Dự thảo Luật đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu phương án mở rộng và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khắc phục tình trạng quá tải hiện nay.
Theo Phó Thủ tướng, đây là cảng hàng không quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là cửa ngõ quốc tế của thủ đô và toàn miền Bắc
Đến nay, cảng đã khai thác vượt quá công suất thiết kế của các nhà ga, năm 2018 đã xuất hiện tình trạng quá tải. Một số công trình như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ... đã hư hỏng, xuống cấp, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ dẫn đến bị động, tình trạng hư hỏng sẽ trầm trọng hơn.
Trước thực tế đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông lập quy hoạch nâng quy mô khai thác cảng Nội Bài đạt 50 triệu khách/năm vào năm 2030; nghiên cứu phát triển về phía Nam, đến năm 2050 đạt 80-100 triệu hành khách/năm.
Nguồn vốn nghiên cứu mở rộng và điều chỉnh quy hoạch do Bộ Giao thông tiếp nhận từ vốn ODA không hoàn lại của chính phủ Pháp.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải quản lý quỹ đất cho đầu tư mở rộng, dự kiến phương án giải phóng mặt bằng, quỹ đất tái định cư; đồng thời, phối hợp với Bộ Xây Dựng nghiên cứu Quy hoạch đô thị sân bay, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững.
Trước mắt, Bộ Giao thông chỉ đạo khắc phục ngay các vị trí hư hỏng tại khu bay; chuẩn bị thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng ga hành khách quốc tế T2.
Theo Cục Hàng không, hiện, Cảng hàng không Nội Bài có công suất hạ tầng khoảng 21 triệu hành khách, với 2 đường cất hạ cánh song song cách nhau 250 m, nhưng thực tế khai thác năm 2017 đã đạt gần 24 triệu hành khách, gây áp lực tại các nhà ga, khu đỗ, khu hậu cần, hạ tầng giao thông đối nội và đối ngoại.
Theo Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía bắc. Đến năm 2020, Nội Bài đạt cấp độ sân bay 4E với lưu lượng đạt 20-25 triệu hành khách/năm. Đến năm 2030, Nội Bài có thể tiếp nhận 35 triệu hành khách/năm và sau năm 2030 là 50 triệu hành khách/năm.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng vừa có ý kiến chỉ đạo về dự án đầu tư, xây dựng Cảng hàng không Vân Đồn. Theo đó, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ và địa phương kiểm tra, rà soát việc thực hiện Quy hoạch ngành và lĩnh vực, các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý đầu tư, xây dựng, sử dụng đất và sử dụng vốn đầu tư của Nhà nước, đáp ứng các yêu cầu về bảo đảm chất lượng, an toàn hàng không, quốc phòng và an ninh quốc gia đối với dự án đầu tư, xây dựng Cảng hàng không Vân Đồn, báo cáo Thủ tướng trong tháng 11/2018.
Sân bay Vân Đồn do Tập đoàn SunGroup làm chủ đầu tư theo hình thức BOT và là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư (gồm cả lãi vay) là 7.258 tỷ đồng. Lợi nhuận dự kiến 14% tổng chi phí. Thời gian khai thác hoàn vốn cho chủ đầu tư là 45 năm.
Cảng hàng không quốc tế này dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm nay, với lượng khách dự kiến đón trong thời gian đầu vào khoảng 2,5 triệu khách/năm và có thể được xây dựng, mở rộng về lâu dài để đón được khoảng 5 triệu khách/năm.
Dự án được khởi công từ tháng 3/2016 và ngày 11/7/2018 vừa qua, SunGroup và cơ quan quản lý đã thực hiện chuyến bay đầu tiên để kiểm tra hiệu chuẩn hạ cánh tại Vân Đồn.
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.
Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.
Luật Điện lực 2024 không cấm nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển điện gió ngoài khơi, nhưng cánh cửa hiện vẫn khép với doanh nghiệp ngoại và cả khu vực tư nhân trong nước.
Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.
LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.
Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.
Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.
Danh mục tự doanh tập trung vào "nhóm Gelex", dư nợ margin kỷ lục và những diễn biến tích cực của thị trường là những yếu tố để VIX tự tin đẩy mạnh mục tiêu kinh doanh.