Tiêu điểm
THACO tăng giá bán Mazda 2 sau khi doanh số tăng mạnh
Khi một số hãng ô tô lắp ráp có dấu hiệu đẩy giá bán trong thời gian vừa qua, THACO cũng vừa thông báo tăng 30 triệu đồng cho cả hai biến thể sedan và hatchback của dòng Mazda 2.

Theo bảng giá mới nhất của xe ô tô Mazda Việt Nam, dòng xe Mazda 2 sedan được áp dụng mức giá tăng mạnh 30 triệu đồng từ 499 lên 529 triệu đồng. Cuối tháng ba, dòng xe này nằm trong danh sách 3/15 sản phẩm được giữ bình ổn giá của Mazda.
Hãng này cũng áp dụng mức tăng 30 triệu đồng đối với dòng xe Mazda 2 hatchback từ 539 lên 569 triệu đồng.
Trước đó vào cuối tháng 2, khi chỉ có 200 xe nhập khẩu về Việt Nam trong tháng, Trường Hải (THACO) đã quyết định tăng giá nhẹ so với giá bán cũ cho hầu hết các dòng xe. Các dòng Mazda 3, Mazda CX-5 và Mazda 6 Premium tăng từ 10 - 20 triệu đồng.
Mazda 2 là mẫu xe thuộc phân khúc xe hạng B, đối thủ của Mazda trong phân khúc này phải kể đến Honda City, Toyota Vios. Động thái tăng giá bán của THACO gây khá nhiều chú ý vì hiện nay, mức giá của cả Honda City và Toyota Vios, những mẫu xe luôn thống trị phân khúc với doanh số cao hơn nhiều so với Mazda2, đều được giữ ổn định. Trước đó vào cuối tháng 3, Toyota còn áp dụng mức giảm giá 30 triệu đồng cho dòng Vios.
Hiện nay, thị trường ô tô Việt đang thiếu hụt nguồn cung cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước. Từ đầu năm nay, do vướng các quy định trong Nghị định 116 và Thông tư 03, xe nhập khẩu về nước chỉ mang tính nhỏ giọt, người dân có tiền cũng không thể mua được xe.
Trong bối cảnh đó, xu hướng chuyển xang mua xe lắp ráp trong nước lại khiến cho nguồn cung xe trong nước giảm mạnh, một số hãng rục rịch tăng giá nhẹ với nhiều mẫu xe.
Chẳng hạn, ông lớn Nissan không quên tăng giá nhẹ cho mẫu X-Trail lắp ráp trong nước từ 25 - 27 triệu đồng, đẩy mức giá lên từ 878 triệu - 1,013 tỷ đồng. Ngoài ra khách hàng sẽ không còn được hưởng các chương trình khuyến mãi hay quà tặng phụ kiện như các tháng trước.
Ngay từ đầu tháng, nhiều đại lý Hyundai đã đồng loạt tăng giá từ 10 - 20 triệu đồng với các mẫu xe lắp ráp trong nước như Grand i10, Elantra, Tucson hay SantaFe. Cũng giống như Nissan, trong tháng 4, các chương trình khuyến mại, tặng phụ kiện cũng không còn được Hyundai áp dụng.
Một số mẫu xe do THACO lắp ráp và phân phối thuộc thương hiệu Kia như Kia Cerato, Kia Sedona và Kia Morning trong tháng 2/2018 cũng đồng loạt tăng giá từ 5 - 20 triệu đồng.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), THACO vẫn tiếp tục dẫn đầu thị phần với 8.548 xe được bán ra trong tháng 3/2018, nâng tổng sản lượng của hãng này lên 25 nghìn chiếc đến tính đến cuối tháng 3 năm nay.
Nổi bật nhất phải kể đến dòng xe chủ lực Kia khi trong quý 1/2018, có tới 7.022 chiếc các loại được bán ra; đây là mức cao nhất hãng này ghi nhận kể từ trước đến nay.
Có 2.128 xe ô tô Mazda các loại được bán ra trong tháng 3/2018, trong đó sản lượng xe Mazada 2 là 422 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng trước đó.
Doanh số kinh doanh ô tô của Thaco đè bẹp Toyota
Doanh số bán ô tô tăng mạnh trong tháng 3/2018
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số toàn thị trường trong tháng 3/2018 đạt 21.127 chiếc, tăng 70% so với tháng trước đó.
Ô tô Trường Hải bán ra tăng kỷ lục trong Quý I
Doanh số bán hàng của hai dòng xe chủ lực từ Thaco Trường Hải là Kia và Mazda tăng mạnh trong những tháng đầu năm.
Xe nhập khó về, ô tô lắp ráp trong nước thừa cơ đẩy giá
Sau khi Honda, hãng xe duy nhất nhập được xe ô tô về từ đầu năm nay vừa có thông báo tăng giá nhẹ đối với hầu hết dòng xe, một loạt ông lớn lắp ráp xe trong nước cũng nhắm tăng giá xe.
Trường Hải khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Nhà máy Thaco Mazda tại Quảng Nam vừa hoàn thành giai đoạn một với công suất 50.000 xe/năm và đã giải ngân 7.000 tỷ đồng từ vốn của Công ty CP Ô tô Trường Hải.
Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản
Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.
Nhà nước quyết định giá đất: Cơ hội ổn định thị trường, nhưng cần tránh 'xa rời thực tiễn'
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.