Nhịp cầu kinh doanh
TC Group và Hyundai Motor khánh thành Nhà máy Hyundai Thành Công số 2
Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm.
Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Tập đoàn ô tô Hyundai hôm nay đã khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
Chủ tịch TC Group ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ khánh thành: “Tập đoàn Thành Công sau 23 năm hình thành và phát triển đến nay đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó công nghiệp ô tô là một trụ cột.
Nhà máy số 2, tiếp nối nhà máy số 1, tiếp tục là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh. Nhà máy sẽ cung cấp ra thị trường các dòng xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.
Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của đất nước.
Đây cũng là một trong những sự kiện đóng góp thiết thực, sinh động để chào mừng 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình và 15 năm Tập đoàn Thành Công đầu tư tại địa phương”.
Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.
Nhà máy được thi công và giám sát bởi đội ngũ kỹ sư chuyên gia dày dặn kinh nghiệm từ Việt Nam và Hàn Quốc, theo tiêu chuẩn đồng bộ, tinh gọn, hiện đại của Hyundai toàn cầu.
Xưởng hàn tối đa hoá robot và tự động hoá
Xưởng hàn được trang bị thiết bị hàn của hãng Obara và robot hàn của Hyundai Robotic. Dây chuyền hàn của nhà máy được thiết kế dạng module tích hợp cho nhiều dòng xe, tối ưu diện tích nhà xưởng và trang thiết bị hàn. Tại trạm lắp ghép tổ hợp khung thân vỏ, robot có khả năng thay đổi đồ gá phù hợp theo từng dòng xe.
Dây chuyền di chuyển thân vỏ được thiết kế robot 3 trục có khả năng thay đổi phù hợp với biên dạng, kích thước của từng dòng xe. Trạm sản xuất sườn xe cũng được trang bị và sử dụng hoàn toàn bằng robot. Việc sử dụng robot giúp nâng cao tỉ lệ tự động hóa trong sản xuất, gia tăng độ chính xác của sản phẩm, tối ưu hóa dây chuyền và nhanh chóng chuyển đổi, chuẩn bị hạ tầng để sản xuất những mẫu xe mới nhất của Hyundai tại Việt Nam.
Xưởng sơn robot với phương pháp 3C1B
Dây chuyền thiết bị xưởng sơn được thiết kế bởi KOTEC Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà xưởng sản xuất ô tô trên thế giới. Dây chuyền được ứng dụng phương pháp sơn 3C1B - 3 lớp sơn với 1 lần sấy để tiết kiệm năng lượng, vật liệu, giảm lượng khí thải phát sinh ra môi trường.
Xưởng sơn cũng ap dụng tự động hóa vào các vị trí quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn trong sản xuất thông qua hệ thống robot của nhà cung cấp tự động hóa hàng đầu thế giới là ABB tại các công đoạn phủ keo gầm, phun sơn và xử lý bề mặt chi tiết nhựa. Việc áp dụng robot giúp đảm bảo chất lượng sơn ở mức cao nhất, đồng thời tiết kiệm vật liệu đến 60%, giảm phát thải ra môi trường.
Xưởng lắp ráp quản lí chất lượng thời gian thực
Dây chuyền lắp ráp được tự động hóa bằng robot Hyundai Robotic tại một số công đoạn nhằm gia tăng sự chính xác và đảm bảo chất lượng. Hệ thống dây chuyền lắp ráp sử dụng các thiết bị hiện đại của VPK, Jeill từ thiết bị siết lực để kiểm soát lực siết đến thiết bị bơm dung dịch để kiểm soát lưu lượng nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn và dễ dàng phân tích và quản lý dữ liệu.
Dây chuyền lắp ráp sử dụng bằng chuyền tự động bản rộng để tối ưu hóa di chuyển, giảm thiểu lãng phí trong sản xuất, duy trì tính liên tục trong sản xuất. Mỗi chiếc xe được kiểm soát bằng mã QR nhanh gọn chuẩn xác. Dây chuyền kiểm tra xe có khả năng phát hiện lỗi và hiệu chỉnh, cài đặt lại với độ chính xác cao nhất.
Toàn bộ hệ dữ liệu về sản xuất, kiểm soát chất lượng được quản lí bằng thời gian thực, kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Hyundai toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng những chiếc xe được sản xuất tại HTMV2 cũng tương đương như bất cứ nhà máy sản xuất ô tô Hyundai nào khác trên thế giới.
Môi trường sản xuất tốt hàng đầu Việt Nam
Toàn bộ nhà máy được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại bao gồm các thiết bị chữa cháy tự động. Nhà máy có hệ thống cây xanh bao phủ với mật độ lớn. Đặc biệt, hệ thống nhà xưởng xây dựng áp dụng hệ thống treo khí nén EMS giúp giảm tiếng ồn, tạo thành không gian xanh sạch và đảm bảo môi trường sản xuất tốt hàng đầu tại Việt Nam.
Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 được khánh thành và đi vào hoạt động là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của đất nước.
Đồng thời, đây là công trình thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, bền vững của TC Group, Hyundai Motor vào lĩnh vực ô tô, nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tiếp tục phát triển theo định hướng của chính phủ. Đồng thời, đây cũng là sự ghi nhận mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế ngày một vững chắc của 2 nền kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc.
TC Group bán gần 8.200 xe Hyundai trong tháng 10
TC Group bán gần 8.200 xe Hyundai trong tháng 10
Vượt qua Hyundai Accent, mẫu xe Hyundai Creta tiếp tục đà tăng trưởng với 1.979 xe bán ra, tăng 14,1% so với tháng 9, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 10.
Hyundai Stargazer ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) hôm nay chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer thế hệ hoàn toàn mới đến thị trường Việt Nam với giá bán từ 575 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Elantra thế hệ hoàn toàn mới ra mắt tại thị trường Việt Nam
Hyundai Thành Công giới thiệu 4 phiên bản Elantra All New với giá bán từ 599 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
TC Group bán gần 8.700 xe Hyundai trong tháng 9
Các mẫu xe của Hyundai đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về doanh thu trong tháng 9, đặc biệt là Hyundai Accent với gần 2.900 xe đến tay khách hàng, tăng 146% so với tháng 8.
Văn hóa số – Yếu tố quyết định trong chuyển đổi số
“Văn hóa số là cách doanh nghiệp biến công nghệ thành một người bạn đồng hành, chứ không phải kẻ kiểm soát”
Hủy bỏ giao dịch 2,6 triệu cổ phiếu VIB của chị dâu Chủ tịch Đặng Khắc Vỹ
Bà Lê Thị Huệ, người có liên quan đến Chủ tịch HĐQT VIB, đã bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu VIB này mà không thông báo theo quy định.
Bức tranh sáng tối của ngành thép
Bên cạnh những “ngôi sao sáng”, ngành thép vẫn ghi nhận nhiều mảng tối trong kỳ kinh doanh quý III vừa qua.
Kỳ vọng tích cực về sản lượng ngành sản xuất năm tới
Sản lượng ngành sản xuất được kỳ vọng sẽ tăng trở lại nhờ hy vọng về điều kiện thị trường ổn định.
Chỉ sửa nội dung cấp bách của 4 luật Quy hoạch, Đầu tư, PPP và Đấu thầu
Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn về phương châm làm việc của Quốc hội với 4 dự án sửa luật nói trên.
Vietnam Airlines lãi hơn 6.263 tỷ đồng sau 9 tháng
Toàn bộ mạng bay nội địa và đường bay quốc tế được mở lại, hiệu quả đường bay mới và cao điểm hè giúp Vietnam Airlines đạt kết quả kinh doanh tích cực.
Có gì trong Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam mới mở cửa?
Trong ngày đầu mở cửa, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đã thu hút hàng ngàn khách tới tham quan và tương tác.