Nhịp cầu kinh doanh
Thỏa sức đam mê tại 'thế giới vang' WineFest 2024
WineFest 2024 vừa khép lại hành trình của mình tại ba thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với sự tham gia của gần 2.000 người yêu thích rượu vang.

WineFest 2024- Lễ hội rượu vang đẳng cấp nhất trong năm
Sự kiện diễn ra trong ba ngày liên tiếp từ 23 đến 25 tháng 10 năm 2024, tại các thành phố trên đã khiến những người yêu thích rượu vang rất hào hứng tham dự. Minh chứng là số lượng khách tham gia trải nghiệm sự kiện đã tăng lên hàng năm.
Đây là sự kiện do Công ty TNHH Đa Lộc và thương hiệu Bán lẻ WeWine dày công kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới với khách hàng tiêu dùng tại Việt Nam.
Góp mặt tại sự kiện là đại diện của 17 nhà sản xuất đến từ những thương hiệu vang nổi tiếng thế giới như: Argiolas & Tasca, Allegrini, Glen Carlou, Tarapacá, Arboleda & Caliterra, Ochagavía & Casablanca, Carmen & Santa Rita & Dona Paula, Norton, Albert Bichot, Advini, Maison A. de Luze, Domaine Tariquet, Castillo de Monseran & Le Grand Noir, Vigneron Ardéchois, Delas & Deutz, G.H. Martel, Villa Sandi.
WineFest 2024 được tổ chức với hơn 250 dòng rượu vang danh tiếng, 60 thương hiệu đến từ chín quốc gia với những hương vị truyền thống nổi tiếng, điểm xuyết thêm là những sản phẩm mới, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam.
Có thể kể tới sự xuất hiện của những chai vang cổ điển Pháp, Ý, Tây Ban Nha mang đậm dấu ấn truyền thống, đến những tuyệt phẩm sáng tạo từ Úc, Chile, Nam Phi. Tất cả đều mang theo những câu chuyện riêng về vùng đất, thổ nhưỡng và nghệ thuật làm rượu vang đỉnh cao.
Mỗi điểm đến của sự kiện đã trở thành “Thiên đường vang” cho những ai yêu thích khám phá hương vị độc đáo này. Mỗi chai vang không chỉ là một câu chuyện mà còn tạo ra sự cơ hội kết nối đặc biệt không thể bỏ lỡ.

Thăng hoa cảm xúc trong từng ly vang
WineFest 2024 đã diễn ra với hàng loạt các hoạt động thú vị, thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu thích rượu vang, thích khám phá, tìm hiểu văn hóa về rượu vang và cả các nhà kinh doanh, nghiên cứu trong ngành đồ uống và ẩm thực.
Các quầy thử nếm được thiết kế riêng biệt mang đến cơ hội khám phá những dòng rượu vang trứ danh.
Tại đây, khách tham dự đã được thưởng thức vang của Le Grand Noir, đại diện cho tinh thần sáng tạo, đột phá và không ngừng đổi mới. Castillo de Monseran gây ấn tượng với quy trình sản xuất từ những gốc nho hơn 30 năm tuổi, kết tinh nên phong vị độc đáo và đậm đà bản sắc. Due Palme nổi danh với các siêu phẩm đến từ vùng đất Puglia đầy nắng gió, mang tinh hoa của đất trời và phong cách sống thượng lưu.
Ông Christophe Bichot, đại diện nhà sản xuất Albert Bichot, đến từ Burgundy cho biết: "Tôi rất vui khi có mặt tại sự kiện và giới thiệu các sản phẩm thượng hạng của mình tới thị trường Việt Nam. Tôi đã thấy những nụ cười của các thực khách, đây là một tín hiệu tích cực cho những nhà sản xuất".
Có thể nói, điểm nhấn đặc biệt của WineFest 2024 là sự xuất hiện của những dòng Champagne lừng danh, được giới sành vang trên khắp nơi săn đón.
Champagne Charles de Cazanove, thương hiệu champagne bán chạy thứ tư tại Pháp, mang đậm dấu ấn hơn 200 năm truyền thống và phong cách thanh lịch vượt thời gian.
P. Louis Martin – loại champagne từng xuất hiện trong các buổi đăng quang hoàng gia và được phục vụ tại bàn tiệc của Louis XIV – cũng tạo nên sự choáng ngợp cho những người tham dự.

Champagne Deutz, được đánh giá là một trong sáu nhà sản xuất champagne được tôn trọng nhất thế giới, cũng có mặt tại sự kiện này. Ngoài ra, không thể không nhắc đến Champagne Laurent-Perrier - nhà sản xuất hội tụ sự tinh tế, truyền thống, kỹ thuật thủ công tinh xảo qua nhiều thế kỷ, đã trở thành tiêu chuẩn của sự tuyệt hảo trong thế giới champagne cao cấp. Cùng nhiều thương hiệu nổi bật khác mang đến trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Sự kiện năm nay còn góp phần mang đến một hành trình khám phá thú vị với những dòng vang hữu cơ, biểu tượng của xu hướng mới về phát triển bền vững. Đây là những dòng vang vừa trẻ trung, vừa hiện đại, thể hiện sự đổi mới không ngừng của ngành công nghiệp rượu vang toàn cầu.
WineFest 2024 tự hào là điểm giao thoa giữa kiến thức và đam mê, nơi các chuyên gia về rượu vang và khách tham dự có thể kết nối trực tiếp và chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về văn hóa rượu vang nói chung và ngành công nghiệp rượu vang nói riêng.
Thưởng thức rượu vang là một cách để kết nối con người và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ. Có thể nói, sự thành công của WineFest 2024 không thể thiếu sự đóng góp của tất cả các vị khách tham dự. Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của đại diện Đại sứ quán các nước: Italia, Australia, Chile, Mỹ, Tây Ban Nha.

"Tại sự kiện lần này, tôi ấn tượng, bất ngờ bởi quy tụ những dòng vang thượng hạng tại nhiều quốc gia trên thế giới, tôi cũng đã nhìn thấy những loại vang Chile nổi tiếng ở đây", ông Sergio Narea, ngài Đại sứ Chile tại Việt Nam chia sẻ.
Ông Chris Morley, Tham tán Thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia, cũng rất thích thú khi nhìn thấy năm thương hiệu rượu vang Australia có mặt tại sự kiện và bày tỏ sự mong chờ phiên bản WineFest 2025.
WeWine - Thương hiệu phân phối rượu vang hàng đầu tại Việt Nam
WeWine là thương hiệu bán lẻ trực thuộc công ty TNHH Đa Lộc với mạng lưới 10 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, tại các thành phố lớn như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và Phú Quốc.
Sở hữu bộ sưu tập trên 2.000 dòng rượu vang đến từ hơn 70 nhà sản xuất danh tiếng thế giới, WeWine đã mang đến người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm phong phú về rượu vang từ các quốc gia hàng đầu như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Chile, Argentina, Australia, New Zealand, Scotland, Mỹ và Nam Phi.

Với sứ mệnh trở thành nhà phân phối số một tại Việt Nam về rượu vang, WeWine không ngừng tìm kiếm và tuyển chọn những sản phẩm độc đáo, đẳng cấp đến gần hơn với thị trường Việt Nam. Sự kiện WineFest 2024 tại ba thành phố lớn của Việt Nam chính là minh chứng rõ nét cho tầm nhìn và cam kết ấy – một không gian nơi nghệ thuật thưởng thức rượu vang và sự giao thoa văn hóa được thăng hoa "hoàn hảo".
Bật mí về WineFest 2025, đại diện công ty Đa Lộc và WeWine cho biết, sang năm sẽ là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thành lập công ty.
Với dấu mốc đặc biệt này, Đa Lộc và WeWine hứa hẹn sẽ tạo nên một sự kiện “bùng nổ cảm xúc” và mang đến những trải nghiệm thăng hoa, đầy ấn tượng hơn nữa. Chắc chắn đó sẽ là một hành trình khám phá thú vị, không thể bỏ lỡ cho những ai trân quý nghệ thuật thưởng thức rượu vang.
Bức tranh ngành thực phẩm và đồ uống 2024
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống thời thắt chặt chi tiêu
Khi cơn "sóng ngầm" ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) chưa có dấu hiệu kết thúc, khách hàng vẫn tiếp tục thắt chặt chi tiêu và đi tìm giá trị trong sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống
55% lãnh đạo tại các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng cường các hoạt động liên quan đến môi trường. Ngành F&B cũng xếp thứ 3 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Các con số này cho thấy xu hướng phát triển bền vững ngày càng nhanh chóng và hiệu quả tại các doanh nghiệp F&B.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.