Nhịp cầu kinh doanh
SCB và Manulife kỷ niệm 5 năm hợp tác độc quyền
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam vừa kỷ niệm 5 năm hợp tác độc quyền với hiệu quả kinh doanh cao gần gấp 3 lần kế hoạch ban đầu đề ra. Đại diện cấp cao từ hai phía đều thống nhất cam kết tiếp tục chia sẻ sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm.
Ngày 25/09, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm đồng hành giữa hai tổ chức trong “Thỏa thuận hợp tác Bancassurance độc quyền”. Hiện nay, SCB là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển mảng Bancassurance nhanh nhất và nằm trong Top 3 thị trường năm 2020.
Trước đó vào tháng 09/2015, SCB đã chính thức ký kết với Manulife Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên hệ thống các điểm giao dịch của SCB. Quá trình 5 năm hợp tác đã ghi dấu kết quả vượt trội: Tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) tăng gần 300% so với kế hoạch đề ra trong 5 năm đầu hợp tác; phục vụ gần 60.000 khách hàng; và giải quyết hơn 26.000 yêu cầu bồi thường bảo hiểm.
Tính đến năm 2020, khoảng 5.000 nhân viên SCB được cấp chứng nhận bảo hiểm. Đặc biệt, năm 2020 tiếp tục ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi chỉ trong 9 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh mẽ dù phải đối mặt với thử thách của đại dịch Covid-19.
Thời gian hợp tác 5 năm đầu còn ghi dấu sự đồng thuận trong việc xây dựng, triển khai chiến lược phát triển và chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh. Hai bên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như xây dựng các sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng.
Trong đó, có những giải pháp riêng cho các nhóm đặc biệt như khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cao cấp (SCB Premier). Nhiều dự án hợp tác giữa SCB và Manulife đã được triển khai thành công như: Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (Lead Tracking System); Chương trình đào tạo trực tuyến e-Learning; Hợp đồng điện tử e-Policy; Cải tiến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm online e-Claims; Lược bỏ yêu cầu nộp hồ sơ, chứng từ với nhân viên ngân hàng trong quy trình đào tạo và cấp chứng nhận bảo hiểm; Phát triển hình thức thu phí bảo hiểm cho khách hàng thông qua máy POS/thanh toán trực tuyến…
Đặc biệt, hoạt động chăm sóc khách hàng được diễn ra thường xuyên với các chương trình chia sẻ kiến thức về sức khỏe và tài chính nhằm đem tới những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.
Quyền Tổng giám đốc SCB, ông Hoàng Minh Hoàn cho biết, “Phát huy trên những thành công hiện tại, trong tương lai, SCB và Manulife sẽ tập trung nguồn lực xây dựng các sản phẩm riêng biệt, đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, đồng thời cải tiến quy trình và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.
Chúng tôi cũng tiếp tục đẩy mạnh công nghệ hóa các hoạt động kinh doanh để thể hiện cam kết và quyết tâm của hai bên vì sứ mệnh lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện cho khách hàng và đưa SCB trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong mảng Bancassurance”.
Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành Kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam, ông Hoe Shin Koh chia sẻ thêm, “Chìa khóa thành công cho thành quả đáng tự hào trong mối quan hệ hợp tác này là sự cam kết mạnh mẽ của ban lãnh đạo cấp cao của cả hai tổ chức! Chúng tôi cùng đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc; kiên trì thử thách để tốt hơn mỗi ngày và không ngừng vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Với mối quan hệ gắn kết bền vững giữa Manulife và SCB, sẽ không có giới hạn nào cho những thành quả kinh doanh mà chúng ta sẽ cùng nhau đạt được”.
Những nỗ lực và thành công của hoạt động Bancassurance giữa SCB và Manulife Việt Nam trong 5 năm vừa qua vinh dự được thị trường quốc tế ghi nhận với danh hiệu “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm - Bank Partner of The Year” tại lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards năm 2020. Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các công ty và cá nhân xuất sắc trong ngành tư vấn tài chính và bảo hiểm nhân thọ trên toàn khu vực châu Á.
SCB thay Tổng giám đốc
SCB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mở thẻ tín dụng giả
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng và cảnh giác với những tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng, yêu cầu phải chuyển tiền/mất phí để mở thẻ tín dụng.
Tận hưởng 'QR Pay - SCB hoàn tiền ngay' dành cho khách hàng
Từ nay đến hết ngày 31/12/2020, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình “QR Pay - SCB hoàn tiền ngay” dành cho khách hàng doanh nghiệp (bao gồm hộ kinh doanh) và khách hàng thanh toán qua mã QR.
Thẻ tín dụng quốc tế S-Care của SCB nhận giải 'Mô hình kinh doanh tốt nhất'
Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã nhận giải thưởng “Mô hình kinh doanh tốt nhất – Best Business Model” dành cho thẻ tín dụng quốc tế S-Care. Giải thưởng do The Asian Banker - Tạp chí uy tín chuyên về lĩnh vực tài chính ngân hàng tại châu Á - Thái Bình Dương - trao tặng.
Tài khoản số đẹp - Khởi bước thành công cùng SCB
Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình “Tài khoản số đẹp” với số tài khoản theo sự lựa chọn của khách hàng mang đến những khởi bước thành công.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng
Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.


.jpg)



















































