Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
“Giảm nhựa là sống thông minh, sống tiết kiệm hơn hẳn rồi” - ông Nguyễn Văn Năng, Giám đốc Nhà máy Nước tinh khiết, Thảo dược và Hoa Quả Núi Tiên, một đơn vị trực thuộc tập đoàn TH chia sẻ. Hơn ai hết, ông và đồng nghiệp của mình luôn tự hào khi được làm việc, cống hiến tại một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, với tôn chỉ kinh doanh sản xuất phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và vì sức khỏe cộng đồng.
Có nhiều lộ trình giảm nhựa, nhưng tại TH, giảm là giảm hẳn luôn
“Thực ra GIẢM NHỰA có nhiều lộ trình, ví dụ với các nhà sản xuất trong ngành thực phẩm, đồ uống, cần sử dụng nhiều chai nhựa, có thể có lộ trình giảm trọng lượng chai nhựa từ 14,5gr xuống 14gr, rồi dần dần mới xuống 13gr, và 12gr là mức thấp nhất… Còn tại TH, chúng tôi quyết tâm giảm là giảm hẳn luôn!
Hiện tại, Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên thuộc Tập đoàn TH đã chạy dây chuyền sản xuất chai nước tinh khiết với trọng lượng chỉ còn 12 gram nhựa. Theo đúng lộ trình của kế hoạch đề ra, áp dụng giải pháp giảm thiểu trọng lượng chai nhựa mà vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cao nhất về bao bì thực phẩm, đồ uống, trung bình mỗi năm nhà máy sẽ giảm hơn 500 tấn nhựa cho tất cả các dòng sản phẩm”.
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Năng, Giám đốc Nhà máy Nước tinh khiết, Thảo dược và hoa quả Núi Tiên, một đơn vị trực thuộc Tập đoàn TH. “Giảm được 500 tấn nhựa mỗi năm là con số tính theo công suất hiện tại. Trong bối cảnh nhu cầu của thị trường về các sản phẩm của TH đang ngày càng tăng, công ty sẽ tăng thêm công suất và sản lượng, nên khối lượng nhựa giảm sẽ còn lớn hơn nữa”.
Theo đó, các sản phẩm nước đóng chai trước đây thường có màng co plastic bao quanh nắp chai nước. Một thời, từng có quan niệm rằng nếu không có màng co bằng nhựa bao quanh nắp thì chai nước có thể bị bụi bẩn xâm nhập trong quá trình phân phối hay bày bán. “Chúng tôi đã nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá công nghệ đảm bảo đóng nắp chai kín tuyệt đối mới là giải pháp bảo vệ cho dòng nước tinh khiết bên trong” - Ông Năng nhận định.
“Với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER, chúng tôi áp dụng công nghệ hiện đại nhất trong quá trình đóng chai nên độ kín là tuyệt đối. Từ đó, chúng tôi quyết định bỏ màng co nhựa bên ngoài nắp chai, đó là phương án tốt nhất! Bởi màng co đó gây thêm gánh nặng cho vấn nạn rác thải nhựa”.
Kết quả, từ ngày bỏ màng co nhựa trên nắp các sản phẩm nước uống đóng chai, mỗi năm Nhà máy Nước tinh khiết, Thảo dược và hoa quả Núi Tiên giảm sử dụng 40 tấn nhựa, tương đương ngần ấy rác thải nhựa đã được giảm thiểu, đồng thời chính doanh nghiệp cũng tiết kiệm được hơn 1,2 tỷ đồng/năm chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, nhà máy còn cải tiến công nghệ, giảm độ dày của nhãn mác bọc chai từ 45 - 50 micromet xuống còn 35 micromet - được đánh giá là mác nhựa mỏng nhất Việt Nam.
“Bạn thấy đấy, giảm nhựa là sống thông minh, sống tiết kiệm hơn hẳn rồi” - ông Năng dành nhận định này để kết thúc cuộc trò chuyện với phóng viên. Hơn ai hết, ông và đồng nghiệp của mình luôn tự hào khi được làm việc, cống hiến tại một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, với tôn chỉ kinh doanh sản xuất phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và vì sức khỏe cộng đồng. Các dự án mà tập đoàn TH triển khai luôn tuân thủ nguyên tắc “Trân quý Mẹ Thiên nhiên,” cam kết giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.
Bớt túi nylon - hành động nhỏ cho tương lai “xanh”
Trong cuộc chiến với rác thải nhựa, Tập đoàn TH không chỉ chủ động giảm nhựa từ khâu sản xuất, mà đã quán triệt chủ trương này trên toàn chuỗi, từ sản xuất đến tiêu dùng.
Hơn một thập kỷ phát triển, là doanh nghiệp coi trọng phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH triển khai nhiều hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường như: đồng sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam); đồng sáng lập Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E), tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nylon; Bảo tồn đa dạng sinh học tại các trang trại, nhà máy; Các chương trình “Không plastic trong văn phòng”, “Tái chế để phát triển bền vững”, tăng cường nhận thức và thực thi sáng kiến về tái chế, sống xanh cho cán bộ nhân viên và khách hàng… nhằm mục đích giảm thiểu rác thải nhựa gây hại cho môi trường.
Quá trình thực hiện các sáng kiến vì môi trường, TH tự hào đã và đang tạo ra cơ hội cùng cộng đồng doanh nghiệp chung tay xây dựng môi trường sinh thái bền vững và bảo vệ tài nguyên cho thế hệ mai sau.
Hưởng ứng Ngày không túi nylon tại Việt Nam năm 2023, từ 1-3/7 vừa qua, với thông điệp “Bớt túi nylon, thêm nhiều mầm sống”, TH true mart đã vận động khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách không sử dụng túi nylon tại hệ thống cửa hàng.
Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đồng thời khích lệ người tiêu dùng cùng tham gia vào việc bảo vệ môi trường thông qua những hành động, thói quen nhỏ hàng ngày, để hướng tới lối sống xanh bền vững.
TH true mart tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà, “bán sản phẩm không túi nylon”, tổ chức mini-game “Trả lời đúng, trúng quà xinh”; “Tạm biệt túi nylon”; “Lời nhắn gửi tương lai”, hội thảo tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp cũng như online nhằm thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng,…
Bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Điều phối Uỷ ban Phát triển Bền vững Tập đoàn TH - chia sẻ: “Với việc sở hữu khoảng 400 cửa hàng bán lẻ TH true mart trên toàn quốc và là một nhà sản xuất có trách nhiệm, chúng tôi cam kết thực hiện các giải pháp giảm thiểu tiêu thụ nhựa trong sản xuất và tiêu dùng”.
“Tất cả mọi nỗ lực đều nhằm mục đích góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng tương lai bền vững hơn cho hành tinh của chúng ta. Chúng tôi tin rằng mỗi hành động nhỏ hàng ngày có thể tạo ra sự thay đổi đáng kể. Hơn nữa, giảm sử dụng túi nylon một lần trong tiêu dùng và bán lẻ cũng là cách chúng ta xây dựng ý thức tiêu dùng bền vững,” bà Thủy nhấn mạnh.
Từ tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.
Trước đó, Tập đoàn TH đã triển khai hàng loạt các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường từ những chi tiết nhỏ nhất. Từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã chấm dứt sử dụng túi nylon - thay bằng túi có chất liệu “xanh” hơn, TH true mart cũng tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas. Tháng 6/2019, Tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên trên thị trường Việt Nam triển khai giải pháp ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường. Từ năm 2021, TH bỏ màng co plastic trên nắp chai các sản phẩm nước tinh khiết, giảm nhựa trong quá trình sản xuất,…
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) do CT Group của Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc theo đơn hàng vừa ký kết.
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.
Hà Nội sẽ cấm và hạn chế giao thông tại nhiều tuyến đường từ ngày 21/8 đến 2/9 để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh.
Từ câu chuyện bất động sản Thủ Thiêm (TP.HCM) bứt phá ngoạn mục nhờ hạ tầng, nhiều chuyên gia nhận định Hải Phòng với tâm điểm là đảo Vũ Yên đang lặp lại kịch bản tăng giá này nhưng ở tầm cao hơn. Khi Vũ Yên đã vào “bệ phóng” tăng giá, những nhà đầu tư nhanh chân đi trước một bước sẽ thắng cả chu kỳ nhờ tấm vé hạng nhất trên “đường băng tăng trưởng”.
Kết quả kinh doanh khởi sắc góp phần cùng cố chiến lược kinh doanh và kiện toàn nhân sự cấp cao mà ban lãnh đạo PGBank đã thống nhất trong đại hội vừa qua.
Hội doanh nhân trẻ TP.HCM và Hội nữ doanh nhân TP.HCM hợp tác chiến lược đưa cộng đồng doanh nhân vươn ra khu vực và chạm tới chuẩn mực quốc tế.