Thế khó của doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững
Tiên phong đáp ứng những tiêu chuẩn bền vững khiến doanh nghiệp tiêu tốn chi phí, mất năng lực cạnh tranh, còn nếu chậm chuyển đổi, doanh nghiệp lại bị tụt hậu và khó đáp ứng được thị trường.
Chương trình ươm mầm phát triển bền vững mùa hai do Dear Our Community tổ chức nhằm mang đến cơ hội học tập, trải nghiệm cho giới trẻ mong muốn làm việc trong lĩnh vực phát triển bền vững.
Hiện nay, giới trẻ ngày càng quan tâm đến những vấn đề như bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, cũng như mong muốn làm việc trong lĩnh vực phát triển bền vững để cùng chung tay đem lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.
Theo khảo sát của Cimigo năm 2021, có tới 72% người trẻ Việt Nam mong muốn công việc của mình mang lại ý nghĩa tích cực. Tuy nhiên, để có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững, người trẻ vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách do thiếu hụt cơ hội tiếp cận môi trường định hướng và giáo dục kỹ năng cần thiết.
Nhận thức được thức trạng này, Chương trình ươm mầm phát triển bền vững được Dear Our Community khởi động theo mô hình học tập – kiểm tra – thực hành, với nội dung cung cấp kiến thức toàn diện về ESG (phát triển bền vững theo ba trụ cột môi trường – xã hội và quản trị).
“Tham gia chương trình không chỉ giúp mình có được các kiến thức bổ ích về phát triển bền vững mà còn mang lại cơ hội kết nối với những người trẻ đam mê phát triển bền vững và các chuyên gia trong ngành, từ đó mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo dựng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân”, Minh Quân, học viên tham gia Chương trình ươm mầm phát triển bền vững mùa một, cho biết.
Tiếp nối thành công của mùa một, chương trình mùa hai sẽ tạo cơ hội cho học viên trao đổi trực tiếp với những chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ các doanh nghiệp hàng đầu đang theo đuổi phát triển bền vững như Thế giới di động, Ivy+Partners, Saitex, AEON Việt Nam…
Bên cạnh đó, học viên còn được giải quyết những tình huống thực tế ở một số tổ chức như MapMe, De Heus, Amanaki để thực hành những kiến thức đã học và tích lũy kinh nghiệm.
“Chương trình là nơi các bạn trẻ sẽ có cơ hội tích lũy kiến thức và kỹ năng thực tế từ chính trải nghiệm tiếp cận và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp, từ đó góp phần đào tạo thế hệ nhân lực trẻ đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp, sẵn sàng tham gia triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam”, bà Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập kiêm CEO Dear Our Community, cho biết.
Chương trình diễn ra trong vòng ba tháng, bao gồm vòng tuyển sinh từ nay đến ngày 22/7/2024, giai đoạn tập huấn đến hết tháng 8/2024 và giai đoạn thực hành giải quyết các trường hợp thực tiễn trong doanh nghiệp trong tháng 8 – 9/2024 và giai đoạn tổng kết, đánh giá kết quả trong tháng 10/2024.
Tiên phong đáp ứng những tiêu chuẩn bền vững khiến doanh nghiệp tiêu tốn chi phí, mất năng lực cạnh tranh, còn nếu chậm chuyển đổi, doanh nghiệp lại bị tụt hậu và khó đáp ứng được thị trường.
Trước đây, báo cáo phát triển bền vững thường chỉ chiếm một phần nhỏ trong báo cáo thường niên của các ngân hàng thì giờ đây, việc nhiều ngân hàng lần lượt công bố báo cáo phát triển bền vững riêng biệt. Với nhiều nhà băng, phát triển bền vững sẽ sớm trở thành xu hướng tín dụng chủ đạo.
Trong thời đại mới, hoạt động truyền thông, quảng cáo không chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn hướng đến xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp “thân thiện” với môi trường và xã hội.
Từng bị trả lại lô hàng xuất khẩu sang Mỹ do bao bì không có khả năng tái chế, Công ty MT Food phải tìm kiếm đơn vị cung ứng mới, chuyển sang sử dụng bao bì làm từ giấy 100%.
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Ánh sáng từ thủy điện nhỏ chưa đủ xóa đi bóng tối của hạn hán, mất mùa và nghèo đói nơi hạ lưu. Khi lợi ích chưa được chia đều, chia sẻ nước công bằng hơn không thể chỉ đặt lên vai doanh nghiệp.
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.