Khởi nghiệp

CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm

Việt Hưng Thứ hai, 19/08/2019 - 13:55

Lấy yếu tố trải nghiệm khách hàng làm cốt lõi, CEO Vua Nệm gọi đây là chiến lược tạo nên sự khác biệt giữa startup trẻ tuổi với hàng ngàn cửa hàng bán lẻ đệm truyền thống.

Khởi nghiệp từ năm 2007 với cửa hàng dem.vn đầu tiên đặt tại phố Xã Đàn, Hà Nội, thương hiệu Vua Nệm đã sớm gặt hái những thành công ngoài mong đợi nhờ áp dụng chiến lược "chẳng giống ai", đó là bán đệm kết hợp bán lẻ và online.

"Thời điểm đó, bán đệm online là khái niệm tương đối mới mẻ với đại đa số doanh nghiệp trong ngành. Nhờ việc tiếp cận xu hướng thương mại điện tử từ rất sớm, tập trung đầu tư vào các từ khóa, công cụ tìm kiếm, Dem.vn đã trở thành đơn vị bán đệm tiên phong theo mô hình mới. Khi ấy, cứ tìm kiếm mua đệm trên mạng, thì Dem.vn luôn là lựa chọn đầu tiên", ông Hoàng Tuấn Anh - nhà sáng lập & CEO Vua Nệm chia sẻ.

Vị CEO trẻ tuổi gọi đây là chiến lược tạo nên sự khác biệt giữa Vua Nệm với hàng ngàn cửa hàng bán lẻ đệm truyền thống. Một bên là mua đệm được xếp thành đống ở cửa hàng, một bên là mua đệm với đầy đủ những kiến thức về tính năng, thông số, chưa kể sự tiện lợi, nhanh chóng đến từ kênh online.

Ông Tuấn Anh kể, có những ngày Dem.vn đưa tới tay khách hàng 40-50 tấm đệm các loại, đủ cho thấy sức hút từ loại hình kinh doanh mới. Nhưng không vì thế mà đội ngũ Vua Nệm ngày đó thỏa mãn với thành tích đã đạt được của mình.

Từ những thành công ban đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, được khách hàng online biết đến rộng rãi, Vua Nệm mở rộng quy mô chuỗi cửa hàng bán lẻ, trú trọng và đầu tư vào điểm bán, cũng như duy trì sự khác biệt của mình trên thị trường. Trong đó, yếu tố trải nghiệm luôn được Vua Nệm đặt lên hàng đầu.

"Chúng tôi gọi mua đệm là một trải nghiệm buồn chán, vì thông thường người ta mua đệm với 3 nguyên nhân chính. Một là chuyển nhà mới, hai là kết hôn, và ba là mất ngủ. Trong đó, nguyên nhân mất ngủ chiếm phần lớn. Mà mất ngủ thường là do chọn đệm sai cách, hoặc chọn đệm chưa phù hợp với công năng", CEO Hoàng Tuấn Anh nói.

Hiểu được điều này, đội ngũ Vua Nệm đã tạo ra các bộ tiêu chí giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. Cụ thể, khi khách bước vào cửa hàng Vua Nệm, các nhân viên tại đây sẽ nhiệt tình đón tiếp, tư vấn theo nhu cầu, trải nghiệm nằm, cũng như công năng của từng loại đệm.

Khi đã nắm bắt được nhu cầu khách hàng, nhân viên sẽ mời khách sang khu vực so sánh và trải nghiệm. Tại đây, cửa hàng sẽ đưa ra ít nhất 3 loại đệm khác nhau để khách hàng nằm và trải nghiệm thực tế trong 5-10 phút. Sau cùng, chỉ khi khách cảm thấy ưng ý, nhân viên mới là tư vấn về tầm tiền và giá đệm.

CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm
Ông Hoàng Tuấn Anh - nhà sáng lập & CEO Vua Nệm

"Giai đoạn năm 2018 Vua Nệm tăng tốc, chỉ trong một năm mở gấp đôi số lượng cửa hàng, phủ rộng thương hiệu tới 24 tỉnh, thành trên cả nước cũng là nhờ các bộ tiêu chí bán và tư vấn đệm. Từ đó, chúng tôi đã hình thành nên những quy trình nghiêm ngặt và chuyên nghiệp tương tự các chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam", ông Tuấn Anh nói.

Bên cạnh bộ tiêu chí bán và tư vấn đệm tại các điểm bán, để tăng tính trải nghiệm cho khách tới mua hàng, vị CEO cho biết còn Vua Nệm hiện đang mở rộng hợp tác với các thương hiệu đệm hàng đầu trên thế giới.

Chiến lược này không chỉ giúp hệ thống Vua Nệm đa dạng hóa mẫu mả, sản phẩm tại chuỗi, mà còn cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn theo tầm giá, nhu cầu, công năng sử dụng. Gần đây nhất, Vua Nệm đã phối hợp với Tập đoàn INOAC (Nhật Bản) ra mắt sản phẩm đệm mới AeroFlow Fit Plus.

Phân khúc mà đệm AeroFlow Fit Plus hướng tới là khách hàng tầm trung với mức giá dao động từ 13 triệu đồng đến 22 triệu đồng. Đây chủ yếu là nhóm khách hàng hiện đại, quan tâm nhiều đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

"Xây dựng thương hiệu là nhà bán lẻ đệm và các giải pháp về giấc ngủ uy tín hàng đầu tại Việt Nam, nên chúng tôi luôn cẩn trọng trong việc lựa chọn đối tác. Tìm hiểu, đánh giá năng lực, thử nghiệm mẫu mã… mỗi khâu đều được chúng tôi rà soát qua, đánh giá nghiêm ngặt. Đây sẽ là chiến lược trọng tâm giúp Vua Nệm nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng", vị CEO nhấn mạnh.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, thị trường bán lẻ đệm ở Việt Nam hiện vẫn rộng cửa cho tất cả "tay chơi", chứ không riêng gì Vua Nệm. Bởi 95% thị phần hoạt động bán lẻ đệm tại Việt Nam đang nằm trong tay các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

CEO Vua Nệm tin rằng, với việc cung cấp tới người tiêu dùng không gian trải nghiệm, mua sắm tạo sự khác biệt, mẫu mã, sản phẩm đa dạng, chuỗi này sẽ dẫn đầu thị trường Việt Nam, với mục tiêu năm 2020 toàn công ty có lãi.

Tất nhiên, để hiện thực hóa kế hoạch trên, đại diện Vua Nệm cho biết, công ty sẽ tiếp tục với vòng gọi vốn mới nhằm đẩy mạnh quy mô, gia tăng thị phần. Giá trị thương vụ được tiết lộ ở mức 6-8 triệu USD. Trước đó, quỹ Mekong Enterprise Fund III của Mekong Capital đã đầu tư vào Vua Nệm giai đoạn tháng 6/2018.

Người bán giấc ngủ ngon

Người bán giấc ngủ ngon

Khởi nghiệp -  6 năm
Chủ tịch HĐQT Vua Nệm trước khi dẫn dắt chuỗi bán lẻ này đến với dấu mốc 70 cửa hàng trên toàn quốc từng bị mất ngủ nhiều năm trời. Do đó, ông rất hiểu được tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon, cũng như của một tấm đệm trong cuộc sống.
Người bán giấc ngủ ngon

Người bán giấc ngủ ngon

Khởi nghiệp -  6 năm
Chủ tịch HĐQT Vua Nệm trước khi dẫn dắt chuỗi bán lẻ này đến với dấu mốc 70 cửa hàng trên toàn quốc từng bị mất ngủ nhiều năm trời. Do đó, ông rất hiểu được tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon, cũng như của một tấm đệm trong cuộc sống.
Phó chủ tịch chuỗi 3.500 cửa hàng đệm ở Mỹ đầu quân cho Vua Nệm

Phó chủ tịch chuỗi 3.500 cửa hàng đệm ở Mỹ đầu quân cho Vua Nệm

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm

Với sự hậu thuẫn của Mekong Capital, Vua Nệm đã chiêu mộ thành công Giám đốc Điều hành mới là ông Sam Woods, nguyên là Phó Chủ tịch của Mattress Firm, một trong những hệ thống bán lẻ nệm hàng đầu tại Mỹ.

Chuỗi bán lẻ đệm do Mekong Capital rót vốn tăng tốc mở 200 cửa hàng

Chuỗi bán lẻ đệm do Mekong Capital rót vốn tăng tốc mở 200 cửa hàng

Doanh nghiệp -  7 năm

Nhà sáng lập Vua Nệm, ông Hoàng Tuấn Anh không giấu tham vọng trở thành Thế Giới Di Động trong ngành phân phối đệm.

Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm

Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm

Doanh nghiệp -  7 năm

Khoản tiền hàng triệu USD từ phía Mekong Capital sẽ giúp Vua Nệm mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022.

Mekong Capital rót tiền vào chuỗi bán đệm lớn nhất Việt Nam

Mekong Capital rót tiền vào chuỗi bán đệm lớn nhất Việt Nam

Doanh nghiệp -  7 năm

Dù giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của MEF III, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ Check-in Lounge tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ Check-in Lounge tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  7 phút

Được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng cao cấp gồm VIP, CIP, hội viên triệu dặm, hội viên Bông Sen Vàng hạng Bạch kim và hành khách hạng Thương gia.

Vingroup ra mắt cộng đồng hưu trí đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt cộng đồng hưu trí đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.

TCBS muốn trả cổ tức gần 5.800 tỷ đồng ngay sau niêm yết

TCBS muốn trả cổ tức gần 5.800 tỷ đồng ngay sau niêm yết

Tài chính -  1 giờ

TCBS sẽ lấy ý kiến cổ đông về phương án trả cổ tức năm 2024 vào ngày 30/10 và dự kiến sẽ hoàn tất việc chi trả trước ngày 30/6 năm sau.

Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế

Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế

Bất động sản -  2 giờ

Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Bí quyết mở làn sóng đổi mới sáng tạo ở Việt Nam từ trung tâm tài chính quốc tế

Bí quyết mở làn sóng đổi mới sáng tạo ở Việt Nam từ trung tâm tài chính quốc tế

Leader talk -  2 giờ

Bên cạnh vốn, trung tâm tài chính còn là chất xúc tác quan trọng cho đổi mới sáng tạo, thúc đẩy năng lực cạnh tranh trong dài hạn.

Đông Tây Land khẳng định vai trò tiên phong trong hợp tác phân phối siêu đô thị Vinhomes Green Paradise Cần Giờ

Đông Tây Land khẳng định vai trò tiên phong trong hợp tác phân phối siêu đô thị Vinhomes Green Paradise Cần Giờ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngày 14/10/2025, tại Sheraton Sài Gòn, TP. HCM, Công ty CP Đông Tây Land đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối dự án Vinhomes Green Paradise Cần Giờ với sự tham dự của 36 đại lý đồng hành.

Sun Group ra mắt hãng hàng không mang tên đảo ngọc Phú Quốc

Sun Group ra mắt hãng hàng không mang tên đảo ngọc Phú Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tối 15/10, tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways với mô hình "hàng không nghỉ dưỡng" đầu tiên tại Việt Nam, kết nối Phú Quốc với toàn cầu.