Quảng Ninh mở đường trước thềm Tết Nguyên đán

Quỳnh Chi Thứ tư, 26/01/2022 - 16:56

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ngày 26/1 đã cắt băng khánh thành hai công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh gồm: cầu Tình Yêu và đường bao biển nối thành phố Hạ Long - thành phố Cẩm Phả (giai đoạn 1).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chức mừng và động viên cán bộ, công nhân trên công trường cầu Tình Yêu

Những công trình này góp phần làm nên kỳ tích của Quảng Ninh với thời gian thi công đạt kỷ lục nhanh nhất trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mang ý nghĩa “mở đất, mở đường”, mở các cửa ngõ giao thông kết nối vùng, đưa tỉnh Quảng Ninh lên một tầm cao mới với những đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội.

Sau hơn 18 tháng thi công cầu Cửa Lục 1 và 28 tháng thi công tuyến đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả, hai công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022. 

Riêng cầu Cửa Lục 1 đã được đặt tên là cầu Tình Yêu, thể hiện cho sự kết nối, gắn bó giữa hai bờ vịnh Cửa Lục, cùng hướng tới phát triển xây dựng thành phố Hạ Long trở thành trung tâm du lịch quốc gia, vươn tầm quốc tế.

Dự án cầu Cửa Lục 1 được UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2019 và chính thức được khởi công ngày 28/4/2020. Dự án có tổng chiều dài 4.569m, với tổng mức đầu tư 2.109 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. 

Điểm đầu giao với tuyến đường nối khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tại phường Giếng Đáy; điểm cuối đấu nối với quốc lộ 279 tại Km24+750, thuộc địa phận xã Lê Lợi, Hạ Long. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, sáu làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60Km/h. 

Quảng Ninh mở đường trước thềm Tết Nguyên đán
Cắt băng khánh thành Cầu Tình Yêu.

Dự án đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả được phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2018, có tổng chiều dài toàn tuyến là 18,69 km với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. 

Công trình được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô mặt đường bốn làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h, giai đoạn 2 mở rộng mặt đường lên sáu làn xe và đầu tư hoàn thiện hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng trên toàn tuyến. 

Công trình có điểm đầu tuyến tại ngã ba giao cắt giữa đường Trần Quốc Nghiễn và đường Điện Biên Phủ (phường Hồng Hà, Hạ Long), kết thúc tuyến tại Cảng Km6 (phường Quang Hanh, Cẩm Phả). Trong đó, riêng đường hầm xuyên núi đá tại Km13 của tuyến đường được thiết kế có tổng chiều dài 235m, với hai ống hầm riêng biệt, mỗi ống hầm có ba làn xe. Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô mặt cắt ngang lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay và cũng là tuyến hầm đường bộ sáu làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.

Triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các dự án gặp không ít khó khăn. Quảng Ninh đã tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng. Để đảm bảo an toàn phục vụ sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã tổ chức tiêm vắc xin ngay từ đợt đầu tiên tiếp nhận và tiêm đủ hai mũi cho 100% công nhân thi công trên công trường.

Trong giai đoạn thi công nước rút, ngày 2/9/2021, Quảng Ninh đã phát động đợt thi đua cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành ba công trình: cầu Cửa Lục 1, đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả và tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. 

Trong thời gian này, các nhà thầu đã phải huy động gần 1.000 máy móc thiết bị và hơn 3.000 lao động làm việc trên ba công trường, tổ chức thi công liên tục 3 ca, 4 kíp. Đây cũng là những công trình ghi nhận lực lượng chỉ huy, cán bộ kỹ thuật và công nhân lao động ở lại lâu nhất trên công trường, không nghỉ lễ, tết; vừa để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Quảng Ninh mở đường trước thềm Tết Nguyên đán 1
Nhấn nút khánh thành công trình đường bao biển nối thành phố Hạ Long - thành phố Cẩm Phả (giai đoạn 1)

Cầu Tình Yêu góp phần phát triển và mở rộng không gian đô thị nhằm thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các dự án phát triển đô thị ở Hạ Long, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội sau khi sáp nhập huyện Hoành Bồ và thành phố Hạ Long; đồng thời giảm tải lưu lượng thông qua cầu Bãi Cháy và quốc lộ 18 đoạn khu vực nội thị thành phố.

Trong khi đó, tuyến đường bao biển nối thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả sau khi hoàn thành không chỉ có ý nghĩa trong việc kết nối giao thông thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai đô thị lớn của tỉnh mà còn góp phần hoàn thiện hạ tầng kết nối vịnh Hạ Long với vịnh Bái Tử Long. Dự án cũng đồng thời góp phần mở ra tương lai cho phát triển du lịch, thương mại và phát triển không gian đô thị thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang đẩy mạnh liên kết vùng

Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang đẩy mạnh liên kết vùng

Tiêu điểm -  3 năm
Việc phát triển liên kết vùng, hợp tác hóa lãnh thổ giữa ba tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang và Hải Dương sẽ ngày càng đi vào thực chất theo nguyên tắc “chia sẻ - đồng thuận - cùng phát triển”.
Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang đẩy mạnh liên kết vùng

Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang đẩy mạnh liên kết vùng

Tiêu điểm -  3 năm
Việc phát triển liên kết vùng, hợp tác hóa lãnh thổ giữa ba tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang và Hải Dương sẽ ngày càng đi vào thực chất theo nguyên tắc “chia sẻ - đồng thuận - cùng phát triển”.
Quảng Ninh xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Quảng Ninh xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Tiêu điểm -  3 năm

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quảng Ninh sẽ thực hiện các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, thử nghiệm, trình diễn mô hình sản xuất, phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho tỉnh, vùng và cả nước.

Cơ sở để Quảng Ninh bứt tốc trong bối cảnh mới

Cơ sở để Quảng Ninh bứt tốc trong bối cảnh mới

Tiêu điểm -  3 năm

Việc đạt được mục tiêu tiếp tục tăng trưởng hai con số trong năm 2022 không phải là chuyện dễ dàng trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và khó lường nhưng Quảng Ninh có những cơ sở vững chắc để có thể kỳ vọng cán đích thuận lợi trong năm tới.

Ba trụ cột cải cách của Quảng Ninh

Ba trụ cột cải cách của Quảng Ninh

Tiêu điểm -  3 năm

Xác định còn nhiều dư địa cho công tác cải cách hành chính và không ngủ quên trên chiến thắng sau bốn năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh Quảng Ninh vẫn không ngừng triển khai các phương án, sáng kiến để đẩy mạnh cải cách, đặc biệt là khi đại dịch đang làm khó các doanh nghiệp.

Đại dịch không cản được bước tiến FDI vào Quảng Ninh

Đại dịch không cản được bước tiến FDI vào Quảng Ninh

Tiêu điểm -  3 năm

Dù đại dịch Covid-19 khiến cho công tác quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư gặp khó nhưng nhờ cách làm sáng tạo cùng sự đồng lòng và quyết tâm cao, Quảng Ninh vẫn hái được nhiều quả ngọt về thu hút đầu tư trong suốt hai năm qua.

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiêu điểm -  3 giờ

Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Tiêu điểm -  3 giờ

Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Tiêu điểm -  4 giờ

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.

Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?

Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?

Tiêu điểm -  1 ngày

Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư sau gần hai thập kỷ áp dụng đang bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?

Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?

Tiêu điểm -  1 ngày

TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiêu điểm -  3 giờ

Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Tiêu điểm -  3 giờ

Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Tiêu điểm -  4 giờ

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

Tài chính -  5 giờ

ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

Tài chính -  5 giờ

Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68

Leader talk -  5 giờ

Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.