Ứng dụng gọi xe FastGo gọi vốn 50 triệu USD

Việt Hưng Thứ ba, 25/09/2018 - 16:06

Vòng gọi vốn mới của ứng dụng gọi xe FastGo dự kiến hoàn tất vào quý I năm 2019 sẽ giúp củng cố nguồn lực tài chính, gia tăng thị phần và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ.

Theo thông tin từ phía FastGo Việt Nam, công ty này hiện đang gọi vốn 50 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn tất trong quý I năm 2019.

CEO Nguyễn Hữu Tuất cho biết, vòng gọi mới nhằm thực hiện tham vọng mở rộng ứng dụng gọi xe FastGo ra các thị trường Đông Nam Á như Indonesia và Myanmar. Theo đúng kế hoạch, FastGo sẽ gia nhập thị trường Myanmar vào cuối năm nay.

Tháng trước, ứng dụng gọi xe này công bố nhận vốn đầu tư từ quỹ Vinacapital Ventures, một quỹ đầu tư quy mô 100 triệu USD mới ra mắt. Theo một nguồn tin thân cận, số tiền FastGo nhận được khoảng 3 triệu USD.

Ngoài việc củng cố nguồn lực tài chính, ông Tuất nhận định, đây là cơ hội để công ty gia tăng thị phần, cũng như mở rộng hệ sinh thái dịch vụ.

FastGo là ứng dụng gọi xe của Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn NextTech của ông Nguyễn Hòa Bình. Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo ra mắt thị trường Hà Nội ngày 12/6/2018 và TP. HCM ngày 10/8/2018.

Phía công ty cho biết, hiện FastGo Việt Nam đã có gần 25.000 lái xe đăng ký, thực hiện hơn 50.000 cuốc xe thành công và hơn 500.000 km di chuyển đã được thực hiện.

Nhà phát triển này đánh giá, dù thị trường gọi xe Việt Nam vẫn đang nằm trong tay Grab, nhưng dư địa dành cho các ứng dụng gọi xe nội vẫn còn nhiều.

Hãng này thống kê, quy mô thị trường gọi xe Việt Nam trị giá khoảng 1,7 tỷ USD. Ngoài Grab đang thống lĩnh thị trường, hơn 50% thị phần gọi xe vẫn dành cho các ứng dụng gọi xe khác và cả các hãng taxi truyền thống.

Ứng dụng gọi xe FastGo gọi vốn 50 triệu USD
FastGo gọi vốn 50 triệu USD trước khi đầu tư sang Myanmar vào cuối năm nay

Không riêng gì FastGo, ứng dụng Go-Viet được hậu thuận bởi Go-Jek cũng đang gấp rút chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam. Số tiền mà Go-Jek bỏ ra lên tới 500 triệu USD tại Đông Nam Á, bao gồm các nước: Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Ông Nguyễn Vũ Đức - đồng sáng lập và CEO Go-Viet cho biết, dù mới tham gia thị trường, nhưng ứng dụng này đã thu hút hơn 25.000 tài xế và đạt hơn 1,5 triệu lượt tải về ở Việt Nam.

Sau 6 tuần thử nghiệm, Go-Viet tuyên bố nắm giữ 35% thị phần xe ôm công nghệ và đang chuẩn bị tung ra dịch vụ Go-Car (gọi xe 4 bánh)

Không giấu tham vọng, ông Đức cho hay, ngoài gọi xe, Go-Viet còn hướng tới nền tảng đa dịch vụ, bắt đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác.

Giới chuyên gia nhìn nhận, sự xuất hiện của Go-Viet cũng như FastGo vào thời điểm này sẽ góp phần thay đổi thị trường ứng dụng gọi xe, đồng thời, mang tới cho người Việt thêm nhiều lựa chọn.

Gần đây, một đại gia trong làng công nghệ Việt Nam là tập đoàn VNG cũng nhảy vào thị trường gọi xe và đặt món trực tuyến, bằng việc phát triển thêm tính năng gọi xe cho ứng dụng Zalo.

Về phần Grab, dù đang thống lĩnh thị trường gọi xe Việt Nam, nhưng công ty này đã lỗ lũy kế hơn 1.700 tỷ đồng sau 4 năm hoạt động. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hoạt động kinh doanh lỗ là do chi phí bán hàng của Grab luôn chiếm tỷ trọng lớn.

Bên cạnh đó, việc mở rộng quy mô nhanh cũng khiến chi phí quản lý của doanh nghiệp này tăng chóng mặt. Chi phí hoạt động lớn trong khi doanh thu chưa đủ bù đắp, Grab phải vay nợ để duy trì hoạt động.

Đến cuối năm 2017, khoản nợ ngắn hạn của công ty này là hơn 1.500 tỷ đồng. Trước đó, Grab Việt Nam từng vay công ty mẹ tại Malaysia 50 triệu USD.

Grab lỗ hơn 1.700 tỷ đồng tại Việt Nam

Grab lỗ hơn 1.700 tỷ đồng tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  5 năm
Không chỉ chịu áp lực tài chính lớn do kinh doanh không có lãi, Grab đang đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tại Việt Nam như Go-Viet, Fastgo.
Grab lỗ hơn 1.700 tỷ đồng tại Việt Nam

Grab lỗ hơn 1.700 tỷ đồng tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  5 năm
Không chỉ chịu áp lực tài chính lớn do kinh doanh không có lãi, Grab đang đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tại Việt Nam như Go-Viet, Fastgo.
Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe

Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe

Doanh nghiệp -  6 năm

Sau 6 tuần thử nghiệm, Go-Viet tuyên bố nắm giữ 35% thị phần xe ôm công nghệ và đang chuẩn bị tung ra dịch vụ Go-Car (gọi xe 4 bánh), làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử.

Ứng dụng gọi xe Go-Ixe thí điểm hợp đồng điện tử Go-car tại TP.HCM

Ứng dụng gọi xe Go-Ixe thí điểm hợp đồng điện tử Go-car tại TP.HCM

Tiêu điểm -  6 năm

Go-Ixe là ứng dụng gọi xe trên điện thoại di động được kết hợp giữa 2 hình thức là truyền thống và hiện đại như gọi xe trên app - gọi đặt xe trên tổng đài với nhiều ưu việt.

Hàng triệu USD vừa được rót vào thị trường gọi xe Việt Nam

Hàng triệu USD vừa được rót vào thị trường gọi xe Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm

Một nhà phát triển ứng dụng gọi xe ước tính quy mô thị trường này lên tới 1,7 tỷ USD, vẫn còn cơ hội dành cho cả các ứng dụng nội và ngoại tham gia.

Ứng dụng gọi xe Việt Nam chiêu mộ 10.000 tài xế chỉ sau 2 tháng hoạt động

Ứng dụng gọi xe Việt Nam chiêu mộ 10.000 tài xế chỉ sau 2 tháng hoạt động

Doanh nghiệp -  6 năm

Ứng dụng gọi xe FastGo hiện không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ %, mà chỉ thu phí dịch vụ không quá 30.000 đồng/ngày.

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Phát triển bền vững -  31 giây

Nhu cầu giống để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 rất lớn, nhưng lượng giống trong kho dự trữ quốc gia chỉ còn ít.

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  31 giây

The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  8 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Đọc nhiều