Doanh nghiệp
Phân khúc nhà ở giúp Nam Long đứng vững khi thị trường biến động
Dù thị trường có nhiều biến động theo chiều hướng xấu nhưng nhờ kiên định với chiến lược nhà ở vừa túi tiền, Nam Long đứng vững và gặt hái lợi nhuận.
Năm 2008, Công ty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long) từng giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ EHome với mức giá chỉ 10 triệu mỗi m2. Với mức giá tương đối hợp lý, Ehome của Nam Long đã giúp nhiều người ở TP HCM được sở hữu nhà. Đại diện của Nam Long từng khẳng định, giá trị cốt lõi của EHome chính là sự lan tỏa tinh thần giá hợp lý.
Những dòng sản phẩm sau EHome như căn hộ biệt lập Flora, nhà phố, biệt thự Valora đều được phát triển theo tinh thần giá hợp lý. Hiện nay Nam Long đã đa dạng phân khúc sản phẩm để thích ứng với chiến lược và nhu cầu thị trường nhưng vẫn hướng đến tiêu chí giá thành phù hợp.
Chiến lược nhà ở vừa túi tiền tiếp tục được ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Nam Long khẳng định sẽ theo đuổi tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.
Chủ tịch Nam Long cho rằng, trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, nhà đầu tư mất niềm tin và thanh khoản thấp, doanh thu 2023 của Nam Long vẫn đạt mức kỷ lục trên 7.000 tỷ đồng.
Hiện nay, thị trường đang tiếp diễn thách thức lệch pha nhu cầu các phân khúc, khủng hoảng niềm tin, hàng tồn kho cao, khủng hoảng nợ và các vấn đề pháp lý. Lãi suất cho vay giảm, các luật mới được ban hành và nỗ lực của Chính phủ sẽ là động lực thúc đẩy thị trường. Theo ông Quang, lãi suất hiện nay thấp hơn thời điểm dịch Covid -19 và có thể cạnh tranh với nhiều quốc gia.
Với nhận định năm 2024 có nhiều cơ hội cho các phân khúc nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội nên Nam Long đặt mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số 9.554 tỷ đồng.
Trong đó, Nam Long dự kiến bàn giao khoảng 2.660 sản phẩm dòng flora tại Akari City giai đoạn 2, EhomeS Cần Thơ, Ehome Southgate, Flora Panorama tại Mizuki Park, biệt thự Grand Villa thuộc The Aqua, Park Village tại Waterpoint,...
Theo ông Văn Viết Sơn, Giám đốc điều hành Nam Long Land, để chuẩn bị cho chiến lược tăng trưởng trong giai đoạn tới, Nam Long đang tập trung hoàn thiện pháp lý đối với hai dự án trọng điểm là Izumi và Paragon.
Cụ thể, dự án Izumi City 170ha nằm trong Khu đô thị Long Hưng, thành phố Biên Hoà, Đồng Nai. Izumi City là dự án thành phần cùng bốn chủ đầu tư khác.
Tổng thể dự án đã được Chính phủ lập ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn. Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Đồng Nai đang điều chỉnh quy hoạch, dự kiến tháng 12/2024 đến quý I/2025 dự án IzumiCity của Nam Long được duyệt quy hoạch 1/500.
Còn dự án Paragon 45ha nằm trong tổng thể dự án Đại Phước của chủ đầu tư DIC Corp. Hiện nay dự án Đại Phước đã được gia hạn đến 2027. Sắp tới Nam Long sẽ trình duyệt quy hoạch mới cho dự án Paragon.
Giai đoạn 2024 - 2026, Nam Long kỳ vọng phát triển hơn 10.000 sản phẩm, trong đó có hơn 65% cơ cấu sản phẩm là nhà ở vừa túi tiền Ehome, EhomeS (khoảng 1 tỷ đồng/căn); căn hộ biệt lập Flora (dưới 4,5 tỷ đồng/sản phẩm); nhà phố, biệt thự Valora (dưới 15 tỷ đồng/sản phẩm).
Quỹ đất của Nam Long hiện nay 681ha đủ để phát triển cho đến năm 2030. Việc mở rộng quỹ đất của Nam Long được thực hiện từng giai đoạn, như năm 2024 sẽ tập trung vào quỹ đất để phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, tiến tới phát triển khu đô thị tích hợp có tiện ích nội khu tối thiểu.
Năm 2024, mục tiêu doanh thu và lãi ròng của Nam Long lần lượt 6.657 tỷ đồng và 506 tỷ đồng, tăng 111% về doanh thu và tăng 5% về lợi nhuận so với kết quả đạt năm trước đó.
Ngoài việc ghi nhận các dự án, doanh thu, lợi nhuận trong năm 2024 còn đến từ hoạt động cung cấp dịch vụ quản lý dự án, bán hàng cho các công ty liên doanh, liên kết, bán các tài sản thương mại tại các dự án.
Để phù hợp với tình hình phát triển trong giai đoạn mới, trong năm 2023, Nam Long đã phát triển theo mô hình tập đoàn với hai công ty thành viên gồm Nam Long Land, Nam Long Commercial Property.
Nam Long huy động thêm 500 tỷ đồng trái phiếu
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.