Nhịp cầu kinh doanh
SHB lần thứ 3 được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại châu Á HR Asia vừa tiếp tục vinh danh Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023”, một lần nữa khẳng định tầm vóc cũng như sức hút về môi trường làm việc của một ngân hàng luôn lấy tâm làm gốc.
Sự lựa chọn từ chính người lao động
Là một trong số ít giải thưởng danh giá nhất châu Á trong lĩnh vực nhân sự, “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” của HR Asia tôn vinh những doanh nghiệp đề cao gắn kết nhân viên, có chính sách nhân sự vượt trội, có chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc chất lượng cao.
Kết quả của giải thưởng dựa trên khảo sát mức độ hài lòng của cán bộ nhân viên theo mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (T.E.A.M). Đây là một công cụ đánh giá trực tiếp và hiệu quả dành cho mọi quy mô nhân sự, tập trung vào 3 yếu tố: công ty và cấu trúc nhân sự (Core); cảm xúc và tâm tư con người (Self); suy nghĩ và hành động tập thể (Group).
Theo đó, SHB đã xuất sắc đạt số điểm 4,69/5 điểm, tăng 0,67 điểm so với kết quả khảo sát năm 2022.
Việc SHB đạt điểm khảo sát cao và tiếp tục được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” cho thấy ngân hàng đã thành công trong việc tạo dựng, phát triển và duy trì tốt các yếu tố liên quan đến văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc và quyền lợi của cán bộ nhân viên, gồm: môi trường làm việc linh hoạt; cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích; chính sách nhân sự vượt trội, lộ trình thăng tiến rõ ràng; chế độ đãi ngộ hấp dẫn, xứng đáng với năng lực...
SHB và văn hóa đề cao con người
Xác định nhân lực là một trong 4 trụ cột chiến lược, SHB đã và đang tập trung xây dựng môi trường làm việc dựa trên các yếu tố: chế độ đãi ngộ toàn diện, giàu tính nhân văn; cơ hội phát triển rõ ràng; văn hóa doanh nghiệp đề cao chữ Tâm; thương hiệu tuyển dụng trách nhiệm với cộng đồng; chuyển đổi số mạnh mẽ.
SHB thấu hiểu và quan tâm tới đội ngũ nhân lực bằng những chế độ đãi ngộ toàn diện, thiết thực, cạnh tranh và vượt trội trên thị trường. Ngân hàng đồng thời dành nhiều sự quan tâm không chỉ trực tiếp tới đến cán bộ nhân viên mà còn tới người thân của cán bộ nhân viên bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Tại SHB, cơ hội luôn được trao cho tất cả mọi người trên cơ sở năng lực của cán bộ nhân viên, không phân biệt độ tuổi, vùng miền, giới tính. Đồng thời, ngân hàng luôn tạo điều kiện tốt nhất để mỗi cán bộ nhân viên đều có cơ hội phát triển, hoàn thiện bản thân, trong đó chú trọng đảm bảo phát triển và nâng cao giá trị của đội ngũ nhân sự với hàng trăm khóa đào tạo nội bộ được tổ chức thường xuyên, liên tục về văn hóa doanh nghiệp và năng lực chuyên môn… Đặc biệt, chương trình SHB Talent Lead nâng cao năng lực lãnh đạo, quy hoạch cán bộ nguồn đã tạo ấn tượng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía người lao động.
Cùng với đó, ngân hàng đã và đang chú trọng triển khai đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ cũng như tận dụng tối đa các công cụ kết nối, làm việc trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểm chi phí và gia tăng năng suất làm việc của người lao động.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh và vận hành một cách hiệu quả và bền vững, SHB còn triển khai nhiều hoạt động gắn kết nhân viên đặc sắc, từ thể thao, văn nghệ, cho tới các cuộc thi về chuyên môn nghiệp vụ, sáng kiến…. Đặc biệt, SHB là một trong những ngân hàng luôn chú trọng triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên toàn quốc, vừa thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, vừa gia tăng tiềm tự hào, gắn bó với tổ chức của cán bộ nhân viên.
Thời gian qua, SHB cũng là điểm sáng về phát triển nhân tài của ngành ngân hàng Việt Nam khi liên tục kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao bằng việc đào tạo, bổ nhiệm nhiều nhân sự tại chỗ cũng như thu hút các lãnh đạo, chuyên gia rất giàu kinh nghiệm từ các tổ chức trong nước và quốc tế.
Văn hóa doanh nghiệp của SHB xoay quanh 6 giá trị văn hóa cốt lõi: tâm – tin – tín – tri – trí – tầm. Từ tâm, xác lập niềm tin, tạo dựng chữ tín, tích lũy tri thức, đạt tầm trí tuệ để không ngừng vươn tới những tầm cao hơn nữa.
2023 đánh dấu 30 năm SHB đồng hành, phát triển cùng đất nước. Nhưng với SHB, 30 năm không chỉ là một số chẵn, mà còn là cột mốc quan trọng khi toàn hệ thống SHB đang chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, với mục tiêu quyết liệt hiện thực hóa định hướng chiến lược 2022 - 2027, trong đó sớm đưa SHB trở thành ngân hàng hiệu quả nhất, ngân hàng số được yêu thích nhất và trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực.
SHB tăng trưởng an toàn, bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện
Cơ hội trúng vàng SJC 999.9 dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch tại SHB
Từ nay đến hết năm 2023, khách hàng doanh nghiệp khi giao dịch tại Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ có cơ hội trúng vàng SJC 999.9 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 139 chỉ vàng như lời tri ân các khách hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng (13/11/1993-13/11/2023).
SHB tăng trưởng an toàn, bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện
Tháng 5 vừa qua, SHB đã hoàn tất chuyển nhượng 50% vốn điều lệ SHBFinance cho đối tác Krungsri, qua đó tăng cường năng lực tài chính góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Khẳng định vị thế, SHB liên tục được các tổ chức quốc tế vinh danh
Nửa đầu đầu năm 2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) liên tiếp được nhiều tổ chức tài chính quốc tế vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng. Đó là sự công nhận, khẳng định tầm vóc thương hiệu, uy tín và vị thế của SHB trên trường quốc tế.
'Mở khóa' đặc quyền cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Ngoài tính năng thanh toán thông thường, chủ thẻ tín dụng quốc tế giờ đây còn được hưởng “đại tiệc” ưu đãi đẳng cấp, mang đến lối sống phong cách như dịch vụ phòng chờ sân bay thượng hạng, hoàn tiền các dịch vụ lưu trú, ẩm thực cao cấp hay mua trước trả sau với chính sách miễn lãi lên đến 55 ngày.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.