Doanh nghiệp
Sau Thái Lan, Apple Store sẽ có mặt tại Việt Nam?
Sau khi xác nhận mở cửa hàng chính hãng tại Thái Lan vào đầu tháng 11 tới, Apple Store được kỳ vọng sẽ chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo.

Nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, Apple mới đây đã xác nhận mở cửa Apple Store thứ 2 của mình ở khu vực này vào ngày 10/11 tới. Cụ thể, Apple Store mới sẽ được đặt tại trung tâm thương mại Icon Siam, Bangkok, Thái Lan.
Cửa hàng mới được công bố theo sau việc mở Apple Store tại Singapore vào năm ngoái, đánh dấu sự hiện diện chính thức đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á - khu vực có hơn 650 triệu người tiêu dùng với số lượng người dùng internet còn nhiều hơn cả dân số Mỹ.
Hiện Apple không công bố doanh thu riêng ở khu vực Đông Nam Á mà xếp chung vào nhóm "phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương", trừ Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.
Sau khi xác nhận mở cửa Apple Store chính hãng tại Thái Lan, công ty này vẫn bỏ ngỏ khả năng đặt chân tới Việt Nam. Thông tin này hiện đang khiến nhiều người tò mò, bởi sức hút, lẫn tầm ảnh hưởng của thương hiệu Apple tại nước ta là rất lớn.
Trước đó, một nguồn tin quốc tế cho biết, Apple hiện đang cân nhắc Thái Lan và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.
Tại Việt Nam chưa có Apple Store. Hệ thống Apple Premium Reseller như F.Studio của FPT Retail hay eDiGi của "vua hàng hiệu" - Johnathan Hạnh Nguyễn được cho là cửa hàng uỷ quyền ở mức độ cao nhất.
Được biết, để đạt thoả thuận với Apple, vị trí đặt đại lý cấp 1 phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như gần khu trung tâm, đắc địa, đứng độc lập và bên trong phải bài trí sản phẩm theo đúng quy định của Apple.
Hiện số lượng cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam mới chỉ ở con số 16. Trong đó, FPT Retail sở hữu 15 cửa hàng F-Studio, mang về doanh thu 301 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Theo lộ trình, chuỗi F-Studio sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020.
Trong khi đó, eDiGi mới khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 10/9 là một mặt bằng có diện tích 260 m2, đặt tại số 2 Công Xã Paris, Quận 1, TP. HCM.
eDiGi sẽ là chuỗi cửa hàng tiêu chuẩn APR (Apple Premium Reseller - đại lý cấp 1), cao hơn so với cấp 2 AAR (Apple Authorised Reseller) như FutureWorld, iCenter... ngang cấp với F.Studio và khác với Apple Store chính thức.
Nói riêng về thị trường các sản phẩm Apple ở Việt Nam, quy mô hiện rơi vào khoảng 1 tỷ USD. Trong số này, sản phẩm chính hãng chiếm khoảng 60%. Còn 40% thị phần thuộc về các sản phẩm xách tay - tương đương 400 triệu USD.
Do vậy, nếu có thêm Apple Store chính hãng, Táo Khuyết sẽ tăng cường được khả năng nhận diện sản phẩm Apple tại Việt Nam, đồng thời kích thích người dùng mua và sử dụng hàng chính hãng, thay vì tìm tới iPhone, iPad, MacBook xách tay như thời gian trước.
Điều gì khiến OPPO Việt Nam bán điện thoại đắt ngang Samsung, Apple?
Ông Trump “đòi” Apple về Mỹ sản xuất
Trước những phản hồi từ Apple về sự gia tăng thuế của Mỹ với Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã kêu gọi hãng này di chuyển sản xuất về nội địa.
Amazon chới với ngưỡng 1.000 tỷ USD, đuổi theo Apple
Vốn hóa thị trường của Amazon mới đây đã phá vỡ mức 1.000 tỷ USD và duy trì trong khoảng thời gian ngắn trước khi sụt giảm, để lại Apple một mình trên ngưỡng này.
Cổ phiếu tăng cao, Apple phá vỡ ngưỡng 1 nghìn tỷ USD
Apple tiếp tục tạo ra dấu mốc lớn trong lịch sử khi trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phá vỡ ngưỡng 1 nghìn tỷ USD giá trị thị trường.
Điều gì khiến OPPO Việt Nam bán điện thoại đắt ngang Samsung, Apple?
Vốn làm chủ phân khúc điện thoại 7-10 triệu đồng, nhưng mới đây OPPO đã bán ra chiếc Find X có mức giá lên tới 21 triệu, sánh nganh với nhiều dòng sản phẩm danh tiếng hiện có trên thị trường.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Kinh tế học hài hước
Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.
PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre
Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.