Nhịp cầu kinh doanh

SCB và Manulife kỷ niệm 5 năm hợp tác độc quyền

Lam Giang Chủ nhật, 27/09/2020 - 05:59

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam vừa kỷ niệm 5 năm hợp tác độc quyền với hiệu quả kinh doanh cao gần gấp 3 lần kế hoạch ban đầu đề ra. Đại diện cấp cao từ hai phía đều thống nhất cam kết tiếp tục chia sẻ sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm.

Đại diện Lãnh đạo trao kỷ niệm chương tại sự kiện 05 năm hợp tác độc quyền giữa 02 bên.

Ngày 25/09, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm đồng hành giữa hai tổ chức trong “Thỏa thuận hợp tác Bancassurance độc quyền”. Hiện nay, SCB là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển mảng Bancassurance nhanh nhất và nằm trong Top 3 thị trường năm 2020.

Trước đó vào tháng 09/2015, SCB đã chính thức ký kết với Manulife Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên hệ thống các điểm giao dịch của SCB. Quá trình 5 năm hợp tác đã ghi dấu kết quả vượt trội: Tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) tăng gần 300% so với kế hoạch đề ra trong 5 năm đầu hợp tác; phục vụ gần 60.000 khách hàng; và giải quyết hơn 26.000 yêu cầu bồi thường bảo hiểm. 

Tính đến năm 2020, khoảng 5.000 nhân viên SCB được cấp chứng nhận bảo hiểm. Đặc biệt, năm 2020 tiếp tục ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi chỉ trong 9 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh mẽ dù phải đối mặt với thử thách của đại dịch Covid-19.

Thời gian hợp tác 5 năm đầu còn ghi dấu sự đồng thuận trong việc xây dựng, triển khai chiến lược phát triển và chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh. Hai bên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như xây dựng các sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Trong đó, có những giải pháp riêng cho các nhóm đặc biệt như khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cao cấp (SCB Premier). Nhiều dự án hợp tác giữa SCB và Manulife đã được triển khai thành công như: Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (Lead Tracking System); Chương trình đào tạo trực tuyến e-Learning; Hợp đồng điện tử e-Policy; Cải tiến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm online e-Claims; Lược bỏ yêu cầu nộp hồ sơ, chứng từ với nhân viên ngân hàng trong quy trình đào tạo và cấp chứng nhận bảo hiểm; Phát triển hình thức thu phí bảo hiểm cho khách hàng thông qua máy POS/thanh toán trực tuyến…

Đặc biệt, hoạt động chăm sóc khách hàng được diễn ra thường xuyên với các chương trình chia sẻ kiến thức về sức khỏe và tài chính nhằm đem tới những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

Quyền Tổng giám đốc SCB, ông Hoàng Minh Hoàn cho biết, “Phát huy trên những thành công hiện tại, trong tương lai, SCB và Manulife sẽ tập trung nguồn lực xây dựng các sản phẩm riêng biệt, đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, đồng thời cải tiến quy trình và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. 

Chúng tôi cũng tiếp tục đẩy mạnh công nghệ hóa các hoạt động kinh doanh để thể hiện cam kết và quyết tâm của hai bên vì sứ mệnh lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện cho khách hàng và đưa SCB trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong mảng Bancassurance”.

Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành Kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam, ông Hoe Shin Koh chia sẻ thêm, “Chìa khóa thành công cho thành quả đáng tự hào trong mối quan hệ hợp tác này là sự cam kết mạnh mẽ của ban lãnh đạo cấp cao của cả hai tổ chức! Chúng tôi cùng đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc; kiên trì thử thách để tốt hơn mỗi ngày và không ngừng vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Với mối quan hệ gắn kết bền vững giữa Manulife và SCB, sẽ không có giới hạn nào cho những thành quả kinh doanh mà chúng ta sẽ cùng nhau đạt được”.

Những nỗ lực và thành công của hoạt động Bancassurance giữa SCB và Manulife Việt Nam trong 5 năm vừa qua vinh dự được thị trường quốc tế ghi nhận với danh hiệu “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm - Bank Partner of The Year” tại lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards năm 2020. Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các công ty và cá nhân xuất sắc trong ngành tư vấn tài chính và bảo hiểm nhân thọ trên toàn khu vực châu Á.

SCB thay Tổng giám đốc

SCB thay Tổng giám đốc

Tài chính -  4 năm
Ông Hoàng Minh Hoàn, người vừa được bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc của SCB đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng.
SCB thay Tổng giám đốc

SCB thay Tổng giám đốc

Tài chính -  4 năm
Ông Hoàng Minh Hoàn, người vừa được bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc của SCB đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng.
SCB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mở thẻ tín dụng giả

SCB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mở thẻ tín dụng giả

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng và cảnh giác với những tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng, yêu cầu phải chuyển tiền/mất phí để mở thẻ tín dụng.

Tận hưởng 'QR Pay - SCB hoàn tiền ngay' dành cho khách hàng

Tận hưởng 'QR Pay - SCB hoàn tiền ngay' dành cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Từ nay đến hết ngày 31/12/2020, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình “QR Pay - SCB hoàn tiền ngay” dành cho khách hàng doanh nghiệp (bao gồm hộ kinh doanh) và khách hàng thanh toán qua mã QR.

Thẻ tín dụng quốc tế S-Care của SCB nhận giải 'Mô hình kinh doanh tốt nhất'

Thẻ tín dụng quốc tế S-Care của SCB nhận giải 'Mô hình kinh doanh tốt nhất'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã nhận giải thưởng “Mô hình kinh doanh tốt nhất – Best Business Model” dành cho thẻ tín dụng quốc tế S-Care. Giải thưởng do The Asian Banker - Tạp chí uy tín chuyên về lĩnh vực tài chính ngân hàng tại châu Á - Thái Bình Dương - trao tặng.

Tài khoản số đẹp - Khởi bước thành công cùng SCB

Tài khoản số đẹp - Khởi bước thành công cùng SCB

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình “Tài khoản số đẹp” với số tài khoản theo sự lựa chọn của khách hàng mang đến những khởi bước thành công.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.