Khởi nghiệp
Startup Việt cạnh tranh 'kỳ lân' khách sạn OYO
Startup khách sạn HANZ hiện đã có mặt ở 22 thành phố và có hơn 200 đối tác khách sạn đang sử dụng hệ thống tại Việt Nam.
Trần Bá Hoàng Minh và Tân Trần đến Shark Tank Việt Nam gọi vốn cho Công ty Cổ phần công nghệ HANZ số tiền 100.000 USD đổi lấy 1,5% cổ phần. HANZ chuyên cung cấp giải pháp chuyển quyền thương hiệu và tối đa hóa doanh thu cho các khách sạn.
Startup này chuyên cải tạo lại khách sạn, nâng cấp hạng phòng theo hướng tiện nghi, sạch sẽ và giúp gia tăng lượng khách bằng cách đưa khách sạn lên hệ thống bán hàng toàn cầu. Đích đến của HANZ đó là có thể cạnh tranh sòng phẳng với "kỳ lân" OYO.
Nhà sáng lập Trần Bá Hoàng Minh phân tích, hiện thị trường khách sạn đang có 2 phân khúc. Phân khúc từ 4 sao trở lên do các công ty quản lý hàng đầu thế giới như: InterContinental, Hyatt… quản lý. Phân khúc từ 3 sao trở xuống do các đơn vị của Indonesia, Ấn Độ và Singapore quản lý. HANZ đang hướng đến phân khúc thứ hai.
HANZ tiếp cận khách sạn trên 3 khía cạnh: tăng doanh thu lên 20% qua sự điều chỉnh giá của hệ thống ASE (Automated Sales Engine – Công cụ bán hàng tự động), cắt giảm 18% chi phí marketing và nhân sự không hiệu quả, nâng cao chất lượng khách sạn.
Về dịch vụ, HANZ có hệ thống ASE, tự động hóa các kênh marketing, đồng bộ giá trên các kênh phân phối OTA (online travel agent – đại lý booking trực tuyến), GDS (Global Distribution System – hệ thống phân phối toàn cầu), chuẩn hóa dịch vụ 3 sao.

Tại Việt Nam, HANZ đã mở rộng ra 22 thành phố và có hơn 200 đối tác khách sạn đang sử dụng hệ thống. Mục tiêu tiếp theo của HANZ là mở rộng nhanh trong 18 tháng để đạt được 86 thành phố tại Việt Nam và mở rộng ra 4 nước Đông Nam Á với khoảng 3.000 khách sạn.
Năm 2021, GMV (Gross Merchandise Volume - tổng giá trị giao dịch) của HANZ đạt khoảng 25 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 2,5 tỷ đồng, lợi nhuận là 1,2 tỷ đồng.
Theo đó, HANZ cung cấp một giải pháp công nghệ để quản trị tất cả các nền tảng bán hàng và nền tảng marketing, quản trị OTA… Startup sẽ là người đầu tư chi phí để nâng cấp khách sạn đạt chuẩn 3 sao và trừ luôn vào chi phí mang khách về.
Cung cấp thêm thông tin về bức tranh tài chính, Hoàng Minh cho biết HANZ hiện có 4 cổ đông, trong đó Hoàng Minh và Tân Trần giữ 80% cổ phần.
Anh sẽ dành 60% để phát triển hệ thống booking engine và ASE để tạo ra hệ thống booking platform (nền tảng booking). Lợi nhuận sẽ đạt 15 tỷ đồng vì khi mở rộng, công ty chỉ cần nhân sự tới các thành phố, còn lại đã có công nghệ giải quyết.
Shark Hùng Anh cho biết ông cùng nghề với startup và đang làm hệ thống OTA là Travelner.com được khoảng 2 năm. Muốn đi lâu dài với Startup nên ông đề nghị đầu tư 300.000 USD để sở hữu 35% cổ phần.
Nếu startup đạt được hiệu suất như đã nói, ông sẽ đầu tư thêm 200.000 USD, tổng số đầu tư sẽ là 500.000 USD và sở hữu 30% cổ phần.
Hoàng Minh đề xuất nếu trong vòng 24 tháng, lợi nhuận vượt quá số tiền Shark đầu tư thì startup sẽ mua lại 10% cổ phần từ Shark với định giá bằng hiện tại và trả 15% lãi suất. Shark Hùng Anh đồng ý, khép lại thương vụ thành công với HANZ.
Nỗi trăn trở của CEO Phạm Kim Hùng
Nỗi trăn trở của CEO Phạm Kim Hùng
CEO Phạm Kim Hùng thừa nhận, trong sự phát triển của Base, đội ngũ này đã nhận ra rất nhiều việc “phải làm bằng mọi giá” như: phải tạo ra những sản phẩm tốt nhất, phải thật sự chăm chỉ và phải luôn đứng trên đôi chân của mình để xây dựng một nền tảng tài chính lành mạnh...
Cựu CEO WeFit tiếp quản startup giáo dục Kiến Guru
Kiến Guru được thành lập từ 2019, hiện nay ứng dụng học tập với công nghệ độc quyền ADAPTO - adaptive learning (học tập thích ứng) đã có hơn 2,5 triệu học sinh.
Aura Network gọi vốn 5 triệu USD từ vòng hạt giống và chiến lược
Thành lập từ tháng 11/2021, Aura Network đã khởi chạy thành công 2 mạng testnet là Serenity và Halo, dành riêng cho lập trình viên.
Thêm giải pháp về nguồn vốn và thanh toán cho DNVVN
Funding Societies, nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số lớn nhất Đông Nam Á dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho biết đang sáp nhập với CardUp – giải pháp thanh toán khu vực, gia tăng lựa chọn thanh toán cho khách hàng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.