Doanh nghiệp
Sau Thái Lan, Apple Store sẽ có mặt tại Việt Nam?
Sau khi xác nhận mở cửa hàng chính hãng tại Thái Lan vào đầu tháng 11 tới, Apple Store được kỳ vọng sẽ chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo.
Nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, Apple mới đây đã xác nhận mở cửa Apple Store thứ 2 của mình ở khu vực này vào ngày 10/11 tới. Cụ thể, Apple Store mới sẽ được đặt tại trung tâm thương mại Icon Siam, Bangkok, Thái Lan.
Cửa hàng mới được công bố theo sau việc mở Apple Store tại Singapore vào năm ngoái, đánh dấu sự hiện diện chính thức đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á - khu vực có hơn 650 triệu người tiêu dùng với số lượng người dùng internet còn nhiều hơn cả dân số Mỹ.
Hiện Apple không công bố doanh thu riêng ở khu vực Đông Nam Á mà xếp chung vào nhóm "phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương", trừ Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.
Sau khi xác nhận mở cửa Apple Store chính hãng tại Thái Lan, công ty này vẫn bỏ ngỏ khả năng đặt chân tới Việt Nam. Thông tin này hiện đang khiến nhiều người tò mò, bởi sức hút, lẫn tầm ảnh hưởng của thương hiệu Apple tại nước ta là rất lớn.
Trước đó, một nguồn tin quốc tế cho biết, Apple hiện đang cân nhắc Thái Lan và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.
Tại Việt Nam chưa có Apple Store. Hệ thống Apple Premium Reseller như F.Studio của FPT Retail hay eDiGi của "vua hàng hiệu" - Johnathan Hạnh Nguyễn được cho là cửa hàng uỷ quyền ở mức độ cao nhất.
Được biết, để đạt thoả thuận với Apple, vị trí đặt đại lý cấp 1 phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như gần khu trung tâm, đắc địa, đứng độc lập và bên trong phải bài trí sản phẩm theo đúng quy định của Apple.
Hiện số lượng cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam mới chỉ ở con số 16. Trong đó, FPT Retail sở hữu 15 cửa hàng F-Studio, mang về doanh thu 301 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Theo lộ trình, chuỗi F-Studio sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020.
Trong khi đó, eDiGi mới khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 10/9 là một mặt bằng có diện tích 260 m2, đặt tại số 2 Công Xã Paris, Quận 1, TP. HCM.
eDiGi sẽ là chuỗi cửa hàng tiêu chuẩn APR (Apple Premium Reseller - đại lý cấp 1), cao hơn so với cấp 2 AAR (Apple Authorised Reseller) như FutureWorld, iCenter... ngang cấp với F.Studio và khác với Apple Store chính thức.
Nói riêng về thị trường các sản phẩm Apple ở Việt Nam, quy mô hiện rơi vào khoảng 1 tỷ USD. Trong số này, sản phẩm chính hãng chiếm khoảng 60%. Còn 40% thị phần thuộc về các sản phẩm xách tay - tương đương 400 triệu USD.
Do vậy, nếu có thêm Apple Store chính hãng, Táo Khuyết sẽ tăng cường được khả năng nhận diện sản phẩm Apple tại Việt Nam, đồng thời kích thích người dùng mua và sử dụng hàng chính hãng, thay vì tìm tới iPhone, iPad, MacBook xách tay như thời gian trước.
Điều gì khiến OPPO Việt Nam bán điện thoại đắt ngang Samsung, Apple?
Ông Trump “đòi” Apple về Mỹ sản xuất
Trước những phản hồi từ Apple về sự gia tăng thuế của Mỹ với Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã kêu gọi hãng này di chuyển sản xuất về nội địa.
Amazon chới với ngưỡng 1.000 tỷ USD, đuổi theo Apple
Vốn hóa thị trường của Amazon mới đây đã phá vỡ mức 1.000 tỷ USD và duy trì trong khoảng thời gian ngắn trước khi sụt giảm, để lại Apple một mình trên ngưỡng này.
Cổ phiếu tăng cao, Apple phá vỡ ngưỡng 1 nghìn tỷ USD
Apple tiếp tục tạo ra dấu mốc lớn trong lịch sử khi trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phá vỡ ngưỡng 1 nghìn tỷ USD giá trị thị trường.
Điều gì khiến OPPO Việt Nam bán điện thoại đắt ngang Samsung, Apple?
Vốn làm chủ phân khúc điện thoại 7-10 triệu đồng, nhưng mới đây OPPO đã bán ra chiếc Find X có mức giá lên tới 21 triệu, sánh nganh với nhiều dòng sản phẩm danh tiếng hiện có trên thị trường.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.





















































