Khởi nghiệp

Sếp Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon

Việt Hưng Thứ sáu, 13/03/2020 - 14:52

Lãnh đạo Vua Nệm cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán đệm online của công ty tăng tới hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nghiên cứu mới đây của NielsenInfocus Mekong Mobile Panel, dịch Covid-19 đang có những tác động mạnh mẽ tới hành vi tiêu dùng của người dân. Cụ thể, 50% số người được hỏi cho biết họ đã giảm tần suất tới siêu thị, tạp hoá và chợ truyền thống.

Song song với đó, 35% số người được hỏi nói rằng họ dành nhiều thời gian hơn xem những nội dung trực tuyến, đặc biệt là hoạt động mua sắm online thay vì đi ra ngoài.

Các sản phẩm được ưa chuộng trong mùa dịch theo Nielsen bao gồm: nước đóng chai, thực phẩm đóng gói, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân, và sản phẩm chăm sóc nhà cửa.

Chị Minh Thu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: "Từ khi công ty thực hiện chính sách làm việc online, bản thân mình có thêm nhiều thời gian cho việc chăm chút nhà cửa. Hoạt động vui chơi ít đi, trong khi mua sắm, thay thế các vật dụng tại nhà tăng lên".

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm xác nhận, đúng là trong thời gian gần đây, doanh thu của chuỗi bán lẻ đệm này tăng trên cả 2 kênh là online và cửa hàng offline.

Cụ thể, doanh số bán đệm online & giao hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng tăng tới hơn 73% so với cùng kì. Trong khi đó, hoạt động bán lẻ tại các điểm bán Vua Nệm duy trì mức tăng trưởng hơn 20% so với cùng thời điểm năm 2019.

"Trong giai đoạn tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sức khỏe là yếu tố được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Giấc ngủ cũng chính là một phần không thể tách rời của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi cho rằng, sau ăn sạch, uống sạch, người tiêu dùng sẽ quan tâm nhiều hơn tới giấc ngủ ngon", ông Nghĩa đánh giá.

Phó Chủ tịch Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon
Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm

Giải thích về doanh số bán đệm online tăng trưởng mạnh, nhà Đồng sáng lập Vua Nệm cho hay, đây là xu hướng kinh doanh mà công ty đã đón đầu kể từ khi thành lập. Xuất phát điểm của Vua Nệm chính là trang thương mại điện tử Dem.vn ra đời năm 2007.

Gần đây, để đẩy mạnh kênh online hơn nữa, Vua Nệm gần đây đã mời ông Craig Schmeizer, nhà sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.

"Sự có mặt của ông Craig Schmeizer trong Hội đồng Quản trị, người có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực Marketing và phát triển doanh nghiệp, sẽ giúp Vua Nệm đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới", ông Nguyễn Vũ Nghĩa chia sẻ.

Theo đó, chiến lược phát triển của Vua Nệm là kết nối các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và bán lẻ giúp thị trường và khách hàng hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ cũng như tầm quan trọng của sản phẩm nệm, góp phần tạo nên giấc ngủ ngon hơn cùng sự lựa chọn nệm chuẩn xác.

Đặc biệt, với tham vọng trở thành đơn vị bán lẻ số 1 Việt Nam về các sản phẩm cho giấc ngủ trên cả kênh phân phối online & offline, Vua Nệm là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh, giúp tạo nên sự đột phá lớn cho mảng bán lẻ mang nặng tính truyền thống như ngành đệm & chăn ga gối.

Công nghệ AI của Palexy cho phép Vua Nệm đo lường, phân tích và hiểu rõ hơn hành vi mua sắm tại cửa hàng và nâng cao hiệu suất của nhân viên bán hàng với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy doanh số và tối ưu hoạt động kinh doanh.

"Trí tuệ nhân tạo (AI) càng hiểu rõ về khách hàng bao nhiêu sẽ giúp khách hàng càng ít thất vọng về quyết định mua và trải nghiệm mua sắm bấy nhiêu. Vua Nệm đầu tư hệ thống AI không đơn thuần giúp công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh mà hơn cả là cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này hoàn toàn phù hợp với tôn chỉ hoạt động của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập", lãnh đạo Vua Nệm khẳng định.

Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Khởi nghiệp -  5 năm
Các đơn vị có kênh online tăng trưởng cho biết họ sử dụng kết hợp các mạng xã hội và sàn TMĐT, đồng thời cũng chi ngân sách trung bình chạy quảng cáo trên các kênh như Instagram, Tiktok và Zalo cao hơn từ 25-50%.
Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Khởi nghiệp -  5 năm
Các đơn vị có kênh online tăng trưởng cho biết họ sử dụng kết hợp các mạng xã hội và sàn TMĐT, đồng thời cũng chi ngân sách trung bình chạy quảng cáo trên các kênh như Instagram, Tiktok và Zalo cao hơn từ 25-50%.
Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Khởi nghiệp -  5 năm

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết, công ty hiện đang lên kế hoạch nâng số lượng cửa hàng lên con số 140 trong năm nay, bao gồm các cửa hàng tự mở, và nhượng quyền trên toàn quốc.

Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân

Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân

Khởi nghiệp -  5 năm

Chủ tịch Vua Nệm lý giải, dấn thân ở đây là luôn luôn tìm kiếm, triển khai, và thử nghiệm những dịch vụ, trải nghiệm mới. Bởi trải nghiệm khách hàng ưu việt sẽ thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.

Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023

Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023

Khởi nghiệp -  5 năm

Để hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.

CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm

CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm

Khởi nghiệp -  5 năm

Lấy yếu tố trải nghiệm khách hàng làm cốt lõi, CEO Vua Nệm gọi đây là chiến lược tạo nên sự khác biệt giữa startup trẻ tuổi với hàng ngàn cửa hàng bán lẻ đệm truyền thống.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  8 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  9 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  9 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Lý do bất động sản thương mại tại lõi trung tâm tăng nhiệt trên toàn cầu

Lý do bất động sản thương mại tại lõi trung tâm tăng nhiệt trên toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  51 phút

Tại trung tâm tài chính sôi động bậc nhất thế giới - Manhattan, một mét vuông bất động sản thương mại có thể trị giá bằng cả một gia sản. Ở Dubai, vị trí vàng trong những khu thương mại sầm uất đang là cuộc đua khốc liệt giữa các thương hiệu toàn cầu. Tại Việt Nam, “cuộc săn” mặt bằng bán lẻ tại vùng lõi trung tâm TP.HCM hay Hà Nội cũng ngày càng cam go.

Ưu đãi đặc quyền hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas

Ưu đãi đặc quyền hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas

Nhịp cầu kinh doanh -  52 phút

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas tại Đồ Sơn, Hải Phòng vừa công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tiêu điểm -  53 phút

Bên lề chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  54 phút

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum - giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu dòng tiền cấp thiết của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

The Pathway trình làng 2 tòa căn hộ biển 'hot' nhất Sầm Sơn hè 2025

The Pathway trình làng 2 tòa căn hộ biển 'hot' nhất Sầm Sơn hè 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tháng 5/2025, The Pathway - tổ hợp căn hộ cao tầng sát biển đầu tiên tại Sầm Sơn, thuộc quần thể Sun Grand Boulevard, chính thức ra mắt các tòa tháp mới P2, P3. Đây là bước đi chiến lược, hoàn thiện hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp của Sun Group tại đô thị biển hiện đại đang trên đà bứt phá mạnh mẽ.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, 'thời điểm vàng' mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, 'thời điểm vàng' mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

Cơ hội sở hữu nhà sang giá tốt đang ngày càng khan hiếm tại TP.HCM

Cơ hội sở hữu nhà sang giá tốt đang ngày càng khan hiếm tại TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) được quy hoạch với dân số 120.000 người, tức chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số hơn 10,25 triệu người dân TP.HCM. Điều này càng gia tăng sức nóng cho đại đô thị, đặc biệt tại các phân khu vẫn đang mở bán với mức giá hấp dẫn chưa từng có khi so với thị trường chung.