Khởi nghiệp
Startup chuyên bán hàng hiệu giảm giá Leflair nhận vốn 7 triệu USD
Theo Leflair, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015 đến nay, công ty đã hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.
Vừa qua, Leflair - trang thương mại điện tử chuyên bán hàng cao cấp tại Việt Nam công bố vòng gọi vốn Series B từ 2 quỹ đầu tư GS Shop và Belt Road Capital Management có trị giá 7 triệu USD, đưa tổng giá trị các vòng gọi vốn của công ty từ lúc thành lập đến nay đạt gần 12 triệu USD.
Được biết, GS Shop là công ty con của Tập đoàn GS, một trong những tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực lớn nhất tại Hàn Quốc Hàn Quốc. Còn Belt Road Capital Management là quỹ đầu tư có địa chỉ văn phòng tại Campuchia.
Đồng sáng lập và CEO của Leflair - Loic Gautier cho biết, số tiền được đầu tư trong vòng gọi vốn này sẽ được dùng để tuyển dụng nhân sự ở các mảng từ kho bãi, vận chuyển cho đến công nghệ. Bên cạnh đó, Leflair cũng sẽ đẩy nhanh hợp tác đa chiều với GS, cũng như đẩy nhanh số lượng hàng hóa đến từ Hàn Quốc phân phối tại Leflair.vn.
"Thông qua hai kho hàng quốc tế của Leflair tại Singapore và Hong Kong, trong năm vừa qua, chúng tôi đã mang hơn hàng trăm thương hiệu quốc tế đến với người tiêu dùng Việt lần đầu tiên. Chúng tôi tin rằng mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới chính là tương lai của thương mại điện tử ở Đông Nam Á, và với khoản đầu tư mới này, chúng tôi cam kết sẽ mở rộng thêm những kho hàng quốc tế, đặc biệt là từ Hàn Quốc và Nhật Bản, để mang thêm các thương hiệu mới, đồng thời cải thiện trải nghiệm mua hàng nhập khẩu của khác tại Leflair”, ông Gautier cho biết thêm.
Đi theo mô hình bán hàng flash-sale ở thị trường châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (vip.com), Leflair phân phối các sản phẩm thời trang, làm đẹp và nhà cửa từ các thương hiệu trung và cao cấp trên toàn thế giới đến Việt Nam với mức giá giảm.

Theo Leflair, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015 đến nay, công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 100% mỗi năm về doanh thu. Hiện tại, Leflair đang hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.
"Chúng tôi bắt đầu với Leflair tại Việt Nam vì vấn đề ở thị trường này là lớn nhất. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các thị trường Đông Nam Á khác với dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế tương tự, người tiêu dùng đều đang phải đối mặt chung một vấn đề khi mua sắm hàng hiệu. Năm 2019 sẽ là năm Leflair mở rộng ra khu vực, đồng thời tiếp tục sứ mệnh của mình đó là mang các thương hiệu thế giới tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn", đồng sáng lập Leflair nói.
Leflair được thành lập bởi Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, có văn phòng đại diện và kho hàng tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông.
Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga gọi vốn 1 triệu USD
5 câu hỏi cần trả lời nếu muốn gọi vốn thành công từ các quỹ ngoại
Để có thể thành công trong công việc gọi vốn từ các quỹ đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải biết mình là ai, vì sao mình lại quyết định đi gọi vốn, sau khi gọi được vốn mình sẽ sử dụng tiền đó để làm gì...
Tổ hợp công nghệ giáo dục Topica gọi vốn 50 triệu USD
Đây là một trong những khoản đầu tư vào lĩnh vực công nghệ giáo dục lớn nhất tại Đông Nam Á từ trước đến nay.
Ứng dụng gọi xe FastGo gọi vốn 50 triệu USD
Vòng gọi vốn mới của ứng dụng gọi xe FastGo dự kiến hoàn tất vào quý I năm 2019 sẽ giúp củng cố nguồn lực tài chính, gia tăng thị phần và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ.
Vì sao startup Vntrip phải liên tục gọi vốn?
Kinh doanh thua lỗ hơn 100 tỷ đồng, ứng dụng đặt phòng Vntrip gấp rút chuẩn bị cho vòng huy động vốn tiếp theo ngay sau khi công bố gọi vốn thành công lần thứ 3 vài tuần trước.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
.jpg)
.jpg)





















































