Bất động sản
Sản phẩm nhà ở ngày càng thông minh và nhanh nhạy với thị hiếu khách hàng
Chính cuộc chạy đua giữa các chủ đầu tư để tạo ra những sản phẩm nhà ở hấp dẫn hơn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho người mua và nhà đầu tư cũng như toàn cảnh thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Trong những năm qua, thị trường căn hộ ở Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên cả phương diện chất, lượng và giá. Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, tính đến quý I/2018 giá chào bán căn hộ cao cấp đã đạt mức 2.720 USD/m2 tại Hà Nội và 3.350 USD/m2 tại TP. HCM.
Theo quan sát của ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận Kinh Doanh Nhà ở, Savills Việt Nam, với mức giá cao như vậy, khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn và khắt khe hơn đối với phân khúc này, buộc các chủ đầu tư và các dự án căn hộ phải nghiên cứu và thiết kế các dòng sản phẩm nhà ở mới đa dạng, mang tính ứng dụng cao hơn.
Ông Duy đánh giá, những sản phẩm như căn hộ ‘wellness’, ‘duo key’, ‘trio key’… hiện đang được đông đảo người mua đón nhận rất tốt.
Bắt kịp tâm lý ngày càng chú trọng đến sức khỏe của khách hàng, các căn hộ ‘wellness’ tích hợp nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và tái tạo năng lượng đã được các chủ đầu tư tung ra thị trường.
Xu hướng này đã bắt đầu xuất hiện một vài năm gần đây trên thế giới: tổ chức Tòa nhà vì sức khỏe quốc tế (International WELL Building Institute) được thành lập năm 2014 đến nay đã trao chứng nhận Vì sức khỏe cho 101 dự án tại 34 quốc gia trên toàn cầu.
Xu hướng này đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam với một số dự án đầu tiên tại thị trường phía Nam, trong đó có thể kể đến một dự án tại Quận 2, TP. HCM, với những tiện ích độc đáo và tiên phong trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đã nhanh chóng được bán hết toàn bộ chỉ sau vài tháng tung ra thị trường.
Mặt khác, mô hình căn hộ hai hoặc ba chìa khoá (duo key và trio key) cũng là một dòng sản phẩm mới, được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2009 với thiết kế thông minh, có một lối vào chung cho các không gian sinh hoạt chung và các lối dẫn riêng biệt tới các phòng khác với đầy đủ tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu.
Ông Duy nhận định: “Những căn hộ này vừa có thể tối ưu việc kinh doanh cho thuê, vừa phù hợp với gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống”.
Điều này giải thích thành công của một dự án tại Quận 4, TP. HCM, với loại hình căn hộ 2 và 3 chìa khóa có diện tích vừa phải từ 84 – 100m2, đã được rất nhiều khách hàng quan tâm và đặt mua ngay trong sự kiện giới thiệu chính thức vào tháng 5 vừa qua.
Bên cạnh các ý tưởng mới mới, các chủ đầu tư cũng đang cập nhật thiết kế của sản phẩm nhà ở để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Diện tích của các căn hộ đang được điều chỉnh vừa phải hơn, nhằm tạo ra mức giá thành hấp dẫn vừa túi tiền của khách hàng hơn. Phong cách thiết kế tối giản cũng đang được ghi nhận tại nhiều dự án, song tiện ích vẫn luôn là một trong những yếu tố tối quan trọng, bên cạnh vị trí để tạo nên điểm khác biệt nhằm thu hút khách hàng.
Trong bối cảnh giao thông đô thị còn nhiều bất cập và bất tiện thì các dịch vụ tiện ích nội khu ngày càng được khác hàng chú trọng và kỳ vọng nhiều hơn, nắm vai trò đáng kể trong quyết định thành công của các dự án căn hộ.
Dễ dàng nhận thấy các dòng sản phẩm căn hộ đang ngày một thông minh và nhanh nhạy hơn với thị hiếu của khách hàng. Với thiết kế sáng tạo bắt kịp xu hướng cùng các tiện ích không những đa dạng mà còn độc đáo, phân khúc căn hộ đang mở ra nhiều xu hướng cạnh tranh trên thị trường.
Ông Duy cho rằng, chính cuộc chạy đua tích cực này giữa các chủ đầu tư hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho người mua và nhà đầu tư cũng như toàn cảnh thị trường bất động sản tại Việt Nam.
Nhộn nhịp đầu tư bất động sản
Nở rộ xu hướng mới trong đầu tư nhà ở cộng sinh với thương mại
Nhờ khả năng mang lại doanh thu từ khai thác kinh doanh, các dự án nhà ở cộng sinh với thương mại đang ngày càng thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Phong cách sống thượng lưu: Sự thay đổi tính năng của những căn hộ cao cấp
Ngày nay, những căn hộ cao cấp ngày càng chú trọng trong việc mang đến cho cư dân những tiện nghi đa dạng và tiện lợi tương tự như tầm quan trọng vị trí đắc địa của dự án.
Giờ G của bất động sản: Siêu dự án vẽ lại bản đồ đầu tư
Sau thời gian dài ách tắc pháp lý khiến nguồn cung khan hiếm, hàng loạt siêu dự án từ các tập đoàn lớn đang đồng loạt được khởi động, tái định hình cán cân cung - cầu và tạo ra cuộc cạnh tranh chưa từng có.
Lotte tính rút lui khỏi dự án tỷ đô và nỗi lo chung của doanh nghiệp địa ốc
Chỉ hơn một tháng sau khi nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất, Công ty TNHH Lotte Properties HCMC đã có văn bản muốn chấm dứt dự án Thủ Thiêm Eco Smart City.
Từng ế ẩm, 3.790 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm bất ngờ được săn đón
Đã có ba doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đến kế hoạch đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm thay vì không có người tham gia hoặc ít sự quan tâm như bốn lần tổ chức trước đó.
Masteri Sky Quarter mang mô hình MultiLex đến Wonder City, Hà Nội
Masteri Sky Quarter - Bộ sưu tập phong cách sống Masteri Collection tại trung tâm Wonder City - tiên phong ra mắt MultiLex, mô hình căn hộ tầng thấp đa chức năng kết hợp giữa thương mại và an cư trong cùng một không gian, góp phần nâng tầm chuẩn sống quốc tế cho cộng đồng cư dân toàn cầu phía Tây Hà Nội.
Giới trẻ viết lại luật chơi nhà ở, doanh nghiệp phải thức tỉnh
Thế hệ Millennials, Gen Z đang kiến tạo chuẩn mực sống mới, từ những căn hộ đa năng, thân thiện với môi trường đến các cộng đồng gắn kết.
Quản trị rủi ro mạo danh bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cán bộ cơ quan BHXH gọi điện, gửi link hoặc mã QR để lừa chiếm đoạt thông tin và tiền.
Ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển bền vững
Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.
Ngành nhựa tìm cách thích ứng 'luật chơi mới' trên thị trường xuất khẩu
Ngành nhựa có thể chịu tác động mạnh từ biến động toàn cầu, đòi hỏi các giải pháp minh bạch và bền vững hóa chuỗi cung ứng.
Doanh nghiệp sản xuất nhỏ phải làm gì để không bị ra rìa
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu tái cấu trúc mạnh mẽ sau nhiều cú sốc địa chính trị và gián đoạn logistics, câu hỏi lớn đặt ra với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ngành sản xuất là: làm thế nào để không bị “đẩy ra rìa” mà ngược lại trở thành điểm kết nối có giá trị trong chuỗi?
Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu
Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.
Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên
Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.
Doanh nghiệp tìm thấy nhiều giải pháp chi phí với thẻ tín dụng SHB
Không chỉ giải quyết bài toán về vốn lưu động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thẻ tín dụng SHB Mastercard Business Platinum để tối ưu những khoản chi phí đáng kể trong vận hành, giúp gia tăng nguồn lực cạnh tranh.