Toàn cảnh ngày đầu vận hành nhà ga sân bay hiện đại bậc nhất Việt Nam
Ngày 19/4, dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam.
Với mục tiêu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và gia tăng các tiện ích phục vụ hành khách, đoàn tàu khách chất lượng cao được chính thức đưa vào vận hành sau ba tháng tiến hành nâng cấp, cải tạo các toa tàu.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng.
Các toa tàu 'lột xác' cả trong lẫn ngoài như sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất, nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay.
Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe, hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.
Toa hàng ăn đã được đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất toa xe để hành khách có thể thoải mái ngồi thưởng thức cà phê hay các bữa ăn trên tàu và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên bên ngoài.
Các vật dụng được bày biện sang trọng hơn khiến hành khách đi tàu có trải nghiệm thoải mái hơn trên đoàn tàu du lịch này.
Các toa xe khách lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khu vực rửa mặt và buồng vệ sinh, đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.
Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, tổng công ty cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên trên tàu là những nhân viên có nhiều kinh nghiệm, có hình thức, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt và đặc biệt là có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, mẫu đồng phục cũng được thiết kế nhận diện riêng.
Để gia tăng dịch vụ tiện ích cho hành khách, trên đoàn tàu triển khai App bán hàng thông qua việc quét mã QR. Khi muốn đặt các sản phẩm vùng miền tại 34 tỉnh, thành hoặc các sản phẩm trên tàu phục vụ trong suốt hành trình, hành khách có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để truy cập vào đường dẫn của trang web bán hàng. Trên trang này, hành khách thoải mái lựa chọn đặc sản vùng miền mong muốn để thưởng thức ngay trên tàu hoặc mang về làm quà.
Song song với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, tại ga Hà Nội và một số ga lớn, từ ngày 20/10, ngành đường sắt cũng đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu. Theo đó, hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc một số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. Cùng với đó, các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.
Nhiều hành khách khá bất ngờ với diện mạo đoàn tàu này sau khi cải tạo nâng cấp trong ngày đầu ra mắt.
Một gia đình đang ghi lại hình ảnh lưu niệm trong không gian mới của khoang giường nằm, mỗi khoang giường nằm sẽ được trang trí không gian hoa lá của bốn mùa.
Việc ra mắt đoàn tàu SE19/SE20 và một số dịch vụ mới của ngành đường sắt là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp mà ngành đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của đường sắt Việt Nam.
Ngày 19/4, dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam.
Sau hơn 20 tháng thi công, dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam.
Từng là thủ phủ Khánh Hòa xưa, Diên Khánh mang trong mình lớp lớp thăng trầm lịch sử, cuốn người ta vào một miền ký ức dung dị mà sâu xa.
Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen.
Thị xã Long Mỹ ở vùng Tây sông Hậu, giáp các huyện Long Mỹ, Vị Thủy, Phụng Hiệp và Sóc Trăng, một trong những địa phương có nhiều kênh rạch nhất.
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.