Nhịp cầu kinh doanh
PNJ lọt Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019
PNJ vừa được Forbes Việt Nam xếp hạng 24 trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019 với trị giá 78,6 triệu USD, tăng 2 bậc so với năm trước.
Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Theo đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) tiếp tục là cái tên được xếp trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2019.
Với giá trị thương hiệu được định giá 78,6 triệu USD, PNJ xếp hạng 24 trong Top 50 và tăng 2 hạng so với năm 2018.
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (US), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, trong đó PNJ đứng vị trí số 1 trong nhóm ngành hàng tiêu dùng cá nhân.
Tính đến cuối tháng 6/2019, PNJ có 339 cửa hàng trang sức, bao gồm 273 cửa hàng trang sức vàng, 62 cửa hàng chuyên về trang sức bạc và 4 cửa hàng CAO Fine Jewelry.
Trong đó, doanh thu từ trang sức tại các vùng miền loại 2 và 3 tăng trưởng mạnh hơn, lần lượt khoảng 20% và 30%, so với mức một chữ số tại các đô thị loại 1. Ban lãnh đạo PNJ kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng trong năm 2019.
Đặc biệt, doanh thu từ bán lẻ đồng hồ tăng mạnh hơn 300% trong 6 tháng đầu năm 2019 so với mức thấp năm 2018, nhờ 7 điểm bán lẻ mới và số đơn hàng online cao.
PNJ dự kiến sẽ có tổng cộng 35 điểm bán lẻ đồng hồ vào cuối năm 2019 và 70 điểm bán lẻ vào năm 2020. Công ty cho biết hiện phần lớn các điểm bán lẻ đồng hồ đều nằm trong các cửa hàng trang sức hiện hữu của PNJ để tận dụng cơ hội bán chéo đồng hồ cho các khách hàng mua trang sức. Theo PNJ đồng hồ giá trong khoảng 5-10 triệu đồng/chiếc chiếm tỷ trọng cao nhất trong doanh thu.
Trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2019, Vinamilk nằm ở vị trí số 1 với giá trị được định giá 2,239 tỷ USD, tiếp đến là thương hiệu Viettel với giá trị được định giá 2,163 tỷ USD, vị trí thứ 3 thuộc về Sabeco với giá trị thương hiệu được định giá 486 triệu USD.
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung luận về cách mạng Thân, Tâm, Trí của doanh nhân nữ
Bất động sản Phú Quốc trở lại đường đua khi du lịch phục hồi
Với lượng khách năm 2024 dự kiến vượt mốc trước đại dịch Covid-19, du lịch Phú Quốc bứt phá ngoạn mục, tín hiệu cho thấy bất động sản Phú Quốc nóng trở lại.
Chủ tịch SSI: Chưa thấy ai ly hôn mà chia tài sản là Bitcoin
Nếu Việt Nam bỏ lỡ làn sóng tài sản số lần này, không biết tới bao giờ mới có được cơ hội thứ hai, theo Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng.
Menas đưa nông sản Đà Lạt vào siêu thị Mena Gourmet Market
Menas vừa ký kết hợp tác chiến lược với Ngọc Duy Group và Da Dream Farm nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao từ Đà Lạt vào hệ thống phân phối của Mena Gourmet Market.
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành sân bay Long Thành trong năm 2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025 trong chuyến kiểm tra hiện trường lần thứ năm tại dự án trọng điểm quốc gia này.
Elcom chen chân vào Tây Hồ Tây giữa làn sóng nguồn cung tăng mạnh
Những năm tới sẽ cho thấy liệu thị trường có thể hấp thụ được nguồn cung mới hay không và Tây Hồ Tây có thực sự trở thành trung tâm kinh doanh hàng đầu như kỳ vọng.
Rủi ro tăng trưởng kinh tế 2025 từ nhiệm kỳ 'Trump 2.0'
Tăng trưởng kinh tế 2025 của Việt Nam được dự báo sẽ đối mặt với căng thẳng thương mại toàn cầu khi ông Donald Trump bắt đầu nhiệm kỳ chính thức.
Khai trương Trung tâm ngoại ngữ quốc tế Sao Mai tại TP.HCM
Việc khai trương Trung tâm ngoại ngữ quốc tế Sao Mai tại TP.HCM đánh dấu sự mở rộng hoạt động mảng đào tạo, xuất khẩu lao động của Sao Mai Group.