Phát triển bền vững
Thực hành bền vững từ những điều nhỏ nhất
Tập trung vào tính bền vững ngay từ khâu thiết kế, tuyển dụng cho đến từng khía cạnh nhỏ nhất trong vận hành là cách Khách sạn Amanaki lan tỏa giá trị tích cực.
Trở về sau chuyến du học Anh quốc, ông Bùi Trung Đức quyết định kết hợp chuyên môn kỹ sư dân dụng với niềm đam mê du lịch vào việc thiết kế và vận hành khách sạn. Năm 2014, khách sạn Amanaki ra đời, do ông Đức là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành.
Tính đến hiện tại, ông Đức sở hữu hai khách sạn Amanaki ở quận Thảo Điền và quận 1, TP.HCM, chuyên phục vụ du khách nước ngoài đến du lịch, làm việc tại TP.HCM. Amanaki gây ấn tượng mạnh với du khách không chỉ bởi thiết kế hiện đại nhưng đậm tính nghệ thuật, sáng tạo mà còn bởi vì định hướng và thực hành phát triển bền vững một cách bài bản.
Vận hành bền vững
Có chuyên môn về kỹ sư dân dụng, ông Đức đưa yếu tố bền vững vào khách sạn Amanaki ngay từ khâu thiết kế, thông qua việc tối ưu ánh sáng, lưu thông không khí để tiết kiệm năng lượng dùng cho chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ.
Bên cạnh đó, khoảng 70% nội thất của khách sạn Amanaki được sản xuất từ gỗ lấy từ những ngôi nhà cũ ở miền Tây, vừa tận dụng phế liệu, vừa đem lại dư vị truyền thống, hoài cổ độc đáo cho khách sạn.
Trên nền tảng những cơ sở vật chất đều hướng tới tiết kiệm tài nguyên và giảm tác động tới môi trường, ông Đức tiếp tục nghiên cứu đưa ra những giải pháp bền vững hóa vận hành của khách sạn.
Chẳng hạn, Amanaki đặt bàn chải ở quầy lễ tân để khách có thể lấy khi có nhu cầu, thay vì đặt sẵn trong các phòng nghỉ như đại đa số khách sạn thông thường. Bằng cách này, mỗi năm, khách sạn chỉ sử dụng khoảng 300 – 400 chiếc bàn chải, thay vì hơn 20 nghìn cái như cách làm truyền thống.

Hoặc, ông Đức cho thay các hóa chất như sữa tắm, dầu gội, nước tẩy rửa bằng sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc thiên nhiên, sử dụng chất liệu 50% cotton – 50% bột gỗ tre làm vỏ gối, dùng gối, đệm làm từ bông cây hoa gạo, thay thế túi nylon bằng túi giấy tinh bột có khả năng hòa tan trong nước và phân hủy… để hạn chế hóa chất và vi nhựa thải ra môi trường.
Không chỉ giảm thiểu rác thải trong cung ứng dịch vụ, Amanaki tổ chức những hoạt động bảo vệ môi trường cho cả đội ngũ nhân viên, thông qua tổ chức cuộc thi chế cây thông giáng sinh từ rác thải phát sinh từ khách sạn, tặng bộ bình nước và hộp thủy tinh để hạn chế nhân viên sử dụng đồ dùng một lần.
“Mỗi cá nhân dần thay đổi từ những thứ nhỏ nhất, sau đó mới có thể hy vọng lan tỏa để những người xung quanh mình thay đổi”, ông Đức cho biết tại serie Mở đường dẫn lối do Dear Our Community thực hiện.
Song song với các giải pháp về môi trường, Amanaki cũng tập trung vào việc bản tồn, giới thiệu văn hóa truyền thống của Việt Nam, thông qua những hoạt động dân gian, những chương trình nghệ thuật.
Đó là hoạt động vẽ mặt nạ, làm tò he, làm bánh Trung thu truyền thống, chương trình hát xẩm, workshop làm gốm thủ công được Amanaki khéo léo lồng ghép vào những dịp lễ hội truyền thống, tạo ra không khí lễ hội đặc biệt cho khách sạn.
Thông qua những hoạt động lưu giữ văn hóa cổ truyền, Amanaki không chỉ cung cấp trải nghiệm độc đáo cho du khách mà còn khơi dậy tình yêu, sự trân trọng những giá trị truyền thống cho thế hệ trẻ, đặc biệt là đội ngũ nhân sự của khách sạn.
Theo ông Đức, đó là cách để xây dựng ý thức công dân toàn cầu. “Hãy hiểu, hãy trân trọng văn hóa nơi bạn sinh ra, sau đó bạn cũng có thể hiểu và tôn trọng văn hóa nơi người khác được sinh ra. Đó chính là ý thức của một công dân toàn cầu”, Nhà sáng lập Khách sạn Amanaki lý giải.
Người đồng hành bền vững
Cách xây dựng ý thức công dân toàn cầu cho đội ngũ nhân sự cũng phản ánh phần nào tư duy của ông Đức và Amanaki trong việc tuyển dụng, tức là tìm kiếm những người đồng hành cùng chung tư tưởng phát triển bền vững, cùng chung mục tiêu phụng sự cộng đồng, môi trường và xã hội.
Ông Đức cho biết, Amanaki có một bảng câu hỏi dành cho nhân sự ứng tuyển vào khách sạn, với một số câu hỏi chính như ý thức về phát triển bền vững, ý thức về phát triển bản thân cũng như kế hoạch phát triển bản thân trong tương lai.
Tiếp đó là vòng phỏng vấn trực tiếp, thông qua một số hoạt động cụ thể để trao đổi, chia sẻ và lắng nghe lẫn nhau giữa ứng viên và nhà tuyển dụng.
Ông Đức kể lại một câu chuyện đáng nhớ, khi có bốn ứng viên bật khóc ngay tại vòng phỏng vấn, không phải vì sợ hãi hay lo lắng mà vì được kết nối lại với những ký ức tuổi thơ, chạm vào tâm hồn thông qua những câu hỏi được Amanaki thiết kế.
Bằng cách này, Amanaki tuyển dụng được một đội ngũ gồm những người trẻ, chia sẻ chung niềm tin, tầm nhìn và giá trị. Đây là nền tảng quan trọng để ông Đức và Amanaki thực hành những giải pháp tiếp tục nâng cao ý thức, tinh thần tự chủ của nhân viên, là những người đồng hành cùng ông Đức và Amanaki tiếp tục lan tỏa giá trị.
Chuỗi nội dung Mở đường dẫn lối mùa hai được Dear Our Community hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered sản xuất, dưới sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí điện tử Nhà quản trị (TheLEADER).
Chương trình sẽ đưa khán giả tới thăm các văn phòng, công ty, nơi làm việc của những vị khách mời đến từ một số tổ chức, doanh nghiệp như Heineken, Sanofi, De Heus... để tìm hiểu cách thực hành, giải quyết các vấn đề hướng đến sự bền vững tại doanh nghiệp.Theo dõi chương trình Mở Đường Dẫn Lối mùa hai tại:
https://www.youtube.com/c/DearOurCommunity
https://open.spotify.com/show/1g41BCHf4eZJ9KkPLnzsHC?si=80d8553f569b4aca&nd=1&dlsi=e9d7201d30334116
https://podcasts.apple.com/us/podcast/dear-our-community/id1531086662
Dear Our Community khởi động đào tạo ESG
Gợi ký ức, tỏa hương lành
Đối với Nhang Lộc Thành, làm nhang sạch với các nguyên liệu thiên nhiên không chỉ là kinh doanh mà còn là một cách tiếp nối, lưu giữ và truyền lại thế hệ sau những giá trị văn hóa, tình cảm gia đình.
Coi cộng đồng là di sản để phát triển bền vững
Cộng đồng nông nghiệp bền vững được De Heus đồng hành cùng phát triển chính là di sản quý giá tập đoàn này để lại cho thế hệ kế cận.
Khi sáng kiến phát triển bền vững được đưa ra bởi bộ phận kinh doanh
Giải pháp phát triển bền vững hiệu quả có thể xuất phát bởi ý tưởng từ bất cứ bộ phận, phòng ban nào khi nhân sự sử dụng tư duy bền vững để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.
Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng
Tín chỉ carbon rừng không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải mà còn mang lại nguồn lợi tài chính mới cho các bên.
MSB công bố khung tài chính bền vững
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố khung tài chính bền vững (Sustainable finance framework - SFF), đánh dấu bước tiến mới trong lộ trình phát triển bền vững, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài của MSB đối với tăng trưởng xanh, sự cân bằng về các yếu tố môi trường – xã hội và lợi ích các bên liên quan.
Để doanh nghiệp bớt bơ vơ trong nông nghiệp bền vững
Nông nghiệp tuần hoàn mang đến lợi ích không thể phủ nhận, nhưng đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ của các bên liên quan và đặt người nông dân vào trung tâm.
VinFast và Batx Energies hợp tác chiến lược về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao
VinFast vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch hàng đầu của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.
Logistics xanh bắt đầu từ những tấm pallet sạch
Ít ai biết rằng, những tấm pallet kê hàng nhỏ bé trong kho bãi lại đang âm thầm khơi dậy một cuộc cách mạng xanh trong ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng
Tín chỉ carbon rừng không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải mà còn mang lại nguồn lợi tài chính mới cho các bên.
Bà Lê Thị Hằng và hành trình kiến tạo Indochine: Từ khát vọng vươn tầm đến đơn vị phân phối bất động sản xuất sắc
Tuyên ngôn ấy của bà Lê Thị Hằng, founder Công ty cổ phần Bất động sản Indochine, đã phần nào lý giải cho chặng đường 19 năm miệt mài dấn thân và cống hiến không ngơi nghỉ của một nữ doanh nhân từng bước xây dựng nên “hắc mã” bất động sản đầy khát vọng.
Đang diễn ra 'Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới'
Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 là nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, giải pháp và những câu chuyện truyền cảm hứng về giảm phát thải gắn với kinh tế và sinh kế.
EQuest ước thiệt hại 800 tỷ đồng trong thương vụ đầu tư Hệ thống giáo dục Ngôi Sao Hà Nội
Bên cạnh thiệt hại tài chính ước tính ban đầu, sự việc đang gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của EQuest, cũng như môi trường đầu tư giáo dục.
Ở Wink Hotel để thấy một Hải Phòng rất khác
Wink Hotel Hải Phòng mang đến một trải nghiệm lưu trú hiện đại, đầy bản sắc Việt. Công nghệ thông minh, thiết kế đậm chất địa phương và tinh thần tự do khiến nơi đây không chỉ là khách sạn - mà là một lối sống.
The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ
Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.