Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc

Lam Giang Thứ hai, 18/09/2023 - 19:32

Từ 16 đến 19-9, Tập đoàn TH tham dự Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2023) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Hội chợ CAEXPO là sự kiện xúc tiến kinh tế - thương mại quan trọng, được tổ chức thường niên từ 2004 nhằm trưng bày, triển lãm các sản phẩm có lợi thế từ hàng trăm quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. CAEXPO 2023 đánh dấu kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và ASEAN.

Thương hiệu TH tăng tốc trên thị trường tỷ dân

Tham dự CAEXPO từ 2016, Tập đoàn TH đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại Trung Quốc, kết nối với các đối tác, nhà phân phối tại nước này để đem các sản phẩm thương hiệu TH cùng với thương hiệu Việt “cất cánh” ở thị trường quốc tế, trọng điểm là thị trường tỉ dân Trung Quốc.

Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc
Ngày 17/9/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu tới thăm gian hàng TH tại CAEXPO 2023 trong khuôn khổ chuyến thăm và khai trương Khu gian hàng thương mại Việt Nam

Tại CAEXPO 2023, ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch đã được khách hàng ưa chuộng, TH giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mới trong hệ sinh thái thực phẩm, đồ uống của TH, trong đó có những sản phẩm chủ lực trong chiến lược đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại thị trường này.

Đây là các dòng sản phẩm với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, đáp ứng nhu cầu quan tâm tới sức khỏe, tăng đề kháng sau dịch Covid-19 của người tiêu dùng Trung Quốc như Bộ trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống TH true YOGURT (nổi bật là TH true YOGURT vị Sầu Riêng Tự Nhiên – hương vị đang được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc), các sản phẩm từ nông sản Việt như hoa quả sấy, nông sản chế biến,…

Hội chợ CAEXPO 2023 tại Nam Ninh cũng là dấu mốc trên hành trình mở rộng thị trường xuất khẩu vào thị trường trọng điểm Trung Quốc, khi Tập đoàn ký kết thỏa thuận với các đối tác là nhà phân phối sở hữu hệ thống siêu thị uy tín.

Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc 1
Gian hàng của Tập đoàn TH tại CAEXPO 2023

Về dự định hợp tác phân phối sản phẩm của Tập đoàn TH tại thị trường này, đại diện công ty Giang Tây Viên Thuận (Jiangxi Yuanshun) chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với dòng sản phẩm TH true MILK công thức TOPKID của Tập đoàn TH. Dù thị trường Trung Quốc rất cạnh tranh với nhiều sản phẩm tương tự, nhưng hương vị thơm ngon đặc trưng cùng uy tín của thương hiệu TH là yếu tố giúp chúng tôi quyết định hợp tác lâu dài.”

Giang Tây Viên Thuận là nhà phân phối các sản phẩm đồ uống và thực phẩm nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới tại thị trường Trung Quốc, có chi nhánh ở nhiều thành phố lớn như Thâm Quyến, Trường Sa, Nam Xương, Thượng Hải,… Cú “bắt tay” giữa hệ thống Giang Tây Viên Thuận và Tập đoàn TH hứa hẹn sẽ giúp gia tăng nhanh chóng sự có mặt của sản phẩm của TH tại các kênh như siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi tại các thành phố lớn của thị trường tỷ dân.

Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc 2
Đại diện TH và đối tác trao đổi hợp tác tại hội chợ

Cũng tại Hội chợ CAEXPO 2023, đại diện World Commerce - công ty lớn chuyên phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử - cũng đánh giá cao TH true MILK khi là thương hiệu được biết đến nhiều tại Trung Quốc. World Commerce mong muốn hợp tác với Tập đoàn TH để đem các sản phẩm đến các nền tảng TMĐT lớn hàng đầu tại Trung Quốc.

Các nhà phân phối quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng hiện nay không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm đạt chuẩn yêu cầu, mà còn chú trọng đến các yếu tố phát triển biền vững của doanh nghiệp trong việc thực hành kinh doanh. Đây là một lợi thế của TH khi Tập đoàn hoàn toàn tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, cam kết phát triển kinh doanh bền vững dù trên quy mô nội địa hay quốc tế.

Với uy tín của một Thương hiệu quốc gia Việt Nam cùng bộ sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, các sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá mang những lợi thế vững chắc khi tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế.

Tự hào khi hàng Việt được người tiêu dùng quốc tế đón nhận

Có mặt tại thị trường Trung Quốc từ 2017, các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH (sữa chua ăn, sữa chua uống...) luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng nhờ vị ngon, giảm đường đúng tiêu chí người tiêu dùng quan tâm, nguồn gốc thiên nhiên.... Sản phẩm TH được các nhà nhập khẩu Trung Quốc đánh giá là có chất lượng không thua kém sản phẩm của các nước Âu, Mỹ đang có mặt trên thị trường này.

Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc 3
Từ 2017, các sản phẩm của TH đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn tại Trung Quốc

Đặc biệt, tháng 10-2019, Công ty cổ phần sữa TH (tên giao dịch quốc tế TH Milk Joint Stock Company) – thuộc Tập đoàn TH đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch, cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa thương hiệu TH true MILK với các sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất (Sterilized Milk) và Sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên (Modified Milk) sang thị trường Trung Quốc.

Hiện tại, sản phẩm của TH không chỉ có mặt tại nhiều hệ thống, siêu thị bán lẻ lớn tại thị trường Trung Quốc, Tập đoàn còn đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử lớn như Tmall, Taobao và livestream trên nền trảng Douyin (phiên bản Tiktok của Trung Quốc). Đây là một bước tiến của TH tại thị trường tỷ dân trong bối cảnh xu hướng mua sắm online đang phát triển mạnh mẽ.

Hành trình chinh phục các thị trường nước ngoài, trong đó có Trung Quốc đã được Tập đoàn TH, đặc biệt là Nhà sáng lập – Anh hùng lao động Thái Hương vạch ra từ sớm, với khát vọng mang sản phẩm Việt ra thế giới.

Ngay từ khi ra đời, TH đã có chiến lược về phát triển các sản phẩm chất lượng quốc tế, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế để chinh phục khách hàng thế giới. Hoạt động xúc tiến thương mại vào thị trường Trung Quốc cũng được TH tích cực triển khai bền bỉ và những kết quả hôm nay là những trái ngọt nhờ hành trình bền bỉ những năm qua.

Trung Quốc là thị trường lớn với hơn 1,4 tỷ dân. Theo số liệu của Bộ Công Thương, trong 8 tháng đầu 2023, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, với kim ngạch ước đạt 35,79 tỷ USD.

Cục Thống kê nhà nước Trung Quốc cũng công bố thị trường nước này đã từng bước khôi phục, việc làm và giá cả cơ bản ổn định, thu nhập người dân tăng, nền kinh tế phục hồi theo hướng tích cực. Nghiên cứu cho thấy, sau đại dịch COVID-19, người dân Trung Quốc ngày càng quan tâm và tìm kiếm các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe – đây cũng là những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH, sản phẩm của một tập đoàn Việt Nam đã chọn hướng đi đúng và đang chinh phục người dùng cả trong và ngoài nước.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  3 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  3 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  4 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  6 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Phát triển bền vững -  7 giờ

Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.