Tiêu điểm
P&G rót thêm 100 triệu USD mở rộng sản xuất tại Việt Nam
Khoản đầu tư mới 100 triệu USD sẽ dành để mở rộng dây chuyền sản xuất tại nhà máy của P&G ở Bến Cát (Bình Dương).
Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ là Procter & Gamble (P&G) sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất tại nhà máy Bến Cát (Bình Dương).

Cụ thể, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương mới đây, bà Priyamvada Srivastava, Tổng giám đốc P&G Việt Nam cho biết, tập đoàn hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương được 28 năm.
Hiện tại, P&G Việt Nam có hai nhà máy tại Bình Dương sản xuất hàng tiêu dùng với các thương hiệu như nước giặt (Ariel, Tide), dầu gội đầu (Pantene, Head & Shoulders) và dao cạo Gillette. Tổng vốn đầu tư vào hai nhà máy khoảng 300 triệu USD tạo ra khoảng 5.000 việc làm cho người dân tại Bình Dương.
Thời gian tới, P&G sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Bến Cát (Bình Dương), thu hút thêm 150 lao động. Qua đó khẳng định chiến lược xem Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng là thị trường quan trọng, là trọng điểm trong chuỗi sản xuất của P&G trên toàn thế giới.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao... hướng đến phát triển xanh, bền vững.
Đồng thời, Bình Dương cam kết, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.
Bốn tháng đầu năm 2023, Bình Dương thu hút 835 triệu USD vốn FDI. Trong đó, có 24 dự án đầu tư mới với 313 triệu USD; 8 dự án điều chỉnh tăng vốn với 37 triệu USD và 37 dự án góp vốn, với 495 triệu USD.
Lũy kế đến nay, Bình Dương đã thu hút được hơn 4.099 dự án FDI đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ USD.
Riêng Hoa Kỳ đứng thứ 10 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương, với 133 dự án và tổng số vốn 1,33 tỷ USD. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu gồm ngành điện, điện tử, logistics, gạch men và sứ vệ sinh, đồ gỗ và trang trí nội thất, hóa mỹ phẩm, may thêu và các sản phẩm dệt may xuất khẩu…
Thu hút vốn FDI cải thiện rõ nét trong tháng 4
Đổi mới 1986: Bước ngoặt lịch sử và khát vọng về một cuộc chuyển mình lần thứ hai
Từ tro tàn của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, những quyết sách táo bạo và các sáng kiến 'phá rào' từ cơ sở đã đưa Việt Nam từ một quốc gia nghèo đói, bị cô lập vào quỹ đạo tăng trưởng năng động, hội nhập sâu rộng với thế giới.
Bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng
Chính phủ vừa chính thức xoá bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, mở đường cho các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại tham gia sản xuất với sự cấp phép của Ngân hàng Nhà nước.
Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương.
Ông Trần Lưu Quang giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM
Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương được phân công làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Lãng phí hàng triệu m2 đất vàng
Hà Nội đang rốt ráo xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai nhiều năm, hứa hẹn tạo chất lượng mới cho bất động sản Thủ đô.
AgriS tặng nước uống dinh dưỡng phục vụ đại lễ A80
AgriS sẽ tặng các sản phẩm nước uống dinh dưỡng, chất lượng cao gồm nước mía, nước dừa và nước tinh khiết phục vụ tại hai trạm trọng điểm trên tuyến đường tổ chức diễu binh, diễu hành.
Kết quả kinh doanh suy yếu của Amata tại Việt Nam
Nửa đầu năm 2025, Amata VN ghi nhận doanh thu giảm 18% lợi nhuận ròng giảm 5,8%. Mảng bán bất động sản khu công nghiệp vẫn đóng vai trò chủ lực, trong khi mảng dịch vụ suy giảm mạnh.
Thaco đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
Thaco vừa có đề xuất UBND TP.HCM cho phép thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ tại khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu.
Người dân chào đón buổi sơ duyệt cấp nhà nước diễu binh, diễu hành
Chiều tối 27/8, hơn 16.000 quân nhân và 14 khối xe pháo quân sự, xe đặc chủng công an tỏa ra các tuyến phố trong sự cổ vũ của người dân.
SHB phát triển hệ sinh thái đối tác chiến lược toàn diện
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) kiên định với chiến lược phát triển bền vững, toàn diện, hợp tác với tập đoàn kinh tế lớn nhà nước và tư nhân trong nước và quốc tế, doanh nghiệp có hệ sinh thái, chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp vệ tinh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng khách hàng cá nhân.
Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’
Xây dựng thương hiệu Việt đủ mạnh để cạnh tranh tại thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế là khát vọng của không ít doanh nghiệp Việt, dẫu trải qua nhiều thách thức.
Đổi mới 1986: Bước ngoặt lịch sử và khát vọng về một cuộc chuyển mình lần thứ hai
Từ tro tàn của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, những quyết sách táo bạo và các sáng kiến 'phá rào' từ cơ sở đã đưa Việt Nam từ một quốc gia nghèo đói, bị cô lập vào quỹ đạo tăng trưởng năng động, hội nhập sâu rộng với thế giới.