Diễn đàn quản trị
'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'
Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng.
Tự hào khi sở hữu đội ngũ nhân sự hạnh phúc
Không phải ngẫu nhiên mà dù trải qua hàng loạt khó khăn suốt 2 năm đại dịch, Vua Nệm vẫn vững bước băng băng tiến lên chiếm lĩnh vị thế hàng đầu trên thị trường bán lẻ nệm, phụ kiện tại Việt Nam. Ngoài chiến lược kinh doanh khôn khéo cùng chất lượng dịch vụ ổn định, thì đội ngũ nhân sự hạnh phúc, luôn tận tụy với công việc chính là bí quyết sống còn của doanh nghiệp này trong hơn 15 năm phát triển.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm các nhà kinh tế học hàng đầu Đại học Warwick (Anh Quốc), cảm giác hạnh phúc giúp tăng năng suất làm việc của con người lên đến 12%, trong khi sự buồn bã làm giảm đi 10% năng suất. Chính vì thế, Vua Nệm luôn nỗ lực hết mình trong hành trình xây dựng môi trường làm việc thật sự hạnh phúc, biến công ty trở thành ngôi nhà thứ 2 của mọi nhân sự.

Để làm được điều trên, Vua Nệm chọn tin tưởng và trao quyền cho nhân viên, tạo điều kiện để họ được tự chủ và phát huy được toàn bộ năng lực của bản thân. Bởi lẽ, doanh nghiệp này hiểu rằng, con người chỉ thật sự hạnh phúc khi được tự do, mọi sự ép buộc, kiểm soát quá đà đều sẽ hủy hoại niềm vui, động lực của nhân sự.
Và kim chỉ nam cho mọi hành động của Vua Nệm, từ nhân nhân viên cho đến lãnh đạo đều xoay quanh bộ 6 giá trị cốt lõi gồm: Integrity (Chính trực); máu lửa; nhận trách nhiệm; làm việc dựa trên dữ liệu; dịch vụ Wow; yêu thương đồng đội. Bộ giá trị này như một “chiếc xương sống” giúp định hình nên văn hóa doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ của Vua Nệm.

Ông Hoàng Tuấn Anh – CEO Vua Nệm cho biết: Vua Nệm hướng đến việc trở thành một trong những môi trường làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam.
"Tôi muốn mỗi nhân sự đều tràn đầy động lực khi đi làm và động lực ấy phải đến từ sự tự chủ. Do đó, nhân viên Vua Nệm luôn được tự chủ với công việc của mình, được trao quyền quyết định, được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, thăng tiến và gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tìm kiếm những người có định hướng phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty để cùng nhau chạm đến những mục tiêu lớn lao hơn. Vua Nệm rất tự hào khi đã sở hữu được đội ngũ nhân sự hạnh phúc”.
Đội ngũ nhân sự chuẩn chỉnh từ lãnh đạo đến nhân viên
Xem con người là cốt lõi của thành công, Vua Nệm luôn cẩn trọng và tỉ mỉ khi tuyển dụng nhân sự mọi cấp bậc. Từ cấp cao đến cấp thấp, tất cả đều là những người chuẩn chỉnh từ chuyên môn, thái độ với công việc đến cách ứng xử với đồng nghiệp, tập thể.
Để khuyến khích nhân viên tự tin đưa ra những sáng kiến, ý tưởng độc đáo đóng góp vào sự phát triển của công ty, Vua Nệm cũng xây dựng hàng hàng loạt chính sách khen thưởng thỏa đáng.
Đồng thời, doanh nghiệp còn chú trọng chăm sóc đời sống tinh thần và gắn kết đội ngũ nhân sự thông qua những hoạt động nội bộ, các câu lạc bộ bổ ích như: Ngày “Sleep day”, Thứ 4 vui vẻ, câu lạc bộ nhảy, câu lạc bộ sách... Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch căng thẳng, Vua Nệm còn gây quỹ để hỗ trợ, giúp đỡ cho những nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.
Đặc biệt, doanh nghiệp còn này sở hữu đội ngũ lãnh đạo trẻ tuổi tài giỏi có chung tầm nhìn, sẵn sàng đưa Vua Nệm bứt phá dẫn đầu thị trường.
CEO Vua Nệm cho biết, nội lực của Vua Nệm đến từ đội ngũ quản lý cấp cao và cấp trung rất trẻ và giỏi. Thời điểm năm 2017, sau khi nhận vốn đầu tư, Vua Nệm tập trung vào việc xây dựng lực lượng lãnh đạo.
Hơn 4 năm qua, với việc tuyển dụng các vị trí Key C-Level và phát triển đội ngũ quản lý từ bên dưới, công ty đã thành công tạo nên một đội ngũ làm việc hiệu suất cao, trong đó có sự đan xen giữa những lãnh đạo có thâm niên, dày dạn kinh nghiệm và các lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết. Tất cả đều cùng nhau hướng đến việc hiện thực hóa tầm nhìn đưa Vua Nệm trở thành hệ thống bán lẻ nệm – phụ kiện lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam.
Không chỉ có cấp lãnh đạo, quản lý mà nhân viên Vua Nệm cũng đều là những người sáng tạo, máu lửa trong công việc và tận tâm với khách hàng. Họ chính là người chủ động khởi xướng nên những chiến dịch truyền thông ấn tượng, các chính sách bán hàng “có 1 không 2” và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ tại mọi cửa hàng.

“Điều khác biệt lớn nhất của Vua Nệm chính là con người và văn hóa. Các doanh nghiệp khác có thể dễ dàng copy sản phẩm, copy chiến dịch marketing hay bất cứ thứ gì khác của chúng tôi, riêng chỉ có con người, văn hóa và giá trị cốt lõi là không thể bị sao chép. Đó là bộ gen, là DNA riêng của Vua Nệm. Đội ngũ nhân sự hạnh phúc cũng chính là tài sản lớn nhất của Vua Nệm tính đến hiện tại”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.
Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng. Đặc biệt, doanh nghiệp này cũng trở thành một trong những “bến đỗ” đáng mơ ước của nhiều nhân sự tài năng và nhiệt huyết hiện nay.
Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân
Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh
Không thiếu tiền, không thiếu công nghệ nhưng truyền thông ngân hàng lại thiếu khả năng chạm đến đúng người, vào đúng lúc, với đúng điều khách hàng cần.
Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh
Bản địa hóa AI cho ngữ cảnh địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa, tối ưu công nghệ và biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh.
Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia
Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.
Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?
Không đợi đến khi có bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp công nghệ, tài chính, bất động sản và khách sạn trong chiến lược tuyển dụng nhân tài.
Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp
Giữ chân người tài không phải là trò chơi của ngân sách mà là nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu người lao động, đặc biệt là khi họ đang dần kiệt sức.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội chỉ tiến không lùi
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Hóa dầu Long Sơn tiếp tục thổi bay nghìn tỷ lợi nhuận của SCG
Được kỳ vọng là dự án chiến lược tại Việt Nam nhưng đến hiện tại, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đang gây áp lực tài chính lớn cho Tập đoàn SCG.