Diễn đàn quản trị
'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'
Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng.
Tự hào khi sở hữu đội ngũ nhân sự hạnh phúc
Không phải ngẫu nhiên mà dù trải qua hàng loạt khó khăn suốt 2 năm đại dịch, Vua Nệm vẫn vững bước băng băng tiến lên chiếm lĩnh vị thế hàng đầu trên thị trường bán lẻ nệm, phụ kiện tại Việt Nam. Ngoài chiến lược kinh doanh khôn khéo cùng chất lượng dịch vụ ổn định, thì đội ngũ nhân sự hạnh phúc, luôn tận tụy với công việc chính là bí quyết sống còn của doanh nghiệp này trong hơn 15 năm phát triển.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm các nhà kinh tế học hàng đầu Đại học Warwick (Anh Quốc), cảm giác hạnh phúc giúp tăng năng suất làm việc của con người lên đến 12%, trong khi sự buồn bã làm giảm đi 10% năng suất. Chính vì thế, Vua Nệm luôn nỗ lực hết mình trong hành trình xây dựng môi trường làm việc thật sự hạnh phúc, biến công ty trở thành ngôi nhà thứ 2 của mọi nhân sự.

Để làm được điều trên, Vua Nệm chọn tin tưởng và trao quyền cho nhân viên, tạo điều kiện để họ được tự chủ và phát huy được toàn bộ năng lực của bản thân. Bởi lẽ, doanh nghiệp này hiểu rằng, con người chỉ thật sự hạnh phúc khi được tự do, mọi sự ép buộc, kiểm soát quá đà đều sẽ hủy hoại niềm vui, động lực của nhân sự.
Và kim chỉ nam cho mọi hành động của Vua Nệm, từ nhân nhân viên cho đến lãnh đạo đều xoay quanh bộ 6 giá trị cốt lõi gồm: Integrity (Chính trực); máu lửa; nhận trách nhiệm; làm việc dựa trên dữ liệu; dịch vụ Wow; yêu thương đồng đội. Bộ giá trị này như một “chiếc xương sống” giúp định hình nên văn hóa doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ của Vua Nệm.

Ông Hoàng Tuấn Anh – CEO Vua Nệm cho biết: Vua Nệm hướng đến việc trở thành một trong những môi trường làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam.
"Tôi muốn mỗi nhân sự đều tràn đầy động lực khi đi làm và động lực ấy phải đến từ sự tự chủ. Do đó, nhân viên Vua Nệm luôn được tự chủ với công việc của mình, được trao quyền quyết định, được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, thăng tiến và gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tìm kiếm những người có định hướng phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty để cùng nhau chạm đến những mục tiêu lớn lao hơn. Vua Nệm rất tự hào khi đã sở hữu được đội ngũ nhân sự hạnh phúc”.
Đội ngũ nhân sự chuẩn chỉnh từ lãnh đạo đến nhân viên
Xem con người là cốt lõi của thành công, Vua Nệm luôn cẩn trọng và tỉ mỉ khi tuyển dụng nhân sự mọi cấp bậc. Từ cấp cao đến cấp thấp, tất cả đều là những người chuẩn chỉnh từ chuyên môn, thái độ với công việc đến cách ứng xử với đồng nghiệp, tập thể.
Để khuyến khích nhân viên tự tin đưa ra những sáng kiến, ý tưởng độc đáo đóng góp vào sự phát triển của công ty, Vua Nệm cũng xây dựng hàng hàng loạt chính sách khen thưởng thỏa đáng.
Đồng thời, doanh nghiệp còn chú trọng chăm sóc đời sống tinh thần và gắn kết đội ngũ nhân sự thông qua những hoạt động nội bộ, các câu lạc bộ bổ ích như: Ngày “Sleep day”, Thứ 4 vui vẻ, câu lạc bộ nhảy, câu lạc bộ sách... Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch căng thẳng, Vua Nệm còn gây quỹ để hỗ trợ, giúp đỡ cho những nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.
Đặc biệt, doanh nghiệp còn này sở hữu đội ngũ lãnh đạo trẻ tuổi tài giỏi có chung tầm nhìn, sẵn sàng đưa Vua Nệm bứt phá dẫn đầu thị trường.
CEO Vua Nệm cho biết, nội lực của Vua Nệm đến từ đội ngũ quản lý cấp cao và cấp trung rất trẻ và giỏi. Thời điểm năm 2017, sau khi nhận vốn đầu tư, Vua Nệm tập trung vào việc xây dựng lực lượng lãnh đạo.
Hơn 4 năm qua, với việc tuyển dụng các vị trí Key C-Level và phát triển đội ngũ quản lý từ bên dưới, công ty đã thành công tạo nên một đội ngũ làm việc hiệu suất cao, trong đó có sự đan xen giữa những lãnh đạo có thâm niên, dày dạn kinh nghiệm và các lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết. Tất cả đều cùng nhau hướng đến việc hiện thực hóa tầm nhìn đưa Vua Nệm trở thành hệ thống bán lẻ nệm – phụ kiện lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam.
Không chỉ có cấp lãnh đạo, quản lý mà nhân viên Vua Nệm cũng đều là những người sáng tạo, máu lửa trong công việc và tận tâm với khách hàng. Họ chính là người chủ động khởi xướng nên những chiến dịch truyền thông ấn tượng, các chính sách bán hàng “có 1 không 2” và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ tại mọi cửa hàng.

“Điều khác biệt lớn nhất của Vua Nệm chính là con người và văn hóa. Các doanh nghiệp khác có thể dễ dàng copy sản phẩm, copy chiến dịch marketing hay bất cứ thứ gì khác của chúng tôi, riêng chỉ có con người, văn hóa và giá trị cốt lõi là không thể bị sao chép. Đó là bộ gen, là DNA riêng của Vua Nệm. Đội ngũ nhân sự hạnh phúc cũng chính là tài sản lớn nhất của Vua Nệm tính đến hiện tại”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.
Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng. Đặc biệt, doanh nghiệp này cũng trở thành một trong những “bến đỗ” đáng mơ ước của nhiều nhân sự tài năng và nhiệt huyết hiện nay.
Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs
ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.
Chất lượng quản trị doanh nghiệp trong cuộc đua hút vốn
Nâng cao chất lượng quản trị là yếu tố then chốt, quyết định việc doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn dài hạn trên thị trường chứng khoán.
Hóa giải khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp thực phẩm
Khủng hoảng truyền thông với các doanh nghiệp thực phẩm đang ngày càng dữ dội và khó kiểm soát trong thời đại mạng xã hội lên ngôi.
Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ
Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.