởi luôn được tầng cây xanh lọc đi những hanh khô, mang hơi thở tươi mát của thiên nhiên trong lành, giúp xua tan mọi lo âu, mệt mỏi.
Trong khi đó, những du khách có thể sẽ cảm thấy khó chịu trước những cơn gió biển mang nhiều hơi muối đem lại sự nhờn rít cho làn da và mái tóc. Quang độ ở đây lại còn cao gấp đôi so với trên núi nên dễ gây cháy nắng, cảm giác nóng rát nếu tiếp xúc lâu. Gió biển còn làm hư hại các thiết bị trong nhà, tốn chi phí bảo trì bảo dưỡng và khó có được một khu vườn xanh tươi bởi nhiều loại cây không sống được.
Chính vì vậy, du khách thường chọn bất động sản trên núi cho những kỳ nghỉ dài, để “trốn” nắng, thậm chí là an cư để cân bằng cảm xúc và cải thiện sức khỏe.
Thứ tư là về giá trị của bất động sản trên đồi trung tâm thành phố nên luôn được kết nối giao thông thuận tiện, đầy đủ tiện ích ngoại khu cho mọi nhu cầu sống, du khách có thể vừa làm việc và vừa tham gia kỳ nghỉ dưỡng mà không mất thời gian đi lại. Chính vì vậy, giới thượng lưu hiện nay rất ưa chuộng mô hình này để tận hưởng cuộc sống vương giả đỉnh cao, đồng thời khẳng định đẳng cấp.
Đây cũng là xu hướng đã hình thành từ lâu trên thế giới, tên tuổi của các tỷ phú và ngôi sao nổi tiếng luôn gắn liền với những bất động sản đồi có giá trị đắt đỏ tại Beverly Hills hay The Peak. Thêm vào đó là giá trị phong thủy vượng tài phát lộc đã khiến bất động sản trên đồi luôn được định giá theo một thang đo riêng, không tuân theo quy luật thị trường và xác lập ở đẳng cấp cao hơn so với các bất động sản dưới thấp.
Marina Hills nằm trên ngọn đồi trung tâm Nha trang hiếm có với chiều dài mặt tiền khu nghỉ dưỡng hơn 300 m tiếp giáp đường nhựa, nằm liền kề khu dân cư và tiếp giáp với các tiện ích của thành phố trong bán kính 3km. Marina Hill được định hướng trở thành “phố nhà giàu” mới trên bản đồ bất động sản Việt Nam.
Khi đầu tư vào bất động sản du lịch đồi hướng biển tại Marina Hill, Đồi Xanh Nha Trang gặp những thuận lợi và khó khăn gì, thưa bà?
Bà Lê Thị Tú Anh: Thuận lợi khi đầu tư vào bất động sản du lịch biển chính là vẻ đẹp của các thành phố biển đã và đang thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Tính đến hết tháng 7/2018 du khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 9 triệu lượt, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách nội địa bắt đầu có thói quen đi du lịch và xài tiền cao hơn.
Đặc biệt là thế hệ Millennials chiếm gần 40% dân số Việt, họ có khả năng chi trả, quan tâm đến sức khỏe và môi trường, có thói quen thường xuyên đi du lịch, sẽ là nhóm khách làm thay đổi diện mạo của bất động sản nghỉ dưỡng. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch biển sẽ là “đòn bẩy” vững chắc cho sự phát triển bền vững của bất động sản du lịch biển với nhiều cơ hội mới trong tương lai.
Về mặt khó khăn đó là chi phí đầu tư bất động sản du lịch biển cao. Xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển khu nghỉ dưỡng đồi núi tốn kém chi phí nhất, cao hơn nhiều lần so với xây dựng bất động sản dưới thấp.
Có ý kiến cho rằng, nhiều nhà phát triển dự án bất động sản du lịch biển hiện nay mới chỉ chú trọng xây dựng và bán hàng để thu tiền mà chưa tính đến việc quản lý và vận hành sau này thế nào cho hiệu quả, thực tế có đúng vậy không? Tập đoàn sẽ tự quản lý vận hành sau khi dự án Marina Hill đi vào hoạt động hay thuê công ty nước ngoài?
Bà Lê Thị Tú Anh: Thực tế cũng có một số nhà phát triển dự án bất động sản du lịch biển hiện nay chỉ quan trọng việc xây dựng và bán hàng để thu tiền mà chưa chú trọng đến khâu vận hành và quản lý dự án sau này. Tuy nhiên, khi dự án xây dựng xong thì việc quản lý và vận hành cũng phải tích cực triển khai để tránh lợi nhuận đầu tư không hiệu quả.
Riêng đối với Marina Hill, do đây là khu biệt thự nghỉ dưỡng quốc tế nên chúng tôi sẽ hợp tác với các tập đoàn quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng của nước ngoài có kinh nghiệp để quản lý và vận hành.
Ngoài ra, chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn các nguồn khách du lịch thông qua các công ty du lịch của mình tại Nhật Bản, Châu Âu và Trung Quốc để đảm bảo nguồn khách cho khu nghỉ dưỡng ngoài nguồn khách do đơn vị quản lý nước ngoài mang đến.
Trên thị trường đang xuất hiện lo ngại rằng sự bùng nổ đầu tư căn hộ khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung phòng lưu trú. Bà đánh giá thế nào về điều này?
Bà Lê Thị Tú Anh: Việc dư thừa nguồn cung phòng lưu trú theo tôi hiện nay và vài năm sau chưa đáng ngại vì ngành du lịch đang tăng trưởng ở mức độ cao so với tốc độ phát triển của bất động sản du lịch.
Mặt khác, pháp lý của condotel và biệt thự nghỉ dưỡng hiện nay chưa thống nhất giữa các tỉnh thành làm cho nhiều nhà đầu tư e ngại. Tuy nhiên, theo tôi trong thời gian không xa chính phủ sẽ có điều chỉnh thích hợp về thời gian sử dụng đất cho loại hình này để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia xây dựng hạ tầng du lịch nhằm phát triển ngành du lịch của Việt Nam.
Nhiều dự án bất động sản du lịch biển hiện nay đều cam kết lợi nhuận 8-12% trong 5-10 năm. Dự án Marina Hill của tập đoàn cũng đang cam kết 10%/năm? Theo bà, mức lợi nhuận cam kết này liệu có khả thi?
Bà Lê Thị Tú Anh: Hiện nay, các dự án bất động sản du lịch biển đều cam kết lợi nhuận từ 8 – 12 %/ năm trong 5 – 10 năm để cho các nhà đầu tư yên lòng. Riêng đối với dự án Marina Hill, chúng tôi cũng cam kết lợi nhuận 10%/năm nhưng chỉ trong 2 năm đầu khi dự án mới bắt đầu hoạt động. Từ năm thứ 3 trở đi chúng tôi sẽ chia lợi nhuận đầu tư thực tế có đơn vị kiểm toán nước ngoài kiểm soát. Chúng tôi tin rằng, lợi nhuận thực tế mà nhà đầu tư được nhận sẽ cao hơn mức 10%, như vậy sẽ đảm bảo công bằng hơn.
Mức lợi nhuận các dự án cam kết có khả thi hay không tùy vào điều kiện thực tế của từng dự án, loại hình cũng như vị trí tọa lạc. Nếu chủ dự án có chiến lược cạnh tranh và quản lý vận hành hiệu quả thì mức lợi nhuận cao hoàn toàn có thể đạt được.
Xin cảm ơn bà!
Giám đốc điều hành Indochina Capital: "Du lịch Việt Nam cất cánh mở ra cơ hội cho bất động sản ven biển"
Ai mới là cứu tinh của bất động sản du lịch biển trong tương lai?
"Chúng ta hay nói nhiều đến du khách quốc tế nhưng các số liệu hiện đang cho thấy tăng trưởng khách du lịch nội địa mới là cứu tinh của bất động sản du lịch biển trong tương lai".
Tập đoàn CEO dồn sức đầu tư bất động sản du lịch biển
Từ những dự án bất động sản nhà ở và văn phòng cho thuê đầu tiên tại Hà Nội, Tập đoàn CEO đã nhanh chóng mở rộng đầu tư bất động sản du lịch ở các địa phương ven biển như Phú Quốc, Nha Trang và Vân Đồn. Ông Trần Đạo Đức, Phó tổng giám đốc chia sẻ thêm về trụ cột kinh doanh này của Tập đoàn.
Tư duy 'mặt tiền' đã làm hỏng các khu du lịch biển Việt Nam
Xô bồ, nhếch nhác, hối hả, vội vã, chụp giựt và tràn ngập rác là chuyện thường thấy ở các điểm du lịch biển Việt Nam.
Diễn đàn bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018 - “Quản trị đầu tư và kinh doanh hiệu quả”
Quản trị hoạt động đầu tư phù hợp các quy hoạch phát triển chung, vận hành và kinh doanh hiệu quả, khai thác tối đa lợi thế theo hướng phát triển bền vững đối với các dự án bất động sản du lịch biển ở Việt Nam, là những vấn đề đang nhận được quan tâm lớn của cộng đồng cùng các cơ quan quản lý, chuyên gia và nhà đầu tư.
Các tập đoàn đầu tư nổi tiếng rót 5 tỷ USD vào một doanh nghiệp Việt
Trong 17 năm qua, Masan đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ USD. Các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan và hướng tới sự hợp tác lâu dài.
Giá chung cư Hà Nội 'tăng đột biến đến ngỡ ngàng'
Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam đã nhận xét như vậy khi chứng kiến các chu kỳ biến động của thị trường bất động sản.
Việt Nam và Pháp nâng quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện
Pháp trở thành nước đầu tiên trong Liên minh châu Âu có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.
EV One vào 'đường đua' đầu tư trạm sạc xe điện công cộng
Hạ tầng trạm sạc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua ô tô điện của người tiêu dùng.
Doanh nghiệp tư nhân vẫn ‘hụt hơi’
Doanh nghiệp tư nhân đối mặt với hàng loạt khó khăn về thủ tục hành chính, đơn hàng, dòng tiền.
Định danh, xác thực điện tử qua VneID trên app TPBank
Hợp tác giữa TPBank và Trung tâm RAR tiếp tục ghi dấu mốc trong việc sử dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng nhằm tối ưu hóa các trải nghiệm số của khách hàng.
Giá thuê căn hộ ven biển Cửa Lò tăng mạnh
Các căn hộ cao cấp cho thuê tại Cửa Lò như tổ hợp Pearl Residence đang được quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư và du khách muốn trải nghiệm cuộc sống tại căn hộ cao cấp ven biển.