Startup thương mại điện tử mỹ phẩm nhận vốn 2 triệu USD

Việt Hưng - 16:45, 14/04/2022

TheLEADERNguồn vốn mới sẽ giúp sàn thương mại điện tử Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi.

Aemi - startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực mỹ phẩm của Việt Nam vừa huy động thành công 2 triệu USD từ quỹ Alpha JWC Ventures, January Capital, Venturra Discovery, FEBE Ventures, cùng một số các nhà đầu tư thiên thần khác.

Thành lập vào tháng 11/2021, Aemi ra đời với mong muốn trở thành một sàn TMĐT chuyên bán sỉ các mặt hàng mỹ phẩm tại Việt Nam. Aemi được sáng lập bởi Vũ Kim Ngân và Nguyễn Quí Hiếu, từng là bạn học của nhau tại Singapore.

CEO Vũ Kim Ngân từng có 6 năm làm quản lý tại Bain & Company, với chuyên môn tư vấn mảng phân phối và bán lẻ. Trong khi đó, CTO Nguyễn Quí Hiếu từng làm kỹ sư quản lý cấp cao tại Grab và One Mount Group.

Trong quá trình giúp các đối tác phát triển hệ thống kinh doanh, Ngân nhận thấy rằng, các nhãn hàng vẫn đang dành nhiều nguồn lực tiếp cận khách hàng và phân phối một cách truyền thống, trong khi thương mại xã hội đang phát triển rất mạnh mẽ.

Startup thương mại điện tử mỹ phẩm Việt nhận vốn 2 triệu USD
Startup thương mại điện tử mỹ phẩm Việt nhận vốn 2 triệu USD

Đối tác của Aemi là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, với lượt theo dõi từ 10.000 đến 30.000. Thông qua Aemi, họ có thể mua/bán mỹ phẩm chất lượng với giá tốt, và đặc biệt là được đảm bảo về nguồn gốc chính hãng.

"Tôi thích mua hàng trên mạng xã hội, như Facebook, hay Instagram. Nhưng nguồn gốc sản phẩm cũng là một câu hỏi lớn. Do đó, Aemi ra đời sẽ là lời giải cho bài toán này", CEO Aemi nói.

Nguồn vốn mới sẽ giúp sàn TMĐT Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi. Bên cạnh đó, nền tảng vẫn tiếp tục hoàn thiện tính năng, từ việc quản lý danh mục, quản lý đơn hàng đến hỗ trợ tương tác bán hàng. 

Ngoài ra, startup này cũng đang hoàn thiện thư viện marketing trên nền tảng để tiểu thương tận dụng các nguồn tài nguyên (hình ảnh, nội dung...) có chất lượng cao để hỗ trợ truyền thông về sản phẩm.

Mong muốn của Aemi là được trở thành điểm đến tin cậy của các nhà bán hàng quy mô nhỏ và vừa. Qua việc kết hợp giữa nền tảng thương mại điện tử B2B và các công cụ chuyển đổi số, các nhà bán hàngsẽ có cơ hội nhập hàng chất lượng, chuẩn hoá quy trình và tối ưu hoá vốn lưu động trong mảng mỹ phẩm.