Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD

Việt Hưng - 12:02, 21/09/2020

TheLEADER'Thánh Riviu' hiện là cộng đồng Ẩm Thực & Đời Sống hàng đầu Việt Nam với hơn 900.000 thành viên hoạt động mỗi tháng.

Riviu - startup đánh giá ẩm thực Việt Nam công bố nhận vốn 3,6 triệu USD từ nhà đầu tư ngoại với tham vọng trở thành Dianping của Việt Nam.

Cụ thể, mô hình kinh doanh của Riviu có nhiều điểm tương đồng với Meituan-Dianping, startup công nghệ của Trung Quốc chuyên về đánh giá nhà hàng, khách sạn, và dịch vụ. Hiện Meituan-Dianping được niêm yết trên sàn chứng khoán với giá trị gần 200 tỷ USD.

Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu mua lại Địa Điểm Ăn Uống để trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội. Website diadiemanuong.com và fanpage chính thức của nền tảng này với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã "về một nhà" với Riviu.vn.

Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD
Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD

Nhà đầu tư rót vốn vào Riviu cho hay, công nghệ ngày càng phát triển, việc tạo ra ứng dụng cung cấp thông tin đầy đủ, hữu ích về nhà hàng, khách sạn và dịch vụ...

"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của ứng dụng Riviu trong tương lai và khả năng trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu trong hoạt động sinh hoạt của người tiêu dùng", nhà đầu tư này nhận xét.

Ông Đặng Lê Huy - đồng sáng lập và CEO Riviu cho biết, mục tiêu của startup là xây dựng nền tảng kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Với slogan "Riviu chất từ user thật", nền tảng này tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra và giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ra mắt vào năm 2019, nhóm Thánh Riviu trên mạng xã hội đã phát triển nhanh chóng và trở thành cộng đồng hàng đầu trong giới trẻ trong lĩnh vực ẩm thực và đời sống.

Đầu năm nay, công ty Riviu chính thức được thành lập, ra mắt website và ứng dụng. Với ứng dụng Thánh Riviu, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và nhận xét đánh giá của hơn 120.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ.

Trong thời gian tới, Riviu dự kiến nhanh chóng mở rộng ra các thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang... và phát triển nội dung đánh giá không chỉ cho ẩm thực mà thêm cả dịch vụ, làm đẹp, và giải trí.