Diễn đàn quản trị
'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'
Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng.
Tự hào khi sở hữu đội ngũ nhân sự hạnh phúc
Không phải ngẫu nhiên mà dù trải qua hàng loạt khó khăn suốt 2 năm đại dịch, Vua Nệm vẫn vững bước băng băng tiến lên chiếm lĩnh vị thế hàng đầu trên thị trường bán lẻ nệm, phụ kiện tại Việt Nam. Ngoài chiến lược kinh doanh khôn khéo cùng chất lượng dịch vụ ổn định, thì đội ngũ nhân sự hạnh phúc, luôn tận tụy với công việc chính là bí quyết sống còn của doanh nghiệp này trong hơn 15 năm phát triển.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm các nhà kinh tế học hàng đầu Đại học Warwick (Anh Quốc), cảm giác hạnh phúc giúp tăng năng suất làm việc của con người lên đến 12%, trong khi sự buồn bã làm giảm đi 10% năng suất. Chính vì thế, Vua Nệm luôn nỗ lực hết mình trong hành trình xây dựng môi trường làm việc thật sự hạnh phúc, biến công ty trở thành ngôi nhà thứ 2 của mọi nhân sự.

Để làm được điều trên, Vua Nệm chọn tin tưởng và trao quyền cho nhân viên, tạo điều kiện để họ được tự chủ và phát huy được toàn bộ năng lực của bản thân. Bởi lẽ, doanh nghiệp này hiểu rằng, con người chỉ thật sự hạnh phúc khi được tự do, mọi sự ép buộc, kiểm soát quá đà đều sẽ hủy hoại niềm vui, động lực của nhân sự.
Và kim chỉ nam cho mọi hành động của Vua Nệm, từ nhân nhân viên cho đến lãnh đạo đều xoay quanh bộ 6 giá trị cốt lõi gồm: Integrity (Chính trực); máu lửa; nhận trách nhiệm; làm việc dựa trên dữ liệu; dịch vụ Wow; yêu thương đồng đội. Bộ giá trị này như một “chiếc xương sống” giúp định hình nên văn hóa doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ của Vua Nệm.

Ông Hoàng Tuấn Anh – CEO Vua Nệm cho biết: Vua Nệm hướng đến việc trở thành một trong những môi trường làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam.
"Tôi muốn mỗi nhân sự đều tràn đầy động lực khi đi làm và động lực ấy phải đến từ sự tự chủ. Do đó, nhân viên Vua Nệm luôn được tự chủ với công việc của mình, được trao quyền quyết định, được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, thăng tiến và gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tìm kiếm những người có định hướng phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty để cùng nhau chạm đến những mục tiêu lớn lao hơn. Vua Nệm rất tự hào khi đã sở hữu được đội ngũ nhân sự hạnh phúc”.
Đội ngũ nhân sự chuẩn chỉnh từ lãnh đạo đến nhân viên
Xem con người là cốt lõi của thành công, Vua Nệm luôn cẩn trọng và tỉ mỉ khi tuyển dụng nhân sự mọi cấp bậc. Từ cấp cao đến cấp thấp, tất cả đều là những người chuẩn chỉnh từ chuyên môn, thái độ với công việc đến cách ứng xử với đồng nghiệp, tập thể.
Để khuyến khích nhân viên tự tin đưa ra những sáng kiến, ý tưởng độc đáo đóng góp vào sự phát triển của công ty, Vua Nệm cũng xây dựng hàng hàng loạt chính sách khen thưởng thỏa đáng.
Đồng thời, doanh nghiệp còn chú trọng chăm sóc đời sống tinh thần và gắn kết đội ngũ nhân sự thông qua những hoạt động nội bộ, các câu lạc bộ bổ ích như: Ngày “Sleep day”, Thứ 4 vui vẻ, câu lạc bộ nhảy, câu lạc bộ sách... Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch căng thẳng, Vua Nệm còn gây quỹ để hỗ trợ, giúp đỡ cho những nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.
Đặc biệt, doanh nghiệp còn này sở hữu đội ngũ lãnh đạo trẻ tuổi tài giỏi có chung tầm nhìn, sẵn sàng đưa Vua Nệm bứt phá dẫn đầu thị trường.
CEO Vua Nệm cho biết, nội lực của Vua Nệm đến từ đội ngũ quản lý cấp cao và cấp trung rất trẻ và giỏi. Thời điểm năm 2017, sau khi nhận vốn đầu tư, Vua Nệm tập trung vào việc xây dựng lực lượng lãnh đạo.
Hơn 4 năm qua, với việc tuyển dụng các vị trí Key C-Level và phát triển đội ngũ quản lý từ bên dưới, công ty đã thành công tạo nên một đội ngũ làm việc hiệu suất cao, trong đó có sự đan xen giữa những lãnh đạo có thâm niên, dày dạn kinh nghiệm và các lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết. Tất cả đều cùng nhau hướng đến việc hiện thực hóa tầm nhìn đưa Vua Nệm trở thành hệ thống bán lẻ nệm – phụ kiện lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam.
Không chỉ có cấp lãnh đạo, quản lý mà nhân viên Vua Nệm cũng đều là những người sáng tạo, máu lửa trong công việc và tận tâm với khách hàng. Họ chính là người chủ động khởi xướng nên những chiến dịch truyền thông ấn tượng, các chính sách bán hàng “có 1 không 2” và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ tại mọi cửa hàng.

“Điều khác biệt lớn nhất của Vua Nệm chính là con người và văn hóa. Các doanh nghiệp khác có thể dễ dàng copy sản phẩm, copy chiến dịch marketing hay bất cứ thứ gì khác của chúng tôi, riêng chỉ có con người, văn hóa và giá trị cốt lõi là không thể bị sao chép. Đó là bộ gen, là DNA riêng của Vua Nệm. Đội ngũ nhân sự hạnh phúc cũng chính là tài sản lớn nhất của Vua Nệm tính đến hiện tại”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.
Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng. Đặc biệt, doanh nghiệp này cũng trở thành một trong những “bến đỗ” đáng mơ ước của nhiều nhân sự tài năng và nhiệt huyết hiện nay.
Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân
Sự thấu cảm dẫn lối dòng đầu tư tỷ đô
Với Koen Soenens, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị DEEP C, thấu cảm là kim chỉ nam dẫn lối cho những thương vụ lớn, cho cách một nhà lãnh đạo xây dựng đội ngũ và cho cả khát vọng tạo nên một hình mẫu khu công nghiệp bền vững mang dấu ấn Việt Nam.
CEO 1Office - Thẳng như “code”, gai góc như sản phẩm
Gai góc, thẳng thừng, ám ảnh đến tận cùng với sản phẩm, nhà sáng lập 1Office Lê Việt Thắng chọn cách phụng sự doanh nghiệp Việt bằng sự tử tế và chân thành.
Thị trường tỷ USD mang tên 'khách hàng trung thành'
Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.
Nghịch lý nhận nhiều hồ sơ nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển người
Nhiều doanh nghiệp cho biết lượng hồ sơ gửi đến nhiều hơn nhưng phần lớn lại không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là do ứng viên thiếu kinh nghiệm liên quan.
Kiến tạo 'công dân toàn cầu' phụng sự kỷ nguyên vươn mình
Giữa dòng chảy của sự hội nhập, BUV nổi lên như một minh chứng cho hợp tác giáo dục quốc tế thành công, góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.
Cú đặt cược táo bạo của Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính vào trí tuệ nhân tạo
Từ giấc mơ đưa Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới, CMC của ông Nguyễn Trung Chính đã từng bước làm chủ công nghệ và gần đây nhất là trí tuệ nhân tạo.
Petrovietnam bắt tay CIP phát triển điện gió ngoài khơi
Petrovietnam vừa đạt được thỏa thuận phát triển chung về điện gió ngoài khơi với Quỹ CI GMF II Cooperatief U.A (thuộc Tập đoàn CIP đến từ Đan Mạch), hứa hẹn bước tiến mới cho ngành năng lượng tái tạo.
Chuyên gia đề xuất hình thành khu thương mại tự do tại Huế
Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô nếu trở thành khu thương mại tự do sẽ trở thành trung tâm phục vụ luồng hàng hóa quá cảnh và xuất nhập khẩu của cả khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Lào.
Nam Long ADC bắt tay Cen Land khai mở nhà ở vừa túi tiền tại miền Bắc
Việc Nam Long ADC đưa dòng sản phẩm bất động sản vừa túi tiền ra thị trường Hải Phòng là bước đi ý nghĩa, giúp nhiều gia đình hiện thực hóa giấc mơ an cư.
Xóa sạch lỗ lũy kế, vì sao HAGL vẫn bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục?
Nửa đầu năm 2025, HAGL đã chính thức xóa sạch khoản lỗ lũy kế gần 7.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, kiểm toán vẫn nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bất động sản tăng tốc bán hàng 'né' tháng Ngâu
Nhiều chủ đầu tư bất động sản đang tăng tốc bán hàng trước tháng Ngâu, tạo nên sự sôi động rõ nét cho thị trường.
Sức ép dư cung và hàng lậu ‘bóp nghẹt’ ngành mía đường
Dư cung kết hợp đường nhập lậu đã đẩy giá đường Việt Nam xuống mức thấp nhất khu vực, nhiều doanh nghiệp mía đường ‘nghẹt thở’ khi lợi nhuận sụt giảm, tồn kho leo thang.