NutiFood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods

Lam Giang Thứ hai, 23/09/2024 - 16:04

Nutifood vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Kido Foods, sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng.

Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu hai thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.

Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.

Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước.

Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, hai thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods “kết nối cơ duyên”, mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi. Ảnh: Nutifood

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP.HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood

Về lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood cho biết: “Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình.

Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí… trên cả nước.

Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods. 

Được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm qua, Nutifood luôn nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người tiêu dùng Việt.

Không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng TP.HCM (NRI), Nutifood còn đầu tư, xây dựng Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới để đón đầu những công nghệ, giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất phục vụ cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân nói chung.

Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh, mang đến sự khác biệt trong những nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước cho đến các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành, ngũ cốc…

Tùy thuộc theo từng nhu cầu, độ tuổi (từ mẹ mang thai đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người lớn tuổi), thu nhập kinh tế khác nhau, mỗi khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm mang thương hiệu Nutifood phù hợp cho bản thân và cả gia đình.

Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với hai thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi khó khăn

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi khó khăn

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng
Thông qua Quỹ Phát triển tài năng Việt, Nutifood đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người lớn tuổi khó khăn.
Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi khó khăn

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi khó khăn

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng
Thông qua Quỹ Phát triển tài năng Việt, Nutifood đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người lớn tuổi khó khăn.
Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 tháng

Nutifood vươn lên top 1 thị phần mảng sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam với các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.

Nutifood đầu tư vào giáo dục quốc tế

Nutifood đầu tư vào giáo dục quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

Nutifood vừa ký kết hợp tác đầu tư vào Trường quốc tế Anne Hill, tạo dấu ấn mới trên hành trình chăm sóc sức khỏe, phát triển thể lực, trí lực cho trẻ em Việt Nam.

Nutifood công bố các đối tác thực hiện cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Nutifood công bố các đối tác thực hiện cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Doanh nghiệp -  8 tháng

Theo dự kiến, cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn sẽ được Nutifood tiến hành lễ khởi công chính thức vào ngày 30/4/2025, khánh thành vào năm 30/4/2027. Đây là một trong những công trình nhằm chào mừng 50 năm thống nhất đất nước.

Giá đất bị đẩy lên cao, dự án 'đứng hình'

Giá đất bị đẩy lên cao, dự án 'đứng hình'

Bất động sản -  1 giờ

Khi các chi phí phát sinh trong thời gian chờ định giá đất theo bảng giá đất mới tăng cao, để đảm bảo mức lợi nhuận kỳ vọng, doanh nghiệp sẽ tăng giá bán bất động sản.

‘Mở khoá’ dòng vốn đầu tư vào hồ Hoà Bình

‘Mở khoá’ dòng vốn đầu tư vào hồ Hoà Bình

Bất động sản -  1 giờ

Hồ Hoà Bình có khả năng vươn tầm trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia nhưng vẫn cần doanh nghiệp có đủ tầm ‘mở khoá’ cho dòng vốn đầu tư đang chực chờ.

Khó khăn nguyên liệu, PNJ phải tái chế trang sức bán lại

Khó khăn nguyên liệu, PNJ phải tái chế trang sức bán lại

Doanh nghiệp -  2 giờ

Những khó khăn trên thị trường vàng cùng với mức thuế suất tăng đột biến khiến PNJ có một quý kinh doanh thấp nhất trong nhiều năm.

Sắp ra mắt siêu đô thị trái tim CaraWorld

Sắp ra mắt siêu đô thị trái tim CaraWorld

Bất động sản -  3 giờ

Cam Ranh đang đứng trước vận hội lớn khi sở hữu bệ phóng từ hạ tầng du lịch, thì ngay trái tim thành phố biển một siêu đô thị 800ha đang dần trỗi dậy.

Đập tan định kiến: Bản lĩnh lãnh đạo gen Z ở Nabu Global

Đập tan định kiến: Bản lĩnh lãnh đạo gen Z ở Nabu Global

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Nguyễn Thị Minh Thúy, đồng sáng lập Nabu Global, đang đập bỏ định kiến để khắc họa chân dung một lãnh đạo gen Z bản lĩnh và quyết đoán.

Thiết kế chính sách để người dân 'chán' vàng

Thiết kế chính sách để người dân 'chán' vàng

Tài chính -  3 giờ

Về lâu dài, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước vẫn là chống vàng hóa. Các chính sách sẽ đưa ra để vàng không còn là mặt hàng hấp dẫn để đầu tư, đầu cơ.

Sở hữu căn hộ cao cấp Hanoi Melody Residences với giải pháp lãi suất 0%

Sở hữu căn hộ cao cấp Hanoi Melody Residences với giải pháp lãi suất 0%

Bất động sản -  7 giờ

Áp lực tài chính xuống mức tối thiểu, hành trình mua nhà nhẹ nhàng hơn với khách hàng của tổ hợp căn hộ Hanoi Melody Residences khi chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng với loạt ưu đãi đặc quyền.