Quảng bá du lịch qua cuộc thi ảnh ‘Tỏa sáng Việt Nam'
Phương Anh
Thứ bảy, 26/08/2023 - 20:19
Những bức ảnh có chất lượng tốt đã tạo ra hiệu ứng, góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.
Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 có chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam – Amazing Vietnam”, với sự quan tâm, đóng góp của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nói riêng, những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh nói chung, đã góp phần tích cực vào công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.
Lễ trao giải và triển lãm được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành văn hóa 28/8 và chào mừng Quốc khách 2/9.
Sau gần sáu tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 13.300 tác phẩm ảnh của hơn 1.000 tác giả. Thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo.
Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam; cũng thể hiện hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch.
Tác phẩm đạt giải nhất “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường.
Cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao, qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.
Các tác phẩm nhiếp ảnh cũng giúp tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.
Đồng thời, cuộc thi đã khuyến khích các nghệ sĩ, công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam, và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.
Đây cũng là dịp để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, từ đó góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Hội đồng giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm đạt giải, bao gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, năm giải khuyến khích.
Tác phẩm đạt giải nhì “Nắng trên Sáng Nhù” của tác giả Đặng Thị Phương Lan. Tác phẩm đạt giải nhì "Đêm ngàn sao” của tác giả Vũ Văn Lâm.
Ngoài ra, cuộc thi đã tìm ra hai tác phẩm có lượng tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả, cũng như những người đam mê nhiếp ảnh.
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Nguyễn Trùng Khánh, đánh giá, hầu hết các tác phẩm dự thi lần này có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch, với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật.
Cuộc thi là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành du lịch Việt Nam.
Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Phạm Văn Thủy, cho biết, cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch là hoạt động đã được duy trì nhiều năm, đạt kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.
Qua các năm, cuộc thi đã lựa chọn ra được những bức ảnh có chất lượng nghệ thuật, tạo nên hiệu ứng tốt, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng.
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.