Khởi nghiệp

Startup Abaha nhận vốn vòng Pre-Series A

Việt Hưng Thứ năm, 07/07/2022 - 13:45

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, startup công nghệ này khẳng định vị trí trên thị trường với hơn 250 doanh nghiệp đang sử dụng Business App do Abaha xây dựng và phát triển.

Abaha - startup công nghệ cung cấp Business App thương hiệu riêng cho từng doanh nghiệp đã huy động vốn thành công vòng Pre-Series A từ một quỹ đầu tư tại Việt Nam.

"Nguồn vốn đầu tư lớn ngay sau đại dịch sẽ là đòn bẩy cho Abaha triển khai nhanh các hoạt động cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Chúng tôi kỳ vọng Abaha đi được nhanh hơn, xa hơn nhưng cũng bền vững hơn trên con đường xây dựng nền tảng kinh doanh và vận hành số đa dịch vụ cho doanh nghiệp", ông Phan Tùng - CEO Abaha cho hay.

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, startup công nghệ này khẳng định vị trí trên thị trường với hơn 250 doanh nghiệp đang sử dụng Business App do Abaha xây dựng và phát triển. 

Trong đó có một số đối tác nổi bật như Sakuko Store, Food Hub, EUS Fruit, Nhà thuốc 365, Inochi…

Được biết, đội ngũ sáng lập Abaha với 3 thành viên có nhiều kinh nghiệm thành công trong lĩnh vực công nghệ, tài chính và marketing ở Châu Âu và Việt Nam.

Startup Abaha nhận vốn vòng Pre-Series A
Đội ngũ sáng lập Abaha với 3 thành viên

Abaha ra đời với mục tiêu trở thành nền tảng số giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng các ứng dụng di động phục vụ kinh doanh và vận hành bán hàng trực tuyến, chăm sóc khách hàng thân thiết, tự động hóa marketing trong thời gian ngắn với chi phí hợp lý hơn rất nhiều so với mô hình outsourcing đang có trên thị trường.

Cụ thể, Abaha cung cấp mô hình thương mại điện tử trên smartphone. Sản phẩm của đơn vị có thể hình dung như một "ngôi nhà thô" với kho tính năng (modules) đa dạng. Doanh nghiệp có thể tùy ý thiết kế "ngôi nhà" này bằng những đặc điểm hoạt động riêng, đáp ứng nhu cầu cho tập khách hàng đặc thù của từng ngành nghề.

Những tính năng này cũng có thể linh hoạt cập nhật, bổ sung thêm khi mở rộng kinh doanh, xây dựng thương hiệu khác biệt. Ứng dụng giúp đơn vị vừa bán hàng, chăm sóc khách hàng, tăng phạm vi kinh doanh, tối ưu chi phí và tăng hiệu quả vận hành, tăng trải nghiệm người dùng.

Trong thời đại 4.0, ngành ứng dụng di động đang trong chuỗi ngày tăng trưởng nhanh, phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng.

Theo một báo cáo mới nhất của Appota, Việt Nam hiện có khoảng 70% dân số sử dụng điện thoại thông minh, tương đương với tỷ lệ người dùng internet. Mỗi người dùng trung bình mất 3 giờ 18 phút mỗi ngày để sử dụng internet qua di động.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp đang tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên điện thoại để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc xây dựng mô hình kinh doanh trên Mobile App bên cạnh website sẵn có đang là xu hướng. Và đây chính là thị trường giàu tiềm năng để Abaha tăng tốc độ phát triển và khẳng định vị trí của mình.

Ví điện tử AppotaPay hợp tác chiến lược cùng LynkiD

Ví điện tử AppotaPay hợp tác chiến lược cùng LynkiD

Khởi nghiệp -  3 năm
AppotaPay và LynkiD sẽ kết hợp ưu thế về công nghệ và hệ sinh thái của hai bên để cùng nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc đa dạng phương thức thanh toán không tiền mặt.
Ví điện tử AppotaPay hợp tác chiến lược cùng LynkiD

Ví điện tử AppotaPay hợp tác chiến lược cùng LynkiD

Khởi nghiệp -  3 năm
AppotaPay và LynkiD sẽ kết hợp ưu thế về công nghệ và hệ sinh thái của hai bên để cùng nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc đa dạng phương thức thanh toán không tiền mặt.
Nền tảng chấm bài thi trực tuyến Azota nhận vốn 2,4 triệu USD

Nền tảng chấm bài thi trực tuyến Azota nhận vốn 2,4 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Hiện có hơn 700.000 giáo viên và 10 triệu học sinh sử dụng sản phẩm của Azota chỉ chưa đầy một năm sau khi công ty ra mắt.

Khơi dậy nội lực bên trong startup

Khơi dậy nội lực bên trong startup

Khởi nghiệp -  3 năm

Chương trình Huấn luyện đổi mới sáng tạo S-Growth (SIC) đã bước sang mùa thứ 2, tiếp tục sứ mệnh đào tạo kỹ năng huấn luyện cho những cán bộ nguồn để trở thành những huấn luyện viên quốc tế góp sức xây dựng và đồng hành với mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Startup Việt cạnh tranh 'kỳ lân' khách sạn OYO

Startup Việt cạnh tranh 'kỳ lân' khách sạn OYO

Khởi nghiệp -  3 năm

Startup khách sạn HANZ hiện đã có mặt ở 22 thành phố và có hơn 200 đối tác khách sạn đang sử dụng hệ thống tại Việt Nam.

Nỗi trăn trở của CEO Phạm Kim Hùng

Nỗi trăn trở của CEO Phạm Kim Hùng

Khởi nghiệp -  3 năm

CEO Phạm Kim Hùng thừa nhận, trong sự phát triển của Base, đội ngũ này đã nhận ra rất nhiều việc “phải làm bằng mọi giá” như: phải tạo ra những sản phẩm tốt nhất, phải thật sự chăm chỉ và phải luôn đứng trên đôi chân của mình để xây dựng một nền tảng tài chính lành mạnh...

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  11 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  11 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  11 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  11 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Wink Hotels ra mắt tại Hải Phòng, nâng chuỗi lên gần 1.600 phòng

Wink Hotels ra mắt tại Hải Phòng, nâng chuỗi lên gần 1.600 phòng

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Mang theo triết lý khách sạn công nghệ tối giản và bền vững, Wink Hotels chính thức đặt chân đến Hải Phòng - thành phố cảng chiến lược của miền Bắc, mở rộng dấu ấn thương hiệu trên hành trình phủ sóng thị trường nội địa.

F88 lần thứ ba nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng

F88 lần thứ ba nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Ngay sau cú "hat trick" tại Asian Banking & Finance 2025, F88 tiếp tục nhận chứng chỉ bảo vệ Khách hàng từ M-CRIL, với mức xếp hạng cao nhất kể từ 2019.

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.

Khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh

Khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinpearl chính thức khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh, khách sạn 5 sao theo chuẩn quốc tế đầu tiên do thương hiệu Việt đầu tư và vận hành tại đây.

SHB tiếp sức doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất USD chỉ từ 4,5%/năm

SHB tiếp sức doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất USD chỉ từ 4,5%/năm

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu vượt qua thách thức và tối ưu cơ hội trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện với lãi suất vay bằng USD chỉ từ 4,5%/năm và chính sách tài trợ xuất khẩu linh hoạt cho doanh nghiệp không có tài sản bảo đảm.

SeABank nhận loạt giải quốc tế về quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank nhận loạt giải quốc tế về quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 5 liên tiếp được Tổ chức liên đoàn Doanh nghiệp thế giới (Worldcob) vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại giải thưởng The Bizz. Đồng thời, ngân hàng cũng được tạp chí tài chính quốc tế The European vinh danh tại 3 hạng mục giải thưởng về quản trị bền vững, quản trị rủi ro, ngân hàng điện tử.

MSB công bố khung tài chính bền vững

MSB công bố khung tài chính bền vững

Phát triển bền vững -  11 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố khung tài chính bền vững (Sustainable finance framework - SFF), đánh dấu bước tiến mới trong lộ trình phát triển bền vững, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài của MSB đối với tăng trưởng xanh, sự cân bằng về các yếu tố môi trường – xã hội và lợi ích các bên liên quan.