Doanh nghiệp
NutiFood bắt tay huyền thoại golf Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới
Thay vì tự mình mở chuỗi cà phê như các doanh nghiệp kinh doanh cà phê khác, NutiFood liên doanh với huyền thoại golf Greg Norman để "tăng tốc" trên thị trường cà phê.
Trong vài năm gần đây, để duy trì tăng trưởng doanh thu trong khi ngành sữa Việt Nam đã đến giai đoạn bão hòa, NutiFood tiến hành cả hai chiến lược: mở rộng thị trường ra nước ngoài và mở thêm ngành hàng mới là cà phê.
Với thị trường cà phê, động thái đầu tiên của NutiFood không phải là mở quán hay sản xuất các sản phẩm công nghiệp. Công ty lựa chọn đầu tư vào nông trường cà phê Phước An - nơi người Pháp mở đồn điền cà phê CADA huyền thoại đầu tiên tại Đông Dương vào năm 1922.
Là một doanh nghiệp có vài chục năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, NutiFood hiểu tầm quan trọng trong việc có một nguồn cung ổn định và chất lượng.
Sau 1 năm nghiên cứu và thử nghiệm, tháng 8/2018, NutiFood cho ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên của mình – Nuti Cafe sữa đá tươi, như “phát pháo” báo hiệu với khách và cả các đối thủ. Nhằm không bị chết chìm giữa một rừng cà phê hòa tan ở Việt Nam cũng như trên thế giới, NutiFood định vị cho sản phẩm này là “một đại diện của nền ẩm thực Việt Nam”.

Công ty cũng chọn hình thức quảng bá Nuti Cafe sữa đá tươi ra thế giới theo cách đặc biệt. Thay vì chi tiền làm PR rầm rộ, Nutifood đã kết hợp với Liên đoàn Vovinam thế giới cùng Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam. Theo đó, sản phẩm Nuti Cafe Sữa Đá Tươi sẽ xuất hiện độc quyền tại các sự kiện mà 2 tổ chức này tổ chức hoặc tham dự ở nước ngoài.
Sau đó, NutiFood công bố về kế hoạch hợp tác với Greg Norman Company – Tập đoàn thuộc sở hữu của huyền thoại làng golf thế giới – Greg Norman, để mở chuỗi cà phê tại Việt Nam, châu Á cũng như trên toàn thế giới.
Trong sự kiện công bố diễn ra hôm nay (20/3), NutiFood muốn những sản phẩm cà phê của họ tiếp cận với thế giới gần hơn nữa thông qua danh tiếng cũng như hệ thống sản nghiệp của Greg Norman.
Những ai yêu thích golf đều biết đến danh tiếng của Greg Norman. Trong thời đại của mình, ở thập niên 80 – 90, vận động viên người Úc này là “độc cô cầu bại” trong môn golf, khi ông đứng đầu bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần, giành hơn 91 chức vô địch ở rất nhiều giải đấu danh giá trên toàn cầu.
Sau khi giải nghệ, Greg Norman biết đến như một doanh nhân thành công. Ông kinh doanh ở rất nhiều lĩnh vực, thiết kế sân golf, mở học viện đào tạo golf, nhà hàng – khách sạn, bất động sản, thời trang…
Greg Norman là một cái tên quen thuộc trong giới kinh doanh ở Việt Nam, ông đã thiết kế ra 3 sân golf nổi bậc nhất Việt Nam và hiện đang có hợp đồng thiết kế 5 sân golf khác, trong đó có 4 cái của Novaland. Chính ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch Novaland là người bắt cầu nối cho NutiFood với Greg Norman.
Theo tiết lộ của ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood, thì khoảng 3 đến 6 tháng nữa, công ty liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood sẽ ra mắt tại Mỹ, với tỉ lệ góp vốn: Nutifood 70% - Greg Norman Company 30%.
NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn phía Greg Norman Company sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo Greg Norman Company trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.
Sắp tới, Greg Norman NutiFood sẽ mở cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP. HCM và sau đó là một cửa hàng tại Mỹ. Tùy theo phản ứng của thị trường, liên doanh này có tốc độ mở cửa hàng tương ứng tại Việt Nam, châu Á và các thị trường khác.
Dù gia nhập thị trường cà phê muộn, song ông Hải vẫn tin rằng, hệ thống cà phê liên doanh giữa NutiFood và Greg Norman sẽ phát triển mạnh mẽ và đạt được thành công nhờ sự kết hợp giữa danh tiếng của Greg Norman cũng như vị ngon của cà phê NutiFood.
Ngoài Nuti Cafe Sữa Đá Tươi, hiện NutiFood đã nghiên cứu hoàn tất danh mục sản phẩm cà phê đầy đủ gồm: Nuti Cafe Đen Đá Tươi, các dòng cà phê rang xay Nuti Cafe CADA từ nông trường Phước An. Hiện tại, sản phẩm Nuti Cafe Sữa Đá Tươi đã được doanh nghiệp này phân phối trên toàn quốc và xuất khẩu ra một số nước.
Đại gia sữa Nhật Bản bắt tay Nutifood tấn công thị trường Việt Nam
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp
Sonadezi đã thông qua nghị quyết góp vốn làm khu công nghiệp 288ha tại Khánh Hòa, quyết định này nằm trong chiến lược ‘xoay trục’ để thích ứng với bối cảnh mới.
Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD
Thị trường gọi xe sau nhiều năm ổn định thị phần, giờ đây đón nhiều tân binh mới với "sức nóng" tăng dần, cùng quy mô có thể lên tới 9 tỷ USD.
Chọn 'nhân tài làm việc nước' từ góc nhìn GS. Trần Văn Thọ
Theo GS. Trần Văn Thọ, đội ngũ cán bộ hành chính cần được thi tuyển, đào tạo bài bản, cải thiện chế độ để nâng cao hiệu quả công việc, tránh nhũng nhiễu, tham nhũng.
Địa ốc Hoàng Quân thay tổng giám đốc
Ông Nguyễn Long Triều vừa được bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân thay ông Nguyễn Thanh Phong.
Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Thủ tướng chỉ ra nghịch lý: Biển rộng nhưng đầu tư ít
Thủ tướng Phạm Minh Chính cảnh báo đại dương chiếm 70% diện tích Trái đất nhưng lại nhận ít đầu tư nhất trong 17 mục tiêu phát triển bền vững.
PVcomBank đồng hành cùng lễ khai mạc vòng chung kết Robocon 2025
Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã khai mạc tại nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Trong vai trò là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi, đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tham dự buổi khai mạc Triển lãm Robocon và lễ khai mạc vòng chung kết với 32 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.
Vinmec lần đầu thay toàn bộ xương đùi cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới
Hệ thống Y tế Vinmec vừa phẫu thuật thành công ca thay toàn bộ xương đùi bằng vật liệu in 3D cá thể hóa cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới. Đây cũng là sản phẩm y sinh đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng y học chính xác tại Việt Nam.
Garden Apartment: Giá trị gia tăng kép ở The Matrix One Premium
Nếu khả năng tăng giá giúp chủ sở hữu có thêm tài sản cả khi ngủ, thì với bất động sản dòng tiền, “lãi kép” lại mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng.