Thế khó của doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững
Tiên phong đáp ứng những tiêu chuẩn bền vững khiến doanh nghiệp tiêu tốn chi phí, mất năng lực cạnh tranh, còn nếu chậm chuyển đổi, doanh nghiệp lại bị tụt hậu và khó đáp ứng được thị trường.
Chương trình ươm mầm phát triển bền vững mùa hai do Dear Our Community tổ chức nhằm mang đến cơ hội học tập, trải nghiệm cho giới trẻ mong muốn làm việc trong lĩnh vực phát triển bền vững.
Hiện nay, giới trẻ ngày càng quan tâm đến những vấn đề như bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, cũng như mong muốn làm việc trong lĩnh vực phát triển bền vững để cùng chung tay đem lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.
Theo khảo sát của Cimigo năm 2021, có tới 72% người trẻ Việt Nam mong muốn công việc của mình mang lại ý nghĩa tích cực. Tuy nhiên, để có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững, người trẻ vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách do thiếu hụt cơ hội tiếp cận môi trường định hướng và giáo dục kỹ năng cần thiết.
Nhận thức được thức trạng này, Chương trình ươm mầm phát triển bền vững được Dear Our Community khởi động theo mô hình học tập – kiểm tra – thực hành, với nội dung cung cấp kiến thức toàn diện về ESG (phát triển bền vững theo ba trụ cột môi trường – xã hội và quản trị).
“Tham gia chương trình không chỉ giúp mình có được các kiến thức bổ ích về phát triển bền vững mà còn mang lại cơ hội kết nối với những người trẻ đam mê phát triển bền vững và các chuyên gia trong ngành, từ đó mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo dựng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân”, Minh Quân, học viên tham gia Chương trình ươm mầm phát triển bền vững mùa một, cho biết.
Tiếp nối thành công của mùa một, chương trình mùa hai sẽ tạo cơ hội cho học viên trao đổi trực tiếp với những chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ các doanh nghiệp hàng đầu đang theo đuổi phát triển bền vững như Thế giới di động, Ivy+Partners, Saitex, AEON Việt Nam…
Bên cạnh đó, học viên còn được giải quyết những tình huống thực tế ở một số tổ chức như MapMe, De Heus, Amanaki để thực hành những kiến thức đã học và tích lũy kinh nghiệm.
“Chương trình là nơi các bạn trẻ sẽ có cơ hội tích lũy kiến thức và kỹ năng thực tế từ chính trải nghiệm tiếp cận và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp, từ đó góp phần đào tạo thế hệ nhân lực trẻ đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp, sẵn sàng tham gia triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam”, bà Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập kiêm CEO Dear Our Community, cho biết.
Chương trình diễn ra trong vòng ba tháng, bao gồm vòng tuyển sinh từ nay đến ngày 22/7/2024, giai đoạn tập huấn đến hết tháng 8/2024 và giai đoạn thực hành giải quyết các trường hợp thực tiễn trong doanh nghiệp trong tháng 8 – 9/2024 và giai đoạn tổng kết, đánh giá kết quả trong tháng 10/2024.
Tiên phong đáp ứng những tiêu chuẩn bền vững khiến doanh nghiệp tiêu tốn chi phí, mất năng lực cạnh tranh, còn nếu chậm chuyển đổi, doanh nghiệp lại bị tụt hậu và khó đáp ứng được thị trường.
Trước đây, báo cáo phát triển bền vững thường chỉ chiếm một phần nhỏ trong báo cáo thường niên của các ngân hàng thì giờ đây, việc nhiều ngân hàng lần lượt công bố báo cáo phát triển bền vững riêng biệt. Với nhiều nhà băng, phát triển bền vững sẽ sớm trở thành xu hướng tín dụng chủ đạo.
Trong thời đại mới, hoạt động truyền thông, quảng cáo không chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn hướng đến xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp “thân thiện” với môi trường và xã hội.
Từng bị trả lại lô hàng xuất khẩu sang Mỹ do bao bì không có khả năng tái chế, Công ty MT Food phải tìm kiếm đơn vị cung ứng mới, chuyển sang sử dụng bao bì làm từ giấy 100%.
Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.
Chuyên gia chocolate người Pháp Olivier Nicod nhìn nhận chất lượng cacao Việt Nam rất ngon, phù hợp với phân khúc chocolate cao cấp nhưng chưa được khai thác đúng mức.
Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
T&T Homes, thương hiệu bất động sản thuộc Tập đoàn T&T Group đã chính thức vận hành Sales Gallery đầu tiên tại TP.HCM ngày 28/11 vừa qua.
Samsung Việt Nam vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng chính thức giữ chức hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhiệm kỳ từ ngày 24/11/2025 đến 23/11/2026.
Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
TP.HCM có thể tăng tốc quản trị đô thị thông minh nếu học đúng các bài học cốt lõi từ Singapore, Trung Quốc và Australia: dữ liệu, tốc độ và minh bạch.
Để du lịch Việt tăng tốc bền vững, cần kiến tạo thương hiệu Authentically Vietnam - Việt Nam chân thật, mang trải nghiệm chân thật và nâng tầm giá trị cùng bản sắc quốc gia.