Ống kính
VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện tới Indonesia
Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen.

Tàu Silver Queen trong diện mạo mới với toàn thân sơn màu đỏ, cùng logo và dòng chữ VinFast màu trắng cỡ lớn chạy dọc thân tàu, đã có mặt tại cảng Mipec (Hải Phòng) từ ngày 04/03/2025.
Sau khi tiếp nhận gần 2.500 ô tô điện VinFast, tàu đã chính thức rời cảng vào tối 08/03/2025 để xuất khẩu xe tới thị trường Indonesia.

Lô hàng gồm bốn mẫu xe: VF 3, VF 5, VF e34 và Nerio Green, được sản xuất cho thị trường xứ Vạn Đảo với đặc trưng tay lái nghịch, trang bị vô lăng bên phải.
Sau khi cập cảng Indonesia, xe sẽ được VinFast giao tới đại lý để kịp bàn giao cho các khách hàng ngay trước dịp lễ Lebaran (Eid al-Fitr) của người Hồi giáo như một món quà mừng năm mới ý nghĩa.

Indonesia hiện là một trong những thị trường trọng điểm của VinFast tại khu vực Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và ấn tượng.
Chỉ sau một năm gia nhập thị trường, VinFast đã mở bán thành công ba mẫu xe: VF 3, VF 5, VF e34, nhập tới lô hàng thứ tư và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.
Đặc biệt, mẫu xe mới nhất VF 3 đã có màn ra mắt ấn tượng tại triển lãm IIMS 2025, trở thành mẫu xe được lái thử nhiều nhất trong khuôn khổ triển lãm, khẳng định sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Indonesia dành cho VinFast.

Với mục tiêu giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn, VinFast cũng liên tục đem đến những chính sách đặc biệt hấp dẫn như: miễn phí sạc xe điện VinFast tại mạng lưới trạm sạc do V-Green vận hành tới 1/3/2028, ưu đãi hoàn tiền và quà tặng hấp dẫn cho những khách hàng tiên phong mua xe, cam kết mua lại lên tới 90% giá trị xe…

Hoạt động kinh doanh của VinFast tại Indonesia cũng đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi các đối tác chiến lược trong hệ sinh thái như GSM, V-Green.
Tháng 12/2024, Xanh SM - dịch vụ gọi xe taxi điện sử dụng 100% xe điện VinFast đã chính thức khai trương và đang trên đà mở rộng mạnh mẽ.
Công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green cũng đang nhanh chóng thúc đẩy việc xây dựng hàng nghìn trạm sạc tại nhiều thành phố để đáp ứng nhu cầu phát triển bùng nổ của xe điện Việt tại xứ Vạn Đảo.
Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết: “Năm 2025 là năm đặc biệt quan trọng của VinFast tại thị trường Indonesia. Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện việc xây dựng nhà máy để đưa vào lắp ráp các dòng xe điện VinFast ngay tại thị trường.
Ngoài ra, với sự trợ lực mạnh mẽ từ cả hệ sinh thái cùng dải sản phẩm đa dạng, thông minh, hiện đại, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ bứt phá mạnh mẽ về doanh số trên thị trường trong năm nay”.
Theo kế hoạch, tàu Silver Queen sẽ cập cảng Jakarta (Indonesia) vào ngày 11-12/03/2025, tùy điều kiện thời tiết.
Dưới đây là những hình ảnh khác của lô xe VinFast thứ tư trên tàu Silver Queen trước khi đến Indonesia:







Tài xế đánh giá các dòng VinFast Green: 'Tiết kiệm, dễ hoàn vốn, đáng đầu tư'
JTA Investment Qatar đầu tư chiến lược vào VinFast và Vinpearl
Vingroup và tập đoàn đầu tư toàn cầu JTA Investment Qatar vừa công bố biên bản ghi nhớ (MOU), mở ra cơ hội đầu tư chiến lược trong lĩnh vực xe điện và du lịch.
Chủ xe VinFast VF 3 săn giải độ xe lên tới 100 triệu đồng
Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng, cuộc thi cá nhân hóa “bé ba” VinFast VF 3 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên toàn quốc. Ngay ngày đầu tiên mở cổng, hàng loạt chủ xe đã nhanh chóng đăng ký dự thi, sẵn sàng để săn giải thưởng.
GSM sắp nhận đặt cọc 4 dòng xe vinfast green
Từ 17/3/2025, Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh (GSM) sẽ nhận đặt cọc cho 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green.
Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên
Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.
Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử
Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.
Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây
Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cận cảnh Vicem Tower khiến loạt cựu lãnh đạo Vicem bị khởi tố
Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem Tower ‘đắp chiếu’ lãng phí 10 năm qua đã khiến 8 cựu lãnh đạo của Tổng công ty Xi măng Việt Nam bị điều tra, khởi tố.
Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.
‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc
Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.
Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản
VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.
Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam
Dự án “Tự tin lập nghiệp” do Standard Chartered Foundation tài trợ sẽ hỗ trợ 2.000 thanh niên từ 18-35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn được học nghề ngắn hạn.
Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình
Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh là bước đi cần thiết nhằm xây dựng một nền kinh tế vững vàng, độc lập và tự chủ.
Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?
Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.
Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.





















































