Truyền thông ‘0 đồng’ nhờ sức mạnh cộng đồng
Lan tỏa những giá trị tích cực, khơi dậy tính nhân văn, lòng yêu thương và niềm hy vọng trong xã hội là cách DRD Việt Nam triển khai các dự án truyền thông hiệu quả với chi phí thấp.
Đối với Nhang Lộc Thành, làm nhang sạch với các nguyên liệu thiên nhiên không chỉ là kinh doanh mà còn là một cách tiếp nối, lưu giữ và truyền lại thế hệ sau những giá trị văn hóa, tình cảm gia đình.
Nhang hương bài hiệu “Hai quả núi” khi đốt lên tạo ra ba tầng hương, đầu tiên là mùi rễ cỏ hương bài, tầng hương thứ hai chứa hương của một số vị thuốc, hậu vị có chút ngọt nhẹ nhờ hỗn hợp rượu vang và đường.
Ba tầng hương ấy, hòa quyện lại thành một mùi hương êm dịu, vừa thêm nét trang trọng cho hoạt động thờ cúng, vừa có chút gì đó ngậm ngùi, gợi nhắc lại những ký ức ngày lễ, tết, gia đình quây quần cùng thắp nén nhang để tưởng nhớ ông bà tổ tiên, cầu mong bình an, hạnh phúc.
Ông Phạm Quảng Giang, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhang Lộc Thành, đơn vị sản xuất và phân phối nhang hương bài hiệu “Hai quả núi”, cho biết, Công ty được người ba của ông Giang thành lập từ gần hai thập kỷ trước, cũng chính từ ký ức xưa cũ bỗng được gợi lại khi nghe mùi nhang thơm.
“Hồi nhỏ, ông (ba của ông Giang) ở cùng với bà ngoại, hay lên ngọn đồi gần nhà đào rễ hương bài về làm nhang cúng ông bà dịp Tết. Sau này, vào Nam lập nghiệp nên không có dịp làm nhang mỗi dịp Tết nữa. Mãi đến năm 52 tuổi, ông mới vô tình ngửi được mùi hương quen thuộc nhưng cảm thấy chưa ưng ý lắm nên quyết định mở công ty Nhang Lộc Thành để nhớ lại mùi hương ký ức cũ”, ông Giang kể về “sự tích” thành lập của công ty.
Nhang Lộc Thành giữ trọn vẹn bí quyết làm nhang truyền thống vùng Quảng Ninh với những nguyên liệu hoàn toàn đến từ tự nhiên, không sử dụng hóa chất độc hại. Thêm vào đó là sự tỉ mỉ, chau chuốt của một doanh nhân có tâm, có tấm lòng luôn hướng về truyền thống.
Điều đó thể hiện qua những chi tiết rất nhỏ, điển hình như tăm nhang được làm thành hình tròn, dù khiến giá thành sản xuất cao hơn nhưng tránh làm trầy xước da tay cho người sử dụng. Khi đốt hết, tàn nhang Lộc Thành đậu lại trên tăm và cuộn tròn lại, theo quan niệm xưa thể hiện điềm lành, may mắn cho gia chủ.
Nhờ mùi hương dịu nhẹ, tinh tế cùng sự chau chuốt trong từng sản phẩm, Nhang Lộc Thành nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Có người luôn dặn chủ tiệm phải lấy đúng bó nhang hiệu “hai quả núi”, có người chỉ nhớ gọi “nhang ông Lộc” mỗi khi mua.
Tưởng rằng với sản phẩm được làm ra bằng cả tấm chân tình như vậy, doanh nghiệp sản xuất ra sẽ luôn được bình an. Nhưng tai họa lại ập đến với Nhang Lộc Thành khi trên báo chí xuất hiện thông tin “nhang đậu tàn là loại nhang có chứa hóa chất độc hại”.
Bà Phạm Thu Hương, chị gái của ông Giang và là Giám đốc phát triển thị trường của Nhang Lộc Thành, kể lại cú “sốc” khi cơ quan quản lý thị trường ập vào, niêm phong xưởng nhang của Công ty.
“Gia đình tôi rất tổn thương vì mình sản xuất nhang sạch, không nghĩ rằng lại gặp chuyện như vậy vào thời điểm đó”, bà Hương cho biết.
Cuối cùng, sau kiểm tra, cơ quan quản lý thị trường không phát hiện ra thành phần nào gây hại trong nhang hương bài hiệu “hai quả núi”. Khó khăn qua đi cũng là thời điểm bà Hương, ông Giang hiểu rằng, khó có thể “hữu xạ tự nhiên hương”.
Từ đó, Nhang Lộc Thành triển khai kiểm tra chất lượng hàng năm, vừa có dữ liệu để chứng minh nhang sạch, vừa giúp kiểm soát được chất lượng nhang sản xuất ra, kịp thời phát hiện, tránh cung cấp sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Đôi khi, một số đại lý mua nhầm nhang giả, cũng có logo “hai quả núi” nhưng mùi gắt, khó chịu và chứa nhiều chất độc hại. Trường hợp này, bà Hương cho biết, Công ty thu hồi lại sản phẩm nhái, cấp nhang thật cho đại lý mà không đòi thêm chi phí nào.
Lý giải cho giải pháp “nhận thiệt về mình”, bà Hương cho biết luôn mong muốn đem đến khách hàng sản phẩm đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, Nhang Lộc Thành duy trì hoạt động dựa trên sự tiếp nối.
“Ba tôi muốn đem sản phẩm, mùi hương ký ức của ba tới tay khách hàng. Sản phẩm ấy phải được làm từ nguyên liệu sạch, giữ mãi mùi hương cho một thế hệ”, bà Hương nói.
Quả thực, hương thơm dịu nhẹ của nhang Lộc Thành có khả năng khơi gợi cả một miền ký ức xưa cũ. Bà Hương từng chứng kiến một doanh nhân trẻ, chừng chưa đầy 30, đã òa khóc khi đốt nén nhang hương bài hiệu “hai quả núi”.
Khoảnh khắc đó như một “điểm chạm” thế hệ, có lẽ cũng giống như cảm xúc của ông Lộc (ba của ông Giang và bà Hương) khi vô tình ngửi mùi nhang xưa khi đã xa quê ngót nửa đời người.
Ngày nay, việc thắp nhang khi thờ cúng của các gia đình Việt Nam, bên cạnh truyền thống tâm linh còn là cách để gợi nhớ về gia đình, về những khoảnh khắc quây quần, sum họp.
Chính vì vậy, ông Giang, bà Hương và toàn thể đội ngũ Nhang Lộc Thành luôn tâm niệm phải giữ mãi mùi hương nhang truyền thống, không thay đổi. Công nghệ phát triển, có thể có nhiều cách đem đến cho nhang những mùi hương khác nhưng giá trị của ký ức chỉ có một.
Chuỗi nội dung Mở đường dẫn lối mùa hai được Dear Our Community hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered sản xuất, dưới sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí điện tử Nhà quản trị (TheLEADER).
Chương trình sẽ đưa khán giả tới thăm các văn phòng, công ty, nơi làm việc của những vị khách mời đến từ một số tổ chức, doanh nghiệp như Heineken, Sanofi, De Heus... để tìm hiểu cách thực hành, giải quyết các vấn đề hướng đến sự bền vững tại doanh nghiệp.
Theo dõi chương trình Mở Đường Dẫn Lối mùa hai tại:
https://podcasts.apple.com/us/podcast/dear-our-community/id1531086662
Lan tỏa những giá trị tích cực, khơi dậy tính nhân văn, lòng yêu thương và niềm hy vọng trong xã hội là cách DRD Việt Nam triển khai các dự án truyền thông hiệu quả với chi phí thấp.
Xây dựng môi trường làm việc công bằng, đa dạng và bình đẳng giới, tạo điều kiện tối đa cho nhân sự được phát triển một cách lành mạnh nhất là bước đi nền tảng để Standard Chartered Việt Nam thực hiện hóa mục tiêu toàn cầu.
Giải pháp phát triển bền vững hiệu quả có thể xuất phát bởi ý tưởng từ bất cứ bộ phận, phòng ban nào khi nhân sự sử dụng tư duy bền vững để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.
Sắp tới, chương trình Mở Đường Dẫn Lối mùa hai sẽ chính thức được phát sóng, với mục tiêu truyền cảm hứng và cung cấp kiến thức cho giới trẻ theo đuổi công việc về phát triển bền vững và tạo tác động xã hội.
Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.