Khởi nghiệp
Sếp Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon
Lãnh đạo Vua Nệm cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán đệm online của công ty tăng tới hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo nghiên cứu mới đây của Nielsen và Infocus Mekong Mobile Panel, dịch Covid-19 đang có những tác động mạnh mẽ tới hành vi tiêu dùng của người dân. Cụ thể, 50% số người được hỏi cho biết họ đã giảm tần suất tới siêu thị, tạp hoá và chợ truyền thống.
Song song với đó, 35% số người được hỏi nói rằng họ dành nhiều thời gian hơn xem những nội dung trực tuyến, đặc biệt là hoạt động mua sắm online thay vì đi ra ngoài.
Các sản phẩm được ưa chuộng trong mùa dịch theo Nielsen bao gồm: nước đóng chai, thực phẩm đóng gói, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân, và sản phẩm chăm sóc nhà cửa.
Chị Minh Thu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: "Từ khi công ty thực hiện chính sách làm việc online, bản thân mình có thêm nhiều thời gian cho việc chăm chút nhà cửa. Hoạt động vui chơi ít đi, trong khi mua sắm, thay thế các vật dụng tại nhà tăng lên".
Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm xác nhận, đúng là trong thời gian gần đây, doanh thu của chuỗi bán lẻ đệm này tăng trên cả 2 kênh là online và cửa hàng offline.
Cụ thể, doanh số bán đệm online & giao hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng tăng tới hơn 73% so với cùng kì. Trong khi đó, hoạt động bán lẻ tại các điểm bán Vua Nệm duy trì mức tăng trưởng hơn 20% so với cùng thời điểm năm 2019.
"Trong giai đoạn tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sức khỏe là yếu tố được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Giấc ngủ cũng chính là một phần không thể tách rời của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi cho rằng, sau ăn sạch, uống sạch, người tiêu dùng sẽ quan tâm nhiều hơn tới giấc ngủ ngon", ông Nghĩa đánh giá.

Giải thích về doanh số bán đệm online tăng trưởng mạnh, nhà Đồng sáng lập Vua Nệm cho hay, đây là xu hướng kinh doanh mà công ty đã đón đầu kể từ khi thành lập. Xuất phát điểm của Vua Nệm chính là trang thương mại điện tử Dem.vn ra đời năm 2007.
Gần đây, để đẩy mạnh kênh online hơn nữa, Vua Nệm gần đây đã mời ông Craig Schmeizer, nhà sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.
"Sự có mặt của ông Craig Schmeizer trong Hội đồng Quản trị, người có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực Marketing và phát triển doanh nghiệp, sẽ giúp Vua Nệm đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới", ông Nguyễn Vũ Nghĩa chia sẻ.
Theo đó, chiến lược phát triển của Vua Nệm là kết nối các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và bán lẻ giúp thị trường và khách hàng hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ cũng như tầm quan trọng của sản phẩm nệm, góp phần tạo nên giấc ngủ ngon hơn cùng sự lựa chọn nệm chuẩn xác.
Đặc biệt, với tham vọng trở thành đơn vị bán lẻ số 1 Việt Nam về các sản phẩm cho giấc ngủ trên cả kênh phân phối online & offline, Vua Nệm là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh, giúp tạo nên sự đột phá lớn cho mảng bán lẻ mang nặng tính truyền thống như ngành đệm & chăn ga gối.
Công nghệ AI của Palexy cho phép Vua Nệm đo lường, phân tích và hiểu rõ hơn hành vi mua sắm tại cửa hàng và nâng cao hiệu suất của nhân viên bán hàng với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy doanh số và tối ưu hoạt động kinh doanh.
"Trí tuệ nhân tạo (AI) càng hiểu rõ về khách hàng bao nhiêu sẽ giúp khách hàng càng ít thất vọng về quyết định mua và trải nghiệm mua sắm bấy nhiêu. Vua Nệm đầu tư hệ thống AI không đơn thuần giúp công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh mà hơn cả là cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này hoàn toàn phù hợp với tôn chỉ hoạt động của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập", lãnh đạo Vua Nệm khẳng định.
Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok
Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền
Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết, công ty hiện đang lên kế hoạch nâng số lượng cửa hàng lên con số 140 trong năm nay, bao gồm các cửa hàng tự mở, và nhượng quyền trên toàn quốc.
Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân
Chủ tịch Vua Nệm lý giải, dấn thân ở đây là luôn luôn tìm kiếm, triển khai, và thử nghiệm những dịch vụ, trải nghiệm mới. Bởi trải nghiệm khách hàng ưu việt sẽ thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.
Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023
Để hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.
CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm
Lấy yếu tố trải nghiệm khách hàng làm cốt lõi, CEO Vua Nệm gọi đây là chiến lược tạo nên sự khác biệt giữa startup trẻ tuổi với hàng ngàn cửa hàng bán lẻ đệm truyền thống.
SHB sát cánh giữ nhịp dòng tiền để doanh nghiệp 'về đích'
Những tháng cận Tết Nguyên Đán là giai đoạn cao điểm sản xuất - kinh doanh, khiến nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là khối vừa và nhỏ, chịu áp lực lớn về vốn lưu động và chi phí. Trong bối cảnh đó, việc bảo đảm dòng tiền ổn định và tiếp cận các giải pháp vốn linh hoạt trở thành yếu tố then chốt để duy trì hoạt động và nắm bắt cơ hội thị trường.
MIK Group rút khỏi dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng
MIK Group xin dừng tham gia dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng và chuyển nhượng toàn bộ quyền, nghĩa vụ trong liên danh cho Đại Quang Minh.
G-Group: Tự chủ công nghệ là năng lực cạnh tranh dài hạn
Với G-Group, tự chủ công nghệ không còn là khẩu hiệu, mà là khát vọng làm chủ từ hạ tầng số, sản phẩm số cho tới những công nghệ hiện đại.
MoMo thành công nhờ may mắn, hay ván cược của những kẻ mộng mơ?
Hành trình 15 năm MoMo trở thành tập đoàn công nghệ tài chính không phải cú ăn may của ý tưởng "mơ mộng", mà là khả năng sống sót đủ lâu trong hỗn loạn
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt Dự án Trường Giáo dục đặc biệt - Vin Nexus Center - mô hình giáo dục phi lợi nhuận theo chuẩn quốc tế dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt về nhận thức, hành vi và học tập (phổ tự kỷ, ADHD, rối loạn học tập...).
Vingroup rút lui, Thaco rộng cửa làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam?
Vingroup tin rằng việc xin rút khỏi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam không ảnh hưởng tới tiến độ triển khai khi dự án nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp có tiềm lực và kinh nghiệm như Thaco.
Cú sốc sa thải tuổi 30: Tại sao lương cao vẫn bất an tài chính?
Một thế hệ lao động tri thức và quản lý trẻ đang đối mặt với một nghịch lý: kiếm được tiền bằng năng lực thật, thu nhập cao nhưng vẫn đứng trên một nền tảng tài chính chênh vênh.

















































