Doanh nghiệp
Sau Thái Lan, Apple Store sẽ có mặt tại Việt Nam?
Sau khi xác nhận mở cửa hàng chính hãng tại Thái Lan vào đầu tháng 11 tới, Apple Store được kỳ vọng sẽ chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo.
Nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, Apple mới đây đã xác nhận mở cửa Apple Store thứ 2 của mình ở khu vực này vào ngày 10/11 tới. Cụ thể, Apple Store mới sẽ được đặt tại trung tâm thương mại Icon Siam, Bangkok, Thái Lan.
Cửa hàng mới được công bố theo sau việc mở Apple Store tại Singapore vào năm ngoái, đánh dấu sự hiện diện chính thức đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á - khu vực có hơn 650 triệu người tiêu dùng với số lượng người dùng internet còn nhiều hơn cả dân số Mỹ.
Hiện Apple không công bố doanh thu riêng ở khu vực Đông Nam Á mà xếp chung vào nhóm "phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương", trừ Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.
Sau khi xác nhận mở cửa Apple Store chính hãng tại Thái Lan, công ty này vẫn bỏ ngỏ khả năng đặt chân tới Việt Nam. Thông tin này hiện đang khiến nhiều người tò mò, bởi sức hút, lẫn tầm ảnh hưởng của thương hiệu Apple tại nước ta là rất lớn.
Trước đó, một nguồn tin quốc tế cho biết, Apple hiện đang cân nhắc Thái Lan và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.
Tại Việt Nam chưa có Apple Store. Hệ thống Apple Premium Reseller như F.Studio của FPT Retail hay eDiGi của "vua hàng hiệu" - Johnathan Hạnh Nguyễn được cho là cửa hàng uỷ quyền ở mức độ cao nhất.
Được biết, để đạt thoả thuận với Apple, vị trí đặt đại lý cấp 1 phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như gần khu trung tâm, đắc địa, đứng độc lập và bên trong phải bài trí sản phẩm theo đúng quy định của Apple.
Hiện số lượng cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam mới chỉ ở con số 16. Trong đó, FPT Retail sở hữu 15 cửa hàng F-Studio, mang về doanh thu 301 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Theo lộ trình, chuỗi F-Studio sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020.
Trong khi đó, eDiGi mới khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 10/9 là một mặt bằng có diện tích 260 m2, đặt tại số 2 Công Xã Paris, Quận 1, TP. HCM.
eDiGi sẽ là chuỗi cửa hàng tiêu chuẩn APR (Apple Premium Reseller - đại lý cấp 1), cao hơn so với cấp 2 AAR (Apple Authorised Reseller) như FutureWorld, iCenter... ngang cấp với F.Studio và khác với Apple Store chính thức.
Nói riêng về thị trường các sản phẩm Apple ở Việt Nam, quy mô hiện rơi vào khoảng 1 tỷ USD. Trong số này, sản phẩm chính hãng chiếm khoảng 60%. Còn 40% thị phần thuộc về các sản phẩm xách tay - tương đương 400 triệu USD.
Do vậy, nếu có thêm Apple Store chính hãng, Táo Khuyết sẽ tăng cường được khả năng nhận diện sản phẩm Apple tại Việt Nam, đồng thời kích thích người dùng mua và sử dụng hàng chính hãng, thay vì tìm tới iPhone, iPad, MacBook xách tay như thời gian trước.
Điều gì khiến OPPO Việt Nam bán điện thoại đắt ngang Samsung, Apple?
Ông Trump “đòi” Apple về Mỹ sản xuất
Trước những phản hồi từ Apple về sự gia tăng thuế của Mỹ với Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã kêu gọi hãng này di chuyển sản xuất về nội địa.
Amazon chới với ngưỡng 1.000 tỷ USD, đuổi theo Apple
Vốn hóa thị trường của Amazon mới đây đã phá vỡ mức 1.000 tỷ USD và duy trì trong khoảng thời gian ngắn trước khi sụt giảm, để lại Apple một mình trên ngưỡng này.
Cổ phiếu tăng cao, Apple phá vỡ ngưỡng 1 nghìn tỷ USD
Apple tiếp tục tạo ra dấu mốc lớn trong lịch sử khi trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phá vỡ ngưỡng 1 nghìn tỷ USD giá trị thị trường.
Điều gì khiến OPPO Việt Nam bán điện thoại đắt ngang Samsung, Apple?
Vốn làm chủ phân khúc điện thoại 7-10 triệu đồng, nhưng mới đây OPPO đã bán ra chiếc Find X có mức giá lên tới 21 triệu, sánh nganh với nhiều dòng sản phẩm danh tiếng hiện có trên thị trường.
Amata đầu tư khu công nghiệp 185 triệu USD tại Phú Thọ
Dự án khu công nghiệp Đoan Hùng rộng hơn 475ha, tổng vốn đầu tư hơn 185 triệu USD sẽ do Amata Việt Nam làm chủ đầu tư.
Retail Supreme đi vào thực chất, tạo nền tảng cho chu kỳ tăng trưởng mới của Masan Consumer
Sau khi hoàn tất giai đoạn “bao phủ trực tiếp điểm lẻ” trong năm 2025, Masan Consumer bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với Retail Supreme giai đoạn 2, nơi công nghệ, dữ liệu và hệ sinh thái phân phối hội tụ. Điểm bùng nổ này không chỉ tạo lực đẩy cho doanh thu, lợi nhuận, mà còn đặt nền móng cho tăng trưởng dài hạn đúng thời điểm doanh nghiệp chính thức chào sàn HOSE.
Pico mua lại Nguyễn Kim từ tay Central Retail
Central Retail dự kiến sẽ hạch toán một khoản lỗ do suy giảm giá trị tài sản một lần và phi tiền mặt trị giá khoảng 5,9 tỷ Baht (khoảng 190 triệu USD) vào báo cáo tài chính quý 4 năm 2025.
Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm
Vừa qua, dự án trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.
Đằng sau vụ sang tay 96 triệu cổ phiếu Vinamilk
Cổ phiếu Vinamilk mới đây vừa ghi nhận một giao dịch thỏa thuận có quy mô đặc biệt lớn giữa hai cổ đông ngoại là F&N và JC&C.
Thiếu hụt vật liệu xây dựng đe dọa tiến độ đầu tư công
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa tăng tốc, lời giải nào cho mô hình chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Xu hướng tiêu dùng Việt trước Tết 2026: Bài toán mới cho người bán hàng
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.
Những công trình của tương lai và bài toán triển khai hạ tầng dài hạn
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức được khởi công không chỉ đánh dấu sự khởi động của một dự án hạ tầng – đô thị quy mô đặc biệt lớn, mà còn đặt ra bài toán cốt lõi của phát triển dài hạn: làm thế nào để những công trình mang tầm nhìn nhiều thập kỷ có thể được triển khai bền bỉ, vượt qua các chu kỳ kinh tế và thay đổi chính sách – nơi vai trò của khu vực tư nhân trở thành yếu tố quyết định khả năng đi đến cùng.
Không gian sống giao hòa thiên nhiên giữa phố thị sầm uất tại Capital Square
Tọa lạc bên bờ sông Hàn tại lõi trung tâm Đà Nẵng, Capital Square đem đến một không gian sống đẳng cấp cho chủ nhân tinh hoa nhờ sự cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên trong lành và phố thị nhộn nhịp.
Amata đầu tư khu công nghiệp 185 triệu USD tại Phú Thọ
Dự án khu công nghiệp Đoan Hùng rộng hơn 475ha, tổng vốn đầu tư hơn 185 triệu USD sẽ do Amata Việt Nam làm chủ đầu tư.
Bộ giải pháp của Meey Group gỡ điểm nghẽn minh bạch thị trường bất động sản
Với bộ ba sản phẩm công nghệ tiên tiến, Meey Group đã để lại dấu ấn rõ nét trong giới chuyên môn, đồng thời vinh dự nhận giải thưởng công nghệ cho đô thị thông minh 2025 tại Hội nghị thành phố thông minh Việt Nam - châu Á 2025



















































